Quảng cáo

Gerrard: “Liverpool trong tay Klopp xuất sắc nhất lịch sử”

Thứ ba, 10/05/2022 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Steven Gerrard tin rằng Liverpool đang được dẫn dắt bởi HLV Jurgen Klopp hiện tại đang có đội hình xuất sắc sắc nhất lịch sử CLB

VIDEO: Sự nghiệp cầu thủ thành công của Gerrard tại Liverpool (Nguồn: One Football)

Sau trận hòa trên sân nhà trước Tottenham hôm Chủ nhật vừa rồi, Liverpool đã bị Man City gia tăng khoảng cách lên thành 3 điểm. Với việc mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, sẽ thật khó để The Kop vượt lên trên so với đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Nên biết rằng, một khi The Citizens chiếm ngôi đầu bảng, họ rất hiếm khi rời xa vị trí này.

Steven Gerrard vẫn là một CĐV nhiệt thành của Liverpool. Tuy nhiên, anh rất muốn đánh bại CLB cũ trên sân nhà Villa Park vào ngày mai. Aston Villa đang có cơ hội rất lớn để chiếm vị trí thứ 10 của của Crystal Palace.

klllp
Liverpool trong tay Jurgen Klopp hiện tại được Steven Gerar đánh giá là "xuất sắc nhất lịch sử" CLB

Nếu họ giữ được vị trí này đến cuối mùa, hoặc xa hơn là các thứ hạng tiếp theo, thì đây sẽ là lần đầu tiên, Aston Villa kết thúc mùa giải trong top 10.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, cựu đội trưởng huyền thoại của The Kop không giấu được sự ngưỡng mộ của mình với thứ bóng đá cuồng nhiệt mà Jurgen Klopp đang gây dựng. Thậm chí, ông gọi đây là đội hình Liverpool “xuất sắc nhất” trong lịch sử của nửa đỏ vùng Merseyside

“Bởi vì cách tiếp cận trận đấu đã thay đổi. Nó đang diễn ra nhanh hơn, tốc độ hơn. Tôi nghĩ có lẽ bạn đang xem đội hình Liverpool xuất sắc nhất từng có. Đó là do tốc độ, tâm lý và cường độ hoạt động của các cầu thủ hiện tại”

“Tôi không có ý không tôn trọng những cầu thủ của Liverpool trước đây bởi tôi đã lớn lên, trưởng thành và theo dõi họ. Những người đã vô địch Cúp C1 châu Âu, rồi các giải đấu tiếp theo sau đó”.

“Tôi đã ở đây trong một khoảng thời gian dài. Tôi biết rõ rằng trước đây CLB đã có những cầu thủ, HLV và đội bóng đẳng cấp thế giới”.

Mặc dù chưa bao giờ chạm đến vinh quang Premier League khi còn là một cầu thủ, tuy nhiên Gerard đã chính là đội trưởng đưa Liverpool giành Champions League tại đêm Istanbul huyền ảo năm 2005.

Đây cũng là danh hiệu lớn nhất trong chín danh hiệu mà anh giành được sau hơn 700 lần khoác áo The Kop trên mọi đấu trường.

Trở về thời điểm hiện tại, đây là mùa giải đầu tiên Gerrard trở lại Premier League với tư cách HLV trưởng. Mặc dù có một số những trở ngại, tuy nhiên ông vẫn đưa đội bóng đi đúng theo quỹ đạo.

GRR
Gerrard đang tỏ ra tương đối "mát tay" khi dẫn dắt Aston Villa

Khi vị chiến lược gia 42 tuổi này kế nhiệm Dean Smith hồi tháng 11, CLB chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Bây giờ, The Villa đang đứng thứ 11, chỉ kém vị trí thứ 9 của Brighton 4 điểm với 2 trận trong tay.

Trong chuyến viếng thăm Villa Park mùa giải trước, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã bị hủy diệt với tỷ số không tưởng 7-2 hồi tháng 10 năm 2020. Tuy nhiên, sẽ có rất ít cơ sở để tỷ số trên có thể lặp lại.

Gerard nhấn mạnh việc đội bóng của ông cần dũng cảm đương đầu với Liverpool hơn việc chỉ cố gắng co cụm chịu trận:

“Chúng tôi phải đảm bảo rằng CLB cần thể hiện sự dũng cảm và những phẩm chất tích cực để có thể làm tổn thương Liverpool. Tôi sẽ không bao giờ thiết lập một đội bóng chỉ để co cụm chịu trận, tuy nhiên Villa sẽ không chơi một cách bất cẩn. Nó cần được tính toán tỉ mỉ”.

"Đôi khi chúng tôi sẽ cần nhẫn nại, nhưng nếu vượt qua được những sóng gió đó, tôi tin trận đấu sẽ diễn ra rất thú vị".

“Đó chính xác là những gì Tottenham đã làm. Họ đã tổ chức đội bóng một cách kiên nhẫn và khiến cho Liverpool mắc sai lầm” - Thuyền trưởng của Aston Villa kết luận.

Trận đấu giữa Aston Villa và Liverpool còn chứa đựng một điều thú vị khác, khi đây là trận đấu đầu tiên Philippe Coutinho đối đầu với Liverpool kể tức khi anh trở lại Premier League.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gerrard Klopp Liverpool Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo