Quảng cáo

Cuộc đua trụ hạng Premier League 2021-22: “Tử thần” gọi tên ai ?

Thứ hai, 16/05/2022 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua trụ hạng ở Premier League 2021-22 đang diễn ra hết sức khốc liệt, và các đội trong nhóm này đang nỗ lực hết sức để tránh việc trở lại Championship

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, đội bóng nào sẽ là cái tên cuối cùng chia tay Premier League năm nay

Chỉ còn một tuần nữa, mùa giải Premier League 2021-22 sẽ khép lại. Bên cạnh những cuộc đua rất hấp dẫn cho chức vô địch và dự cúp châu Âu ở nhóm phía trên, thì nơi phía dưới của BXH, màn “đào tẩu” tránh chiếc vé xuống hạng cuối cùng cũng diễn ra hết sức khốc liệt.

Norwich City và Watford đã được xác nhận là sẽ trở lại Championship. Do đó, suất còn lại sẽ chỉ được xác định ở những vòng đấu cuối cùng, với Everton, Burnley và Leeds United là những cái tên đang cố gắng tránh khỏi vị trí thứ 18.

Cuộc đua trụ hạng Premier League 2021-22: “Tử thần” gọi tên ai ? 137846
Chiếc vé xuống hạng sẽ thuộc về ai sau khi Premier League hạ màn ?

Burnley đã có một quyết định tương đối táo bạo hồi giữa tháng 4, khi họ sa thải HLV kỳ cựu của đội bóng, Sean Dyche, với kỳ vọng sẽ cải thiện được phong độ sau chuối ngày bết bát.

HLV tạm quyền Mike Jackson vẫn đang nỗ lực để cứu vớt The Clarets, với 4 trên 6 trận bất bại, trước khi họ có hai trận thua liên tiếp trước Aston Villa và Tottenham.

Đối với Everton, mặc dù vừa có trận thua đáng tiếc trước Brentford, tuy nhiên Frank Lampard cùng các học trò vẫn còn nguyên cơ hội vô địch. Chỉ Leeds United đang là những người đáng nguy hiểm nhất vào lúc này.

Hãy cùng nhìn vào lịch thi đấu để xác định cái tên cuối cùng rời khỏi Premier League sau đây một tuần

Everton (vị trí 16, 36 điểm, còn hai trận)

Đã từng có những lúc tưởng chừng như, đoàn quân của HLV Frank Lampard sẽ phải xuống chơi tại Championship mùa sau, đặc biệt khi Everton để thua tại Derby Merseyside trước Liverpool. The Toffees khi đó rơi xuống nhóm xuống hạng, và các CĐV của họ đã nghĩ đến một viễn cảnh tồi tệ nhất.

Cuộc đua trụ hạng Premier League 2021-22: “Tử thần” gọi tên ai ? 137847
Pickford và đồng đội vẫn nằm quyền tự quyết trong tay

Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, đội chủ sân Merseyside ngay sau đó đã bất bại liên tiếp trong ba trận, trong đó có những chiến thắng trước Chelsea và Leicester City. Những nỗ lực đó đã giúp họ thoát khỏi nhóm xuống hạng và trực tiếp đẩy Watford rời khỏi Premier League năm sau.

Mặc dù vậy, đà thăng hoa của họ đã bị chặn đứng sau khi bị lội ngược dòng 2-3 trước Brentford, trong trận đấu họ chỉ còn 9 người trên sân sau tiếng còi mãn cuộc.

“Người không phổi” và các học trò vẫn đang nắm quyền tự quyết trong tay. Họ sẽ cần giành ít nhất 3 điểm nữa trước các đội bóng thành London là Crystal Palace và Arsenal, nếu muốn chắc chắn ở lại Ngoại hạng Anh mùa sau

Lịch thi đấu sắp tới: Crystal Palace ngày 20-5 (Sân nhà), Arsenal ngày 22-5 (Sân khách).

Leeds United (vị trí 17, 35 điểm, còn một trận)

Mặc dù đang đứng thứ 17, tuy nhiên, trên lý thuyết, Leeds United đã mất quyền tự quyết khi họ chỉ còn một trận trong tay. Họ đang là những người có nguy cơ phải “lên chuyến tàu” trở lại Championship nhất, cùng với Watford và Norwich.

Cuộc đua trụ hạng Premier League 2021-22: “Tử thần” gọi tên ai ? 137848
Bàn thắng quý giá ở những phút bù giờ của Pascal Struijk giúp Leeds United níu giữ một điểm quý giá

Hai trận thua liên tiếp trước Arsenal và Chelsea đều có một kịch bản giống nhau, khi đoàn quân của HLV Jesse Marsch chỉ còn chơi với 10 người.

Tuy nhiên, họ đã kịp ngắt mạch thua, khi bàn thắng ở phút thứ 92 do công của Pascal Struijk trước Brighton vào loạt đấu đêm qua đã giúp The Whites níu giữ một điểm vô cùng quý giá.

Họ sẽ có chuyến làm khách trước Brentford ở vòng đấu cuối cùng. 3 điểm là yêu cầu tối quan trọng, nhưng Calvin Philips cùng các đồng đội sẽ cần cầu nguyện những đối thủ cạnh tranh như Burnley và Everton sẽ xảy chân.

Lịch thi đấu sắp tới: Brentford ngày 22-5 (Sân khách).

Burnley (vị trí 18, 34 điểm, còn hai trận)

Sau khi thay thế Dyche bằng Mike Jackson, The Clarets đã bất bại bốn trận trong đó có ba chiến thắng để thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Cuộc đua trụ hạng Premier League 2021-22: “Tử thần” gọi tên ai ? 137851
Burnley có một trận thua đáng tiếc trước Tottenham tối qua

Tuy nhiên, trận thua Aston Villa cuối tuần trước và Tottenham tối qua đã đẩy Burnley trở lại nhóm ba đội xếp cuối cùng. Mặc dù vậy, họ sẽ chỉ phải đối mặt với Aston Villa và Newcastle, những đội về cơ bản đã không còn mục tiêu ở mùa giải này.

Lịch thi đấu sắp tới: Burnley ngày 20-5 (sân khách), Newcastle ngày 22-5 (sân nhà).

VIDEO: Man City khánh thành bức tượng tri ân bàn thắng ở phút 93:20 của Kun Aguero (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Burnley Leeds United Everton premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT