Quảng cáo

Southgate: ”Tôi từ chối lời đề nghị sắp tới của Klopp”

Thứ ba, 24/05/2022 16:40 PM (GMT+7)
A A+

HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate sẽ từ chối bất kỳ yêu cầu nào của Jurgen Klopp về việc cho phép cầu thủ Liverpool nghỉ ngơi khi Tam Sư thi đấu Nations League

Nghe nội dung bài viết

HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate cho biết ông sẽ từ chối bất kỳ yêu cầu nào của người đồng nghiệp Jurgen Klopp về việc cho phép các cầu thủ nghỉ ngơi thêm khi Tam Sư sẽ thi đấu Nations League mùa hè tới.

Liverpool có cuộc đụng độ với Real Madrid tại trận chung kết Champions League vào ngày 29 tháng 5 tới (giờ Việt Nam). Sau đó, các cầu thủ của The Kop sẽ chỉ được nghỉ ít ngày, trước khi tập trung cho ĐTQG thi đấu tại Nations League.

sg
Southgate sẽ từ chối lời đề nghị của Klopp về việc cho các cầu thủ nghỉ ngơi thêm

HLV Jurgen Klopp và các học trò vừa trải qua một cuối tuần đáng thất vọng, khi chiến thắng 3-1 trước Wolverhampton không đủ để giúp họ đăng quang Ngoại hạng Anh.

Manchester City tiếp tục là đội bóng nâng cao chiếc cúp Premier League danh giá, sau khi đã đánh bại Aston Villa của HLV Steven Gerrard.

Họ sẽ tiếp tục hành quân đến Stade de France, với hy vọng sẽ hoàn tất cú “ăn ba” của mình trong mùa giải. 

Tuy nhiên, bất chấp lịch trình dày đặc, tờ Mirror Sport cho biết, HLV trưởng Đội tuyển Anh, Gareth Southgate, sẽ không cho các cầu thủ người bản địa của The Kop “bất cứ thời gian nghỉ nào”.

Jordan Henderson và Trent Alexander-Arnold là những cầu thủ quan trọng trong đội hình của Tam sư vào lúc này. Họ có thể không ra sân trong trận đấu đầu tiên, tuy nhiên sẽ bộ đôi này dự kiến sẽ góp mặt ở những trận đấu tiếp theo.

Chính bởi điều đó đã gây nên những căng thẳng giữa ông và Jurgen Klopp. Năm ngoái, vị chiến lược gia người Đức đã “trách móc” người đồng nghiệp vì quyết định không gọi Joe Gomez lên tuyển, và Southgates đã trả lời ngày sau đó

“Tôi không biết tại sao ông ấy (Klopp) liên tục thay đổi quyết định. Câu hỏi này bạn phải hỏi ông ấy. Tôi nghĩ giữa chúng tôi đã luôn có sự hợp tác một cách hợp lý”

Trong tháng 6 tới, từ ngày 4 đến 14, Đội tuyển Anh chạm trán với Hungary tại Budapest và Đức tại Munich, trước khi về nước tiếp đón Italia và sau đó là Hungary.

Southgate đã đánh giá tầm quan trọng của những trận đấu trên, vì nó sẽ là những “bài thuốc thử” để ông lựa chọn đội hình chính thức tham dự World Cup sắp tới, cũng như vòng loại Euro 2024.

sa
Một số cầu thủ như Jordan Henderson và Alexander Arnold vẫn phải tập trung với đội tuyển Anh trong mùa hè tới

Chính vì lẽ đó, vị chiến lược gia 51 hiểu rằng ông cần các cầu thủ giỏi nhất của mình góp mặt trong trận đấu đó, bất chấp tình trạng thể lực của họ.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc, Southgate cũng tạo điều kiện để các cầu thủ khác có cơ hội thử sức mình. Ngôi sao của West Ham, Jarrod Bowen, sẽ là cái tên có thể góp mặt trong màu áo Tam Sư.

Tiền đạo 25 tuổi đã kết thúc mùa giải với 22 lần “in dấu giày” của mình tại The Hammers. Anh cũng có thể chơi đa năng ở các vị trí trên hàng công.

Trong khi trao cơ hội cho người người mới, nhiều khả năng các cầu thủ có phong độ tồi tệ, như trường hợp của Jadon Sancho và Marcus Rashford của Manchester United sẽ khó lòng được lên tuyển trong thời gian tới.

VIDEO: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2020 - Pedri (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
southgate klopp world cup nation league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT