Quảng cáo

Báo Thái: 'HLV Park kiện lên AFC, trợ lý HLV Nishino nguy to'

Thứ năm, 21/11/2019 19:30 PM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan cho rằng trợ lý Sasa Vesna Todic khó thoát án phạt nặng vì HLV Park Hang Seo đã kiện lên AFC.

VIDEO: HLV Park tiết lộ bị trợ lý Thái Lan cười mỉa (thực hiện: Kiên Lê)

Ở lượt trận thứ 6 Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã bị Thái Lan cầm hoà 0-0 trên sân nhà. Đáng chú ý,  trợ lý HLV Nishini là Sasa Vesna Todic có hành vi phân biệt chủng tộc với HLV Park Hang Seo.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam xác nhận sẽ gửi khiếu nại về hành vi của trợ lý ĐT Thái Lan lên AFC. Tờ Siam Sport cho rằng ông Sasa Vesna Todic sẽ khó thoát khỏi án phạt nặng từ AFC.

Tờ Siam Sport: "Việt Nam đang hoàn thiện chứng cứ để kiện trợ lý Sasa Todic lên Liên đoàn bóng đá Châu Á vì có hành động xúc phạm và phân biệt chủng tộc với HLV Park Hang Seo.

Theo điều 12.4 luật của FIFA, ông Sasa Todic đã vi phạm quy tắc ứng xử của cầu thủ và thành viên ban huấn luyện. Trợ lý của HLV Nishino có thể bị phạt 150.000-600.000 bath và bị cấm tham gia bóng đá trong 6 tháng.

Nếu bị xác định vi phạm điều 13 về việc phân biệt chủng tộc bằng lời nói hay hành động với các hình thức như màu da, hình dáng, dân tộc, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo hoặc quan điểm chính trị... ông Sasa Todic sẽ bị cấm ít nhất 10 trận đấu. Nhìn chung, trợ lý Sasa Todic chắc chắn sẽ phải nhận án phạt rất nặng từ AFC, FIFA và cả FAT".

Trước hành động phản cảm của trợ lý Todic, HLV Akira Nishino đã đích thân lên tiếng nhận trách nhiệm và gửi xin lỗi đến HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng hứa sẽ xử lý ông Todic.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT