Quảng cáo

Chelsea thiệt hại nặng nề trước cuộc đại chiến với Liverpool

Thứ năm, 12/05/2022 05:11 AM (GMT+7)
A A+

HLV Thomas Tuchel thừa nhận rằng tiền vệ Mateo Kovacic của CLB sẽ khó có thể bình phục để ra sân tại trận Chung kết FA Cup với Liverpool vào cuối tuần này.

Trong trận đấu với Leeds United tại vòng đấu bù vòng 30 rạng sáng nay, Chelsea đã hoàn toàn làm chủ thế trận mặc dù phải làm khách tại Elland Road. 

CHEL
Chelsea đã có chiến thắng quan trọng trước Leeds United

Họ ngay lập tức vươn lên dẫn trước từ sớm nhờ pha lập công của Mason Mount, trước khi Cristian Pulisic và Romelu Lukaku đem về chiến thắng “ba sao” của đội bóng Tây London trước The Whites.

Tuy nhiên, Chelsea đã phải trả giá đắt cho chiến thắng này, khi tiền vệ quan trọng trong đội hình của họ, Mateo Kovacic phải rời sân sau khi anh lĩnh một cú triệt hạ bằng cả hai chân bởi Daniel James.

Mặc dù cựu cầu thủ của Man Utd phải nhận thẻ đỏ sau đó, việc Kovacic không thể tiếp tục thi đấu rõ ràng là một mất mát lớn với HLV Thomas Tuchel. Anh thậm chí chỉ mới trở lại sau những chấn thương thời gian trước.

Cập nhật về khả năng ra sân trong trận Chung kết FA Cup với Liverpool tại Wembley vào thứ 7 tới, Tuchel tỏ ra bi quan về tình hình chấn thương của tiền vệ người Croatia:

“Tôi không thể nói với bạn với tư cách của một HLV hay chuyên gia vào lúc này, nhưng quả thực sẽ rất khó để chúng ta gặp lại anh ấy (trong trận chung kết FA Cup)”.

Chiến lược gia người Đức cũng bày tỏ tâm trạng thất vọng về sự vắng mặt của cựu cầu thủ Real Madrid:

“Nếu Mateo bỏ lỡ nó, tôi thực sự rất thất vọng vì anh ấy là một người quan trọng ở đây” - Tờ Football London dẫn lời Tuchel: “Bạn đã thấy anh ấy thi đấu chất lượng như thế nào bên cạnh Jorgi (Jorginho). Có lẽ chúng ta sẽ cần một phép màu”.

“Tôi không xem trực tiếp tình huống va chạm. Tôi chỉ nhìn thấy nó từ xa vì nó khiến bản thân cảm thấy đau lòng. Mọi người nói rằng đó là một tấm thẻ đỏ” - HLV Tuchel cho biết.

kck
Kovacic sẽ khó lòng góp mặt tại chung kết FA Cup sắp tới

Ông cũng động viên các cầu thủ Chelsea phải “bước tiếp” trước trận chung kết hôm thứ bảy:

Đội bóng cần phải tiếp tục. Mọi thứ trở nên tương đối dễ dàng sau những lợi thế chúng tôi có được, dù có lý do để khiến CLB nhận những bàn thua muộn và gỡ hoà”.

"Những gì chúng tôi đã làm hôm nay không có gì mới, nhưng toàn đội đã thi đấu với một phong độ cao hơn và tập trung hơn so với thời gian vừa qua”.

Ông cũng ca ngợi màn trình diễn của các học trò của mình và cho rằng, Chelsea là những người giành chiến thắng xứng đáng:

"Chúng tôi ngày càng hiểu trận đấu một cách tốt hơn, nhất là khi đã có lợi thế trong hiệp hai. Đó là màn trình diễn tốt và một chiến thắng xứng đáng”.

Ba điểm có được giúp Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm trước Arsenal trên BXH Premier League, khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu. 

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuchel kovacic chelsea fa cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT