Quảng cáo

Báo Thái Lan: 'Cả Đông Nam Á phát sốt vì Việt Nam'

Thứ ba, 28/08/2018 14:20 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chiến thắng của Olympic Việt Nam đang có sức lan tỏa mãnh liệt, truyền thông Thái Lan cũng phải dành những lời ca ngợi cho chiến tích mà thầy trò Park Hang Seo đã làm được.

Ở trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria, HLV Park Hang Seo tiếp tục cho thấy tài điều binh khiển tướng tài tình. Anh Đức và Văn Toàn vào sân mang lại khác biệt trên hàng công, bàn thắng Văn Toàn ghi ở phút 108 là dấu ấn mà bộ đôi này tạo ra trước khung thành.

Đánh giá về chiến thắng của Việt Nam, tờ Siamsport viết: "Việt Nam buộc Syria phải trải qua cơn khô hạn bàn thắng trong suốt 120 phút. Với chiến thắng 1-0 ở tứ kết, Việt Nam đã làm nên một dấu mốc mới trong lịch sử. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển Việt Nam vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD'.

asiad 2018

Trong khi đó, tờ Thai Rath đề cao chiến thắng của chúng ta: "Việt Nam làm cả Đông Nam Á choáng váng. Trong trận đấu kịch tính như một vở kịch của William Shakespeare, Việt Nam đã quật ngã Syria. Syria chơi tốt hơn trong 90 phút thi đấu chính thức, nhưng phải chấp nhận tỷ số 0-0. Đến phút 108, Nguyễn Văn Toàn trở thành người hùng của Việt Nam khi ghi bàn quyết định, đưa đội nhà vào bán kết''.

Không dừng lại ở đó, tờ Matichon của đất nước xứ chùa vàng cũng dùng ngôn từ rất mạnh để miêu tả chiến thắng hôm qua: ''Tuyển Việt Nam điên cuồng. Với chiến thắng 1-0 trong hiệp phụ trước Syria, Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết ASIAD. Tiền đạo 22 tuổi, Nguyễn Văn Toàn ghi bàn ở phút 108 và giúp đội bóng làm nên lịch sử. Ở bán kết, Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch Hàn Quốc''.

Trong khi Việt Nam đi đến bán kết thì các đại diện khác của Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia hay Thái Lan đều đã bị loại, thậm chí Thái Lan còn bị loại ngay từ vòng bảng. Truyền thông nước này hướng sự chú ý đến bóng đá Việt Nam mỗi khi chúng ta giành kết quả có lợi.

NHM hai nước trên các diễn đàn và mạng xã hội rất mong muốn một cuộc đối đầu trực tiếp để phân tài cao thấp xem đội bóng nào mới là "Vua của Đông Nam Á". Có lẽ cơ hội đó sẽ sớm đến khi AFF Cup diễn ra vào tháng 11 năm nay, nơi Việt Nam kỳ vọng tái hiện thành tích lịch sử như năm 2008 đã làm được.

>>Lịch thi đấu ASIAD 2018 của U23 Việt Nam

>>Trực tiếp ASIAD ngày 28/8

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan