Quảng cáo

PSG mất bao nhiêu tiền nếu sa thải Pochettino ?

Thứ sáu, 13/05/2022 17:54 PM (GMT+7)
A A+

Tờ L’Équipe mới đây cho biết PSG sẽ phải chi ra số tiền “khủng” để bồi thường trong trường hợp họ sa thải HLV Mauricio Pochettino.

PSG đang trải qua mùa giải không thành công ở mùa giải năm nay. Dù có những sự bổ sung rất chất lượng như Sergio Ramos, Donnarumma và đặc biệt là Lionel Messi, tuy nhiên đội chủ sân Parc de Prince chỉ giành được Ligue 1 mùa này.

PCTN
Khả năng ở lại PSG mùa sau của Pochettino là rất thấp

Tại Champions League, họ đã bị loại trước một Real Madrid đầy bản lĩnh và kinh nghiệm ngay ở vòng 1/16. Thậm chí Mbappe cùng các đồng đội đã thất bại tại Cúp quốc gia Pháp, sau loạt “đấu súng” trên chấm 11m thất bại trước Nice cũng từ vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Với những kết quả nghèo nàn sau một năm rưỡi ở đội bóng thành phố Paris, thượng tầng của PSG không hề hài lòng về kết quả hiện tại của Pochettino. Khả năng ông cùng các cộng sự được chủ tịch Nasser Al-Khelaifi giữ lại ở mùa giải sau là vô cùng thấp.

Dự kiến, “gã nhà giàu” nước Pháp sẽ phải chi khoản tiền hợp đồng rơi từ 10 đến 15 triệu euro để chấm dứt một năm còn lại trong hợp đồng của cựu HLV Tottenham.

PSG cũng đang lên kế hoạch cho cuộc sống “hậu thời kỳ” HLV người Argentina. Antonio Conte, Joachim Low, Thiago Motta, Marcelo Gallardo là những cái tên đang được theo dõi bởi những lãnh đạo tại Paris vào lúc này.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, khả năng những cái tên nói trên cập bên sân Công viên các Hoàng tử không cao. Thậm chí, có những thông tin cho biết, PSG đang nghĩ đến HLV Pep Guardiola khi hợp đồng giữa ông và Manchester City sẽ kết thúc vào năm 2023.

Điều tương tự cũng đến với những thông tin về Jurgen Klopp. Mặc dù vậy, kế hoạch này đã đổ bể khi HLV của Liverpool đã gia hạn hợp đồng với The Kop đến năm 2026.

Sự ra đi của Pochettino có thể kéo theo cuộc cải tổ toàn diễn ra tại PSG, trên cả những cương vị cao hơn. Vị trí Giám đốc thể thao của Leonardo cũng có thể sẽ được thay thế, bởi những sách lược sai lầm của ông trong việc định hướng chiến lược phát triển CLB kể từ khi trở lại năm 2019.

Trước đó, ông đã đóng góp những viên gạch đầu tiên trong sự trỗi dậy của đội bóng thủ đô. Cựu cầu thủ Brazil đã đem về Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Thiago Motta hay Javier Pastore trong khoảng thời gian đầu ở PSG vào năm 2011 - 2014. 

Tuy nhiên, những cái tên như như Herrera, Wijnaldum hay Hakimi đã không mang lại những thành công tại Champions League cho PSG, bên cạnh những sự thất vọng lớn mang tên Sergio Ramos và Lionel Messi.

VIDEO: Hậu trường của PSG trong trận hòa với Troyes (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG Pochettino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo