Quảng cáo

Tại sao Barca bán De Jong cho Man United ?

Thứ năm, 12/05/2022 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona trong thời điểm hiện tại đang đối diện với muôn vàn thách thức tại thời điểm này, khiến họ có thể phải tiếp tục chia tay những ngôi sao của mình.

“Khi rơi vào trạng thái tuyệt vọng nhất, đấy là lúc bạn cần hành động mạnh mẽ nhất” - câu ngạn ngữ ở châu Âu đang mô tả hoàn toàn chính xác FC Barcelona tại thời điểm này.

Tại sao Barcelona bán Frenkie de Jong cho Manchester United ? 136248
De Jong có thể chuyển đến sân Old Trafford ngay trong mùa hè này

Rất nhiều những vấn đề của thượng tầng, đặc biệt là tình hình tài chính tồi tệ trong những năm gần đây. NHM đã phải nhìn Lionel Messi ra đi trong đầy sự nuối tiếc và lo lắng, tuy nhiên, nó vẫn chưa giải quyết được những khúc mắc của CLB xứ Catalan về ngân sách hoạt động vào lúc này.

Những ảnh hưởng từ các khoản lỗ lũy kế cùng áp lực trả nợ đang khiến chủ tịch Joan Laporta nghiêm túc cân nhắc về việc bán ngôi sao Frenkie de Jong cho Manchester United, để đổi lấy số tiền được cho là 80 triệu euro.

Những thông tin về việc tiền vệ người Hà Lan rời sân Camp Nou ngày càng lớn, thậm chí có thể thương vụ đã hoàn tất khoảng 95 %.

Việc De Jong rời đi chắc chắn là có những ảnh hưởng nhất định về một Barcelona “ốm yếu” về sức khỏe tài chính. Tuy nhiên, theo Barca Universal, đó không phải là tất cả những gì để Laporta bán cầu thủ được coi là "sự thay thế của Sergio Busquets".

Sức nặng của kỳ vọng

Vẫn biết rằng, Frenkie de Jong không phải là một vụ chuyển nhượng tồi, tuy nhiên việc một Barca thiếu ổn định những năm qua đã khiến cho tiền vệ người Hà Lan không thể phát huy hết khả năng.

Tại sao Barcelona bán Frenkie de Jong cho Manchester United ? 136254
De Jong không thể phát huy hết tiềm năng của mình tại sân Camp Nou

Sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện cùng việc phải thi đấu trái sở trường khiến De Jong không thể vươn mình trở thành một tiền vệ trụ đẳng cấp châu Âu như kỳ vọng

Anh vẫn có những trận đấu xuất sắc, nhưng việc trở thay thế Busquets để trở thành một “ông chủ” nơi tuyến giữa là điều mà cầu thủ 25 tuổi chưa thể hiện được.

De Jong chỉ là cái bóng của chính mình, khác xa so với phong thái tự tin của tiền vệ này thời điểm anh đưa Ajax vào đến Bán kết Champions League ba năm về trước.

Có lẽ, chỉ khi được thi đấu dưới chính sự chỉ đạo của người thầy cũ Erik Ten Hag, anh mới có thể được khai thác một cách tốt nhất những tiềm năng của mình. 

Cuộc “cách mạng” tiếp theo

Pedri Gonzalez, Nico và Gavi đang nổi lên là những trụ cột mới từ lò đào tạo La Masia có đủ sức nặng đưa Barcelona trở lại thời kỳ hoàng kim. 

Tại sao Barcelona bán Frenkie de Jong cho Manchester United ? 136256
Xavi hy vọng Pedri và Gavi có thể tái hiện lại những gì ông cùng Iniesta đã từng làm trong giai đoạn hoàng kim của Barca

Tuy nhiên, nó cũng đặt câu hỏi về tầm quan trọng của De Jong. Mặc dù cầu thủ người Hà Lan hoàn toàn đã chứng minh được năng lực của mình trong vị trí xuất phát, nhưng điều đó dường như là chưa đủ với đội bóng xứ Catalunya vào lúc này.

Bản thân Barca trong tay Xavi cũng chưa có gì là đảm bảo sẽ trở lại đỉnh cao chỉ trong một sớm một chiều. 

Thay đổi môi trường để phát huy tiềm năng bản thân, cùng cạnh tranh danh hiệu, đó có thể là những gì De Jong đang nghĩ đến lúc này. Đặc biệt khi Ten Hag - người nâng tầm đẳng cấp của anh, đang tha thiết mời gọi tiền vệ đồng hương tái hợp tại sân Old Trafford.

Tài chính yếu kém

Đây hoàn toàn là câu trả lời xác đáng nhất hành động bán De Jong cho Manchester United. Những quyết sách sai lầm quá lớn thời Josep Maria Bartomeu làm chủ tịch, đã khiến Barcelona mất cân đối trầm trọng về tài chính.

Tại sao Barcelona bán Frenkie de Jong cho Manchester United ? 136258
Barca đã đánh mất vị thế của một "gã khổng lồ" ở châu Âu thời điểm Josep Bartomeu làm chủ tịch CLB

Có thể thấy, mức lương ngất ngưởng cùng hệ lụy từ việc chiêu mộ các cầu thủ không có nhiều đóng góp cho CLB với mức phí “trên trời” đã khiến Barca đang một cái giá rất đắt.

Nếu những thông tin về việc chuyển đến sân Old Trafford trở thành sự thật, Barca sẽ có thêm khoảng 80 triệu euro từ sự ra đi của De Jong. Blaugrana lúc này đang gặp khó khăn về vấn đề lương của các cầu thủ, và khoản phí trên sẽ giúp đội bóng xứ Catalan giải quyết những vấn đề ngắn hạn. 

Mặc dù vậy, nếu xét trên góc độ thể thao, chắc chắn sẽ là một sự thiệt hại nặng nề với HLV Xavi Hernandez. Ông vẫn đang ấp ủ kế hoạch xây dựng đội bóng đã làm nên tên tuổi của mình xoay quanh tiền vệ trụ người Hà Lan.

Đây rõ ràng là một quyết định xuất phát từ lợi ích kinh tế từ vị chủ tịch 59 tuổi trong lần thứ hai trở lại cương vị người đứng đầu "gã khổng lồ xứ Catalan.

VIDEO: Khoảnh khắc của Barca trong chiến thắng Celta Vigo (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca De Jong Man United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT