Quảng cáo

Gerrard gây tranh cãi khi tuyên bố “không quan tâm” đến cuộc đua vô địch

Thứ năm, 19/05/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Cựu đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard đã cho biết mình “không đóng vai trò quyết định” trong cuộc đua vô địch Premier League giữa The Kop và Man City.

Cựu đội trưởng huyền thoại của Liverpool và HLV hiện tại của Aston Villa đã từ chối những câu hỏi về hai trận đấu cuối cùng của đội bóng trước Burnley và Manchester City.

g
Gerrard cho biết ông chỉ tập trung vào Aston Villa mà không quan tâm đến thứ hạng các đội bóng khác

Đây đều là những trận đấu quyết định “sự sống còn” đối với các đối thủ nói trên của The Villa. Với cuộc tiếp đón cuối cùng trên sân nhà trước The Clarets ngày mai, các vị khách sẽ rất cần 3 điểm quý giá để nuôi hy vọng trụ hạng.

Họ đang đứng thứ 18 vào lúc này, và chỉ kém đội bóng xếp ngay trên là Leeds United vì những hiệu số phụ.

Tuy nhiên, tâm điểm của cuộc đối đầu sẽ chính là trận cầu tại Etihad với Manchester City, nơi mà chỉ cần The Citizens không thắng, đội bóng cũ của Gerrard là Liverpool sẽ trở thành tân vương của Ngoại hạng Anh.

Mặc dù vậy, sẽ không dễ để Aston Villa có thể chơi như cách họ mong muốn. Mặc dù đã trụ hạng từ lâu, tuy nhiên đây là một mùa giải tương đối kém cỏi của đội chủ sân Villa Park.

Họ hiện đang đứng thứ 14 tại Premier League lúc này, với chỉ hai chiến thắng trong 9 trận gần nhất. 6 điểm trong hai trận đấu đó đến từ Norwich và Burnley, những đội đang ở vị trí “cầm đèn đỏ”.

Họ hiện đang đứng thứ 14 tại Premier League lúc này, với chỉ hai chiến thắng trong 9 trận gần nhất. 6 điểm trong hai trận đấu đó đến từ Norwich và Burnley, những đội đang ở vị trí “cầm đèn đỏ”

Trong cuộc họp báo chuẩn bị cho trận đấu ngày mai, Gerrard đã phủ nhận rằng những trận đấu còn lại “chỉ mang tính thủ tục với CLB”:

“Tôi không cho là vậy” - Gerrard trả lời khi được hỏi về quan điểm của hai trận đấu còn lại.

“Có thể điều đó đúng theo quan điểm của họ, nhưng đội bóng sẽ không quan tâm đến cuộc đua trụ hạng hay vô địch. Tôi là HLV của Aston Villa và đây đều là hai trận đấu mà chúng tôi có thể giành được ba điểm quan trọng. 

“Chúng tôi sẽ được chơi trên sân nhà với hơn 20.000 người hâm mộ. Tôi phải có trách nhiệm giúp đội bóng thắng cả hai trận đấu”.

AV vs LV
Sẽ không dễ để Aston Villa có thể cầm chân Man City

Nói về những thử thách khác nhau ở cả hai trận đấu, chiến lược gia 41 tuổi cho biết:

“Chúng tôi luôn học hỏi, tìm hiểu thêm về các đối thủ mỗi ngày. Điều quan trọng với đội bóng  là tập trung vào bản thân và đặt mục tiêu kết thúc mùa giải với thứ hạng khả quan nhất có thể”.

Ông cũng nói thêm: “Hai trận đấu rõ ràng là những thử thách khác nhau đối với các đội ở hai đầu đối diện của BXH. CLB cần chuẩn bị tốt nhất cho cả hai trận đấu đó”.

"Tất cả các cầu thủ của tôi sẽ cần phải sẵn sàng, và tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu đội bóng trình diễn lối chơi giống nhau ở những trận đấu đó” - Gerrard kết luận.

VIDEO: Phil Foden giúp Man City lội ngược dòng trước Aston Villa (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
gerrard premier league liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT