Quảng cáo

HLV Trung Quốc bị sa thải nếu không đánh bại được Việt Nam?

Thứ tư, 12/01/2022 10:20 AM (GMT+7)

Theo truyền thông Trung Quốc, tân HLV Li Xiaopeng sẽ bị sa thải nếu không đánh bại được ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu gặp Trung Quốc. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Hiện tại, các đội tuyển đang tích cực chuẩn bị cho hai trận đấu tại lượt trận thứ 7 và thứ 8 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Trước hai chuyến làm khách trên sân của ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam, Trung Quốc có ít nhiều những sự xáo trộn.

Theo đó, HLV Li Tie đã xin từ chức và thay thế cho ông là tân HLV Li Xiaopeng. Với việc không có quá nhiều thời gian làm việc với các học trò, truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo lắng cho số phận của ông Li Xiaopeng nếu không thể đánh bại được ĐT Việt Nam.

Trong bài phân tích mới đây, tờ Sina viết: "Sau 6 trận đấu đầu tiên tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc chỉ giành được 5 điểm trong khi đó Việt Nam không giành được điểm nào với chuỗi 6 trận toàn thua. Ở lượt đấu thứ 7 tới, Trung Quốc sẽ đấu với Nhật Bản còn Việt Nam làm khách trên sân của Australia.

Nếu không có gì bất ngờ thì ĐT Việt Nam sẽ có chuỗi 7 trận toàn thua. Họ sẽ đặt mục tiêu đánh bại Trung Quốc ở trận tiếp theo.

e978ce221027dd798436
Bài đăng trên tờ Sina của Trung Quốc.

Ngày 1/2, Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình, điều này liên quan đến hy vọng có điểm của đội tuyển Việt Nam. Nếu để thua Trung Quốc, Việt Nam đối diện với viễn cảnh toàn thua cả 10 trận.

Đối với đội tuyển Trung Quốc, họ không được phép thua. Đây là trận đấu để bảo vệ danh dự cho bóng đá Trung Quốc, nếu thực sự mất điểm trước đội tuyển Việt Nam thì không còn mặt mũi nào.

Hơn nữa, trận đấu trên sân khách vẫn là thử thách của tân HLV Li Xiaopeng. Đối mặt với Nhật Bản thì việc để thua là điều dễ hiểu. Khi đối đầu Việt Nam, nếu ĐTQG thua cuộc, ông Li Xiaopeng nhất định phải chịu đựng cực kỳ nhiều áp lực. Chỉ có một lựa chọn được chấp nhận là 3 điểm và không thể chấp nhận 1 hoặc 0 điểm. Ông ấy có thể bị sa thải".

Mặc dù đang kém đội bóng là Australia 6 điểm, tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của ĐT Trung Quốc là rất nhỏ. Ở trận đấu lượt đi, đoàn quân của HLV Li Tie phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2 trước Những chiến binh Sao Vàng sau màn trình diễn chói sáng của Wu Lei.

Đoàn Văn Hậu báo tin không vui trước thềm ĐT Việt Nam tập trung trở lại

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT