Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Ả Rập Xê Út vs Nhật Bản: Thu hẹp khoảng cách

Thứ bảy, 29/01/2022 08:00 AM (GMT+7)

Ở những lần gần nhất chạm trán với nhau, ĐT Ả Rập Xê Út và ĐT Nhật Bản đều đang có thành tích đối đầu khá cân bằng.

Thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng, ĐT Ả Rập Xê Út đang hiên ngang dẫn đầu bảng B, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Mặc dù phải làm khách trước một đối thủ mạnh là ĐT Nhật Bản, đội bóng Tây Á hoàn toàn vẫn có quyền tự tin về 3 điểm tiếp theo.

Trong tất cả 17 lần hai đội tuyển chạm trán với nhau trong lịch sử, Ả Rập Xê Út đang có thành tích lép vế hơn với chỉ 6 trận thắng, 1 trận hòa và phải nhận 10 thất bại. Tuy nhiên trong 4 lần đối đầu gần nhất, đoàn quân của HLV Herve Renard đã tỏ ra "ngang kèo" hơn khi có được 2 chiến thắng và 2 thất bại.

Ở trận đấu lượt đi hồi tháng 10/2021, ĐT Ả Rập Xê Út đã đả bại Nhật Bản với tỷ số tối thiểu 1-0. Tuy nhiên nhiêu đó là chưa đủ để thể hiện được sự áp đảo của "Chim ưng xanh", bởi mọi thông số của trận đấu họ đều vượt trội đối thủ.

Screenshot 2022-01-28 222604
10 lần đối đầu gần nhất của 2 đội

Cánh cửa đi tiếp của Nhật Bản đang bị đe dọa bởi đối thủ phía sau là Úc và dù đứng thứ 2 nhưng khoảng cách của họ với đối thủ trực tiếp Ả Rập Xê Út đã là 4 điểm. Về phía ĐT Ả Rập Xê Út, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc của họ trong trận đấu này. Hiện tại thầy trò HLV Herve Renard đã hiên ngang giành vé tham dự World Cup 2022 (ít nhất là một tấm vé play-off), song họ vẫn đặt ra mục tiêu lần đầu tiên giành thắng lợi thứ 2 liên tiếp trước Nhật Bản.

Nếu chỉ tính riêng ở các sân chơi World Cup thì 2 đội tuyển mới chỉ chạm mặt nhau 4 lần. Đáng nói Ả Rập Xê Út vẫn đang giữ thành tích nhỉnh hơn với 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Được đánh giá cao hơn mặc dù phải thi đấu trên sân khách,"Chim ưng xanh" hoàn toàn có thể lấy điểm rời khỏi xứ sở hoa anh đào.

Ngôi sao ĐT Việt Nam ‘nhận mưa lời khen’ sau trận đấu với ĐT Úc 

Highlights Trung Quốc 0-2 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT