Quảng cáo

Đội hình tệ nhất Premier League 2021/22: MU dẫn đầu

Thứ năm, 26/05/2022 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Mùa giải Premier League 2021/22 đã khép lại với một ngày thi đấu đầy kịch tính hôm Chủ nhật vừa rồi, và đây là lúc nhìn lại hành trình Ngoại hạng Anh vừa rồi.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: "50 sắc thái" của Pep Guardiola trong ngày Man City vô địch (Nguồn: Dugout)

Ngày cuối cùng Premier League 2021/22 đã kết thúc đầy hấp dẫn. Liverpool có cú lội ngược dòng trước Wolves với tỷ số 3-1 trên sân Anfield, dù bị sớm dẫn trước trong hiệp một.

Tuy nhiên, đó là chưa đủ để thầy trò HLV Jurgen Klopp đăng quang ngôi vương, khi ở trận đấu cùng giờ Manchester City cũng đánh bại Aston Villa 3-2 sau khi bị dẫn trước tới 2-0, để giành chức vô địch Premier League lần thứ 6 kể từ khi giải đấu đổi tên.

Đã có rất nhiều tên tuổi nổi bật trong mùa giải năm nay, với thành công họ gặt hái được, thì ở chiều đối diện, có những ngôi sao dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng đó là các cầu thủ gây thất vọng cho CLB của mình

Bên cạnh những đội bóng như Norwich và Watford đã xuống hạng từ trước, có không ít những cái tên nổi tiếng tại các CLB danh giá cũng xuất hiện.

Đặc biệt là Manchester United, khi màn trình diễn kém cỏi của các ngôi sao đã khiến họ có mùa giải tồi tệ nhất trong 30 năm trở lại đây

Hay cũng nhìn lại đội hình tệ nhất của Premier League mùa này, theo đánh giá của trang football transfer:

Thủ môn - Illan Meslier (Leeds United)

Được đánh giá là một trong những thủ môn trẻ xuất sắc nhất châu Âu sau mùa giải xuất sắc của Leeds United hồi năm ngoái, tuy nhiên Illan Meslier đã sa sút phong độ trông thấy tại Premier League năm nay.

Đội hình tệ nhất Premier League 2021/22: MU dẫn đầu 141713
Leeds United của Illan Meslier phải nhận tới 79 bàn thua ở Premier League mùa giải vừa rồi

Phải rất may mắn để thủ môn của tuyển U-21 Pháp không xuống hạng cùng đội chủ sân Carrow Road ở những vòng đấu cuối.

Mặc dù vậy, điều đó không thể che giấu mùa giải thất vọng của Meslier. Anh là thủ môn có hiệu suất xG từ những tình huống có thể dẫn đến bàn thắng nhiều nhất toàn giải với 7,8 lần.

Điều đó có nghĩa, thủ thành 2000 đã để thủng lưới nhiều hơn trung bình gần 8 lần so với những người gác đền khác, dựa trên số cú sút họ phải nhận.

Hậu vệ phải - Aaron Wan-Bissaka (Man United)

Chuyển đến Man United với khoản phí kỷ lục cho một hậu vệ phải, tuy nhiên Aaron Wan-Bissaka đã không cho thấy mình tương xứng với số tiền 50 triệu bảng mà đội chủ sân Old Trafford bỏ ra để chiêu mộ mình từ Crystal Palace.

aa
Tương lai của Aaron Wan-Bissaka sẽ không còn ở sân Old Trafford, khi Erik ten Hag nắm quyền ?

Chiến dịch thất bại của Quỷ đỏ mùa rồi chắc chắn có sự “đóng góp” của cầu thủ người Anh. Wan-Bissaka đã bị mất suất vào tay Diogo Dalot kể từ khi Ralf Rangnick trở thành HLV tạm quyền của đội bóng. 

Anh có 20 lần ra sân ở mùa giải năm nay, nhưng không có bất kỳ bàn thắng hay đường kiến tạo nào. Thậm chí hậu vệ 25 tuổi này đã bị mất suất tại đội tuyển Anh.

Một tương lai ảm đạm đang chờ đón Wan-Bissaka, khi tân thuyền trưởng Erik ten Hag tuyên bố anh không nằm trong kế hoạch sử dụng của ông mùa giải tới

Trung vệ - Harry Maguire (Man United)

Harry Maguire đã có một phong độ tốt cho đội tuyển Anh ở Euro 2020. Mặc dù vậy, anh đã không thể tái hiện điều đó ở mùa giải 2021/22.

“Qủy đầu đàn” đã mắc vô số những sai lầm, cũng những màn trình diễn quá đỗi thất vọng, dẫn đến một chuỗi phong độ tệ hại của Manchester United.

MGG
Màn trình diễn tệ hại của Maguire đã phản ánh phong độ kém cỏi của Man United mùa giải vừa qua

Theo WhoScored, Maguire là cầu thủ mắc nhiều lỗi dẫn đến cú sút của đối phương về khung thành nhiều nhất ở Premier League vừa rồi.

Mặc dù vậy, với việc đang là đội trưởng của Man United, anh sẽ muốn quên đi chiến dịch vừa rồi càng nhanh càng tốt, trước khi tiếp tục mùa giải mới với tân HLV Erik ten Hag.

Trung vệ - Jannik Vestergaard (Leicester)

Được ký hợp đồng sau chấn thương nặng của Wesley Fofana mùa hè năm ngoái, Jannik Vestergaard chuyển đến Leicester sau một thời gian thi đấu ấn tượng tại Southampton.

Trái với những gì đã thể hiện tại The Saint, hậu vệ người Đan Mạch đã không thể đáp ứng được những kỳ vọng của mình. 

Anh bắt đầu mùa giải hồi tháng 10, khi trải qua 9 trận đấu đầu tiên không ra sân tại Premier League. Trong ba trận đấu anh góp mặt, Leicester để thủng lưới tới 11 bàn.

Hậu vệ trái - Nuno Tavares (Arsenal)

Chấn thương dài hạn của Kieran Tierney đã khiến HLV Mikel Arteta phải đưa Nuno Tavares trám vào vị trí của cầu thủ người Scotland. Tuy nhiên, anh đã có những màn thể hiện tệ đến mức, có những thời điểm Arteta phải kéo Tomiyasu và Granit Xhaka chơi ở vị trí hậu vệ trái.

tvr
Một Nuno Tavares thất thường đã khiến Arsenal đánh rơi tấm vé dự Champions League

Tavares đến với The Gunners với giá chỉ khoảng 8 triệu bảng hồi mùa hè năm ngoái. Mặc dù những thông số cơ bản của anh đã gây những ấn tượng, với 7 lần “leo biên” mỗi 90 phút, tuy nhiên, sự thất thường của anh đã khiến các Pháo thủ phải trả giá.

Điển hình như trận thắng của 3-1 của Arsenal trước Man United. Mặc dù có bàn mở tỷ số, Tavares chính là nguyên nhân dẫn đến quả phạt đền của The Gunners. 

Sau đó, anh cũng những va chạm không cần thiết với Anthony Elanga dẫn tới thẻ phạt. Rõ ràng Arteta rất cần sự trở lại Tierney để trở lại Champions League, thay vì đặt niềm tin vào một Tavares thất thường.

Tiền vệ trung tâm - Saul Niguez (Chelsea)

Bất chấp mối liên hệ với Aurelien Tchouameni vào mùa hè năm ngoái, Chelsea đã quyết định mang về “một phương án an toàn hơn” với việc mượn Saul Niguez giàu kinh nghiệm từ Atletico Madrid.

Đội hình tệ nhất Premier League 2021/22: MU dẫn đầu 141626
Saul Niguez đã không đám ứng được tốc độ của Premier League, kể từ khi chuyển tới Chelsea

Những tưởng khi đó, HLV Thomas Tuchel đã có một món hời, khi Saul từng là một cái tên chủ chốt trong đội hình của Diego Simeone. 

Thế nhưng, The Blues đã rất nhanh chóng hiểu được vì sao tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị lu mờ trong hai năm vừa qua trước khi chuyển đến sân Old Trafford

Trong trận ra mắt của mình trước Aston Villa, Saul chỉ chơi 45 phút, trước khi bị Thomas Tuchel rút ra khi ông nhận ra, tân binh của mình đơn giản là không thích hợp với tốc độ của Premier League.

Chỉ 5 lần đá chính tại Ngoại hạng Anh, và đã có sự cải thiện vào cuối mùa, nhưng điều đó không thể che mờ được tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một mùa giải thất vọng ở Xứ sở sương mù.

Tiền vệ lệch trái - Donny van de Beek (Man United / Everton)

Sau sự xuất hiện của Ralf Rangnick, NHM hy vọng rằng Donny van de Beek sẽ được ra sân nhiều hơn cho Man United.

VDB
Van de Beek đánh mất mình kể từ khi chuyển đến nước Anh

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra sau đó. Hệ quả là, cầu thủ người Hà Lan bị “đày đến” Everton dưới dạng cho mượn hồi tháng giêng. Nhưng ở Goodison Park, tình hình đã không có nhiều sự cải thiện.

Trong sáu trận ra sân lần đầu tiên, Everton chỉ thắng một, sau đó Van de Beek dính chấn thương đùi khiến cựu cầu thủ Ajax phải ngồi ngoài đến gần cuối mùa giải. 

Bàn thắng muộn màng trong trận thua Arsenal không đủ để có một cái nhìn tích cực về “cậu học trò cưng một thời” của HLV Erik Ten Hag.

Tiền vệ lệch phải- Dele Alli (Tottenham / Everton)

Sự nghiệp của Dele Alli ở Tottenham đã được HLV Nuno Espirito Santo đảm bảo hồi đầu mùa giải, tuy nhiên, điều đó đã tan thành mây khói không lâu sau đó.

Cầu thủ người Anh chỉ ghi hai bàn cho Spurs, trong đó có một quả penalty thành công vào lưới Wolverhampton trước khi Antonio Conte đến. Rõ ràng đó không thể là phong độ để thuyết phục chiến lược gia kỳ cựu người Italia giữ anh lại.

Đội hình tệ nhất Premier League 2021/22: MU dẫn đầu 141629
Deli Alli đã sa sút phong độ một cách trông thấy

Khi bị bán cho Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Ali cũng không thể hiện được nhiều khi được dẫn dắt bởi Frank Lampard.

Mặc dù The Toffees đã trụ hạng thành công, tuy nhiên Ali đã để lại sự thất vọng lớn ở đây, khi anh không có bất kỳ bàn thắng nào cho đội chủ sân Goodison Park.

Tiền đạo lệch phải - Anwar El Ghazi (Aston Villa / Everton)

Cũng giống như Alli và Van de Beek, Anwar El Ghazi chuyển đến Everton giữa mùa giải và không có được hiệu quả như mong muốn.

Trên thực tế, El Ghazi chỉ chơi 11 phút cho CLB mới, và đó là hai lần vào sân thay người ở những phút muộn màng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi anh không mang lại bất kỳ bàn thắng nào cho Everton.

Trước đó, khi còn chơi ở Aston Villa, anh cũng chỉ một bàn cùng một kiến tạo trong 6 tháng đầu của mùa giải. 

Tiền đạo trung tâm - Romelu Lukaku (Chelsea)

Việc Romelu Lukaku trở lại Chelsea vào mùa hè năm 2021 đã trở thành thương vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất trong những năm gần đây.

lkk 2
Tương lai của Lukaku tại Chelsea là một dấu hỏi lớn

Chuyển đến từ Inter Milan với mức giá 115 triệu bảng, Lukaku được coi là mảnh ghép hoàn hảo cho đội bóng đã vô địch Champions League mùa trước, khi thầy trò HLV Thomas Tuchel lên ngôi mà không có bất kỳ tiền đạo mục tiêu nào.

Mặc dù vậy, thật sự là thảm họa cho bất kỳ CĐV The Blues nào, khi tiền đạo người Bỉ công khai thừa nhận anh hối tiếc khi rời Inter khi trả lời một buổi bài phát biểu hồi tháng tháng 12 năm 2021, thời điểm Chelsea đang dần bị Liverpool và Man City tạo khoảng cách.

Anh trải qua nhiều tháng không ghi bàn trong năm mới, trước khi quay trở lại. Tuy nhiên, tương lai của Lukaku vẫn là một dấu hỏi trong mắt BLĐ mới của đội bóng.

Tiền đạo lệch trái  - Marcus Rashford (Man United)

Từng là niềm hy vọng lớn của Man United kể từ khi xuất hiện, Marcus Rashford đã không còn giữ được phong độ tốt nhất ở mùa giải 2021/22. 

Từng một thời gian được đánh giá có đẳng cấp “không thua kém” những gì Kylian Mbappe đã thể hiện, nhưng tiền đạo người Anh đã không còn là chính mình mùa giải này.

Có lẽ cú sốc khi bỏ lỡ quả phạt đền cuối cùng trên chấm luân lưu của đội tuyển Anh trước Italia tại Euro năm ngoái, đã khiến Rashford chưa thể là chính mình trong mùa giải này.

VSS
Rashford từng có thời gian được xếp "chung mâm" với Mbappe và Erling Haaland

Anh ghi được bốn bàn thắng ở Premier League mùa này, nhưng bị loại vì Anthony Elanga là cái tên được Rangnick lựa chọn.

Vào thời điểm Man United lội ngược dòng PSG 3 năm về trước, không có nhiều cầu thủ trẻ sáng giá có thể so sánh với Rashford thời điểm đó. Khi đó, có lẽ chỉ một mình Mbappe là “đối trọng” với tiền đạo người Anh, còn Erling Haaland lúc đó vẫn là một cầu thủ chưa nhiều người biết đến.

Bây giờ, khi những cái tên nói trên liên tục tỏa sáng, Rashford lại đang lụi tàn một cách rất đáng tiếc. Ten Hag sẽ rất cần động viên và truyền cảm hứng cho tiền đạo sinh năm 1998 này, nếu không muốn tài năng của anh bị quên lãng.

Đội hình tệ nhất Premier League 2021/22: MU dẫn đầu 141623
Đội hình tệ nhất Premier League mùa giải năm nay
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT