Quảng cáo

Brunei giành huy chương lịch sử ở ASIAD, chấm dứt 21 năm không thành tích

Thứ hai, 25/09/2023 10:42 AM (GMT+7)

Thời khắc lịch sử đã đến với Brunei, cờ quốc gia nước này đã được giăng lên sau 21 năm thi đấu không huy chương ở Đại hội Thể thao châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Nữ VĐV Basma Lachkar của đội tuyển Wushu Brunei đã tạo địa chấn tại ASIAD 19 với tấm huy chương bạc ở nội dung toàn năng Taijijian và Taijiquan. Được biết, đây là huy chương đầu tiên của Đoàn Thể thao Brunei tại ASIAD 19 và cũng là tấm huy chương danh giá nhất mà Brunei đạt được tại ASIAD.

Đặc biệt hơn, đây còn là huy chương đầu tiên của Bruneir sau 21 năm thi không thành tích tại ASIAD. Lần gần nhất Brunei giành huy chương ở Á vận hội là năm 2002 với tấm HCĐ Karate nội dung Kumite. 

Brunei giành huy chương lịch sử ở ASIAD, chấm dứt 21 năm không thành tích 331964
Basma Lachkar giành HCB Wushu toàn năng Taijijian và Taijiquan tại ASIAD 19

Theo công bố từ ban tổ chức, Basma Lachkar về đích với vị trí thứ 2 nội dung Wushu toàn năng Taijijian và Taijiquan với 19.502 điểm, xếp sau đại diện chủ nhà Trung Quốc Tong Xin chỉ 0.194 điểm.

Chia sẻ sau chiến tích lịch sử, HLV đội tuyển Wushu Brunei - ông Li Hui cho biết nói: "Đây là thời khắc lịch sử đối với Brunei. Đây là huy chương đầu tiên của Brunei tại ASIAD năm nay. Tôi muốn tri ân tất cả những người đã đồng hành, hỗ trợ Basma Lachkar trở thành một VĐV xuất sắc như ngày hôm nay."

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan