Quảng cáo

Champions League hoãn thời gian quyết định cải tổ

Thứ ba, 10/05/2022 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Champions League sẽ không thể đưa ra quyết định cải tổ trong tuần này như dự kiến trong kế hoạch, theo báo cáo của hãng thông tấn PA.

Những quyết định về việc cải tiến những vấn đề quan trọng của Champions League mùa giải tới dường như sẽ không thể đưa ra trong tuần này, sau khi Ủy ban điều hành của UEFA nhóm họp tại Vienna vào hôm nay. 

C1

Trước đó, nhóm CLB hàng đầu tại Châu Âu đã có những kiến nghị về việc loại bỏ những “định kiến cũ” và sẵn sàng lắng nghe từ các bên, nhưng đang có sự bất đồng lớn về số trận vòng bảng mà một đội phải tham dự. 

Những đội bóng đang thi đấu tại Lục địa già, thông qua hiệp hội các CLB châu Âu (ECA), trước đây đã thống nhất việc tăng số trận đấu tứ 6 lên 10 trong giai đoạn mở rộng sắp tới của giải đấu danh giá bậc nhất làng túc cầu, với dự kiến 36 CLB tranh tài. 

Họ cũng hỗ trợ cung cấp suất thi đấu cho những bóng đội không đạt tiêu chuẩn thông thường dự trên hệ số của BXH các CLB. 

Cũng có một số báo cáo cho biết có sự ủng hộ của ECA đối với việc loại bỏ hai lượt đi và về của cặp trận bán kết. Thay vào đó, bốn đội bóng mạnh nhất sẽ thi đấu trên sân tập trung chỉ trong “một tuần bóng đá”.

Các giải đấu quốc nội đứng hàng đầu của châu Âu, bao gồm Premier League, cho rằng, mức tăng số trận đấu nên được giới hạn ở con số 8 và nên xét theo trình độ và những yếu tố khác, thay vì chỉ tính các kết quả ở trong nước. 

Những quyết định này theo lịch trình sẽ được xem xét thông qua trong tuần này, tuy nhiên, UEFA mới đây đã những nghị quyết quan trọng của bóng đá châu Âu sang thứ 2 tuần sau tại Madrid. 

Bên cạnh đó, UEFA và chủ tịch Aleksander Ceferin đã ca ngợi vai trò của nhóm phản đối trong quyết định thành lập European Super League vào năm ngoái. Những người ủng hộ khẳng định tiếng nói của họ cũng cần được lắng nghe trong các cuộc thảo luận về những cải cách quan trọng này.

EPL
Premier League dẫn đầu ý kiến cho biết Champions League nên chỉ có 8 vòng bảng, thay vì 10 như đề xuất trước đó

Một bức thư ngỏ gửi các CLB trong ECA được công khai vào hôm thứ Hai, có chữ ký của đại diện NHM từ một số đội bóng lớn nhất châu lục cho biết:

“Trong những tuần qua, báo chí đã tràn ngập thông tin về những thay đổi nhiều hơn đối với thể thức của các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA, những cải cách sẽ được quyết định vào tuần này”.

“Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các CLB và các quan chức vẫn chưa có tiếng nói thống nhất trong việc chịu trách nhiệm chung tương lai của bóng đá châu Âu”.

“Nó cho biết việc gia tăng các trận đấu sẽ khiến chất lượng chuyên môn đi xuống, và những lợi kinh tế xung quanh sẽ làm trầm trọng thêm những phản đối của NHM trong bối cảnh giá cả leo thang như hiện nay”.

Bức thư còn mô tả những bất cập về hệ số xếp hạng thang điểm của UEFA và cho rằng, điều đó "về cơ bản là không công bằng" và “kìm hãm sự cạnh tranh”.

“Họ đại diện cho một quan điểm rằng những khoản lợi nhuận được chia cho các đội bóng “kém ưu tú” sẽ khiến như sự bất đồng ngày càng lớn, và những câu hỏi của ECA xung quanh Super League cần được trả lời rõ ràng”.

Bức thư cũng kết luận: “Cuối cùng, quyết định của các vị sẽ định hình nên một giải đấu hoàn toàn khác, tác động đến mọi CLB, cầu thủ và NHM ở châu Âu”.

“Do đó, chúng tôi mong muốn các quý vị cần tập trung sự chú ý vào những vấn đề nghiêm trọng hiện tại, chứ không phải “mơ mộng những điều hão huyền, như kéo dài thời gian nghỉ giữa hiệp, thời gian đá vòng bán kết và chung kết chỉ trong một tuần, hay các trận đấu loại trực tiếp”.

VIDEO: Những bàn thằng của Man City vào lưới Newcastle United (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT