Quảng cáo

Conte lên “dây cót” tinh thần trước trận quyết chiến Arsenal

Thứ năm, 12/05/2022 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Antonio Conte đã lên tiếng thúc giục tinh thần các học trò trước trận Derby quyết định với Arsenal cho tấm vé dự Champions League mùa sau. 

VIDEO: Những bàn thắng trên sân nhà của Tottenham trước Arsenal (Nguồn: Dugout)

Hiếm khi có một trận derby bắc London nào mang ý nghĩa quan trọng như trận Derby Bắc London rạng sáng mai. Cả Arsenal và Tottenham đang quyết chiến cho một vị trí trong top 4. Khoảng cách của cả hai lúc này là 4 điểm, và bất kỳ ai giành chiến thắng sẽ có cơ hội rất lớn dự Champions League 2021-22.

Với Tottenham, không nhiều người cho rằng họ có thể cạnh tranh cho chiếc vé tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới, sau những kết quả thất vọng hồi đầu mùa. Thời điểm sa thải HLV Nuno Espirito Santo, Spurs đang đứng vị trí thứ 9.

CPT
Conte "xốc tinh thần" cho các cầu thủ trước trận quyết chiến với Tottenham

Tuy nhiên, Conte đã đến và đem lại hy vọng lớn cho một vị trí trong top 4 đối với Gà trống. Mặc dù vậy, bản lĩnh là điều Spurs còn thiếu, khi những kết quả không tốt trước Brighton hay Brentford khiến họ đánh rơi những lợi thế giành được.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu, chiến lược gia của Tottenham cho biết;

“Khi tôi đến đây, tôi không nghĩ có nhiều người đánh giá cao Tottenham có thể chiến đấu cho một suất dự Champions League mùa sau”.

“"Đây là một trận đấu giàu cảm xúc, chúng tôi cần phải kiểm soát bản thân mình. Đó là một trận đấu sống còn đối với chúng tôi, và CLB phải giành chiến thắng. Không có giải pháp nào khác”.

"Tôi cũng biết rất rõ tầm quan trọng của trận đấu này. Đó là derby Bắc London, tôi hiểu sự kình địch giữa hai đội. Tuy nhiên, đội cần cố gắng chiến thắng để giành được ba điểm. Sau đó là mang đến những sự hài lòng đến NHM” - Conte trả lời với tờ Sky Sports

Được thi đấu tại Tottenham Stadium, Spurs được hy vọng sẽ giành được điểm số trọn vẹn để chấm dứt chuỗi bốn trận thắng liên tiếp của The Gunners, đồng thời thu hẹp khoảng cách điểm số giữa họ và đội chủ sân Emirates xuống chỉ còn một điểm.

Quả thực, mặc dù đang gặp những bất lợi hiện tại, NHM đội chủ nhà tối nay hoàn toàn có thể tin tưởng những gì vị chiến lược gia Tottenham lúc này. Conte vốn không xa lạ với những trận cầu “đinh” như thế này.

Ông đã có cơ hội trải nghiệm những trận đối đầu giữa các đội bóng cùng thành phố ở tại Turin, thành Milan. Thậm chí, ông cũng giành được những lợi thế trong Derby London thời điểm còn dẫn dắt Chelsea.

ccc
Conte đang giúp Tottenham cạnh tranh cho chiếc vé dự Champions League mùa sau

Trả lời về việc liệu suất dự Champions League có phải là yếu tố quyết định duy nhất cho sự thành bại trong mùa giải dẫn dắt Tottenham hay không, Conte đã trả lời:

“Đây không phải là một câu hỏi dành cho tôi, đó là một câu hỏi dành cho BLĐ. Thành thật mà nói, tôi không biết nguyện vọng lúc đầu của CLB là chiến đấu cho một suất dự Champions League”.

"Khi tôi đến, CLB đang đứng thứ chín. Tôi không nghĩ đội bóng nhắm đến một suất dự Champions League, có thể là Conference League hoặc Europa League”.

“Tuy nhiên, ở nước Anh không có bất kỳ một trận đấu nào dễ dàng và để kết thúc ở một vị trí mong muốn là điều không hề dễ dàng” - Vị HLV 53 tuổi giải thích. 

“Có rất nhiều đội ... như Manchester United. Họ đã kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ hai và đã có những sự bổ sung như Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane. Tuy nhiên, bây giờ có thể họ đang đứng thứ sáu, hoặc thứ bảy. Và bạn cho rằng Tottenham đang có một mùa giải thất bại ?”

"Tôi nghĩ mùa giải này là một thành công lớn, đặc biệt là những mối quan hệ được tạo ra với các cầu thủ và thành tích mà CLB đã đạt được. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, và chúng tôi cần phải hoàn thành công việc này” - HLV xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2020-21 kết luận. 

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
conte tottenham top 4 premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT