Quảng cáo

Tuyển thủ Đinh Thanh Trung: 'Thẻ đỏ là chìa khóa chiến thắng'

Thứ năm, 23/08/2018 23:47 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chứng kiến chiến thắng ấn tượng trong trận đấu vòng 16 đội trước Bahrain, đội trưởng ĐTQG Đinh Thanh Trung dành những lời khen cho các đàn em.

Trò chuyện với Zing sau trận đấu, tuyển thủ Đinh Thanh Trung gửi lời chúc chiến thắng đến thầy trò Park Hang Seo: "Trước hết, tôi gửi lời chúc chiến thắng đến thầy Park Hang-seo và học trò."

Đánh giá về đối thủ, Thanh Trung cho rằng Bahrain mạnh hơn chúng ta nghĩ rất nhiều:

"8 năm trước, thế hệ của tôi từng dễ dàng đánh bại Olympic Bahrain ở ASIAD 2010. Sau chừng ấy thời gian, đội bóng Tây Á rõ ràng có sự tiến bộ vượt bậc, từ kỹ năng đến tư duy chơi bóng. Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu rất kỹ Bahrain trước trận. Vì thế, Olympic Việt Nam mới nhập cuộc thận trọng, bình tĩnh kiểm soát bóng để triển khai tấn công thay vì lao lên ồ ạt như kỳ vọng từ cổ động viên".

asiad 2018

Tiền vệ CLB Quảng Nam cũng đồng tình với cách nhập cuộc của Olympic Việt Nam ở trận này:

"45 phút đầu, đội bóng của chúng ta chơi chậm, tuân thủ đấu pháp. Các cầu thủ cũng không cầm bóng quá nhiều và chủ yếu thực hiện những tình huống ban bật. Họ vừa giữ sức, vừa có khả năng cao để mở ra cơ hội. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0, song chúng ta có lợi thế rất lớn khi một cầu thủ Bahrain bị đuổi khỏi sân.

Sang hiệp hai, trong thế hơn người, Olympic Việt Nam dễ dàng triển khai thế trận như ý muốn. Những tình huống cầm bóng tự tin từ Quang Hải, Văn Quyết đã trở lại, qua đó mở ra hàng loạt cơ hội ghi bàn."

Vui vì chiến thắng của ĐT nước nhà nhưng Thanh Trung ấn tượng bởi ông thầy Park Hang Seo, khả năng đọc trận đấu của ông giúp Olympic Việt Nam có thế trận hợp lý. Những nhân sự vào sân cũng tỏa sáng đúng lúc. Bàn thắng của chúng ta không chỉ đến từ Công Phượng mà còn phải kể đến cú sút gây khó khăn cho hậu vệ Bahrain trước đó của của Văn Toàn.

Một trong những điều được Thanh Trung tiết lộ khi từng làm việc với ông Park là khả năng truyền cảm hứng. Trước trận, ông ấy luôn nói rằng: “Hãy ra sân vì danh dự của cả dân tộc”.

Có lẽ ở trận này Olympic Việt Nam cũng nhận những lời động viên như thế mà các cầu thủ đã vượt qua sự mệt mỏi mà đội bóng Tây Á mang lại để từ đó làm nên chiến thắng lịch sử ở ASIAD. Tiến đến trận tứ kết sắp tới, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Syria vào ngày 27/8.

>>HLV Bahrain nói sao về quyết định của trọng tài

>>Công Phượng ghi bàn giúp Việt đi tiếp

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan