Quảng cáo

Những điều rút ra sau khi Liverpool đánh bại Villarreal

Thứ tư, 04/05/2022 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã có một trận đấu khó khăn trên đất Tây Ban Nha, nhưng đẳng cấp và bản lĩnh đã giúp họ đánh bại Villarreal tại bán kết Champions League

HIGHLIGHTS: Villarreal vs Liverpool (Nguồn: FPT Play)

Champions League đang đi đến những trận đấu cuối cùng. Các kết quả bất lợi tại trước các CLB nước Anh vào tuần trước khiến các đại diện xứ sở Đấu bò gặp nhiều khó khăn, dù lượt về được thi đấu trên sân nhà.

Villarreal lượt đi đã chịu thúc thủ 0-2 trên sân nhà Liverpool, trong một trận đấu mà đội chủ sân Anfield kiểm soát hoàn toàn cục diện trên sân. Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của họ trong trận lượt về suýt chút nữa đã khiến HLV Jurgen Klopp và các học trò phải “ôm hận”.

Hai bàn thắng ngay trong hiệp một của Boulaye Dia và Francis Coquelin đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Không những vậy, nó còn khiến tâm lý của các khán giả tại “chảo lửa” El Madrigal trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bản lĩnh luôn là điều đã được The Kop thể hiện những lúc khó khăn.

Họ xốc lại đội hình và tổ chức thế trận. Và rồi những Fabinho, Luis Diaz và Sadio Mane không cho một điều thần kỳ nào xảy ra tại lượt về vòng bán kết Champions League năm nay. Chung cuộc Liverpool đi tiếp sau khi thắng 3-2 trước Villarreal, và tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận.

Dưới đây là những điều được rút ra sau trận đấu

Hệ thống của Liverpool bị tê liệt trong hiệp một

45 phút đầu tiên của trận đấu này có thể được coi là một trong những hiệp đấu hay nhất của Champions League năm nay. Màn trình diễn hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ của Villarreal khiến các học trò của Jurgen Klopp lạc lối

Francis Coquelin và Etienne Capoue đã gây ấn tượng mạnh trên sân, dẫn đến việc đội chủ nhà đã liên tiếp có hai bàn thắng vào lưới của Alisson Becker và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

THIAGO
Thiago là cầu thủ đã trực tiếp mắc lỗi trong hiệp một, khiến Villarreal kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến (Ảnh: Internet

Đội khách sau đó chỉ có hai cú sút trong hiệp đấu đầu tiên và không có cú dứt điểm nào đưa bóng đi trúng mục tiêu. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của đội bóng này thấp đến đáng kinh ngạc, 66% (trong khi đó, con số thấp nhất của họ trước đó là 83%).

Những điều này buộc Klopp phải có những kế hoạch sắp xếp lại đội hình và xốc lại tinh thần đội bóng, vốn đã tương đối bị ảnh hưởng sau trận đấu. Họ cuối cùng cũng khiến cho “ác mộng” không xảy đến với mình ở trong hiệp hai, bằng các pha lập công của Fabinho, Diaz và Mane.

Tuy nhiên, màn trình diễn của đội chủ nhà trong hiệp một đã cho thấy những điểm yếu của Liverpool mùa giải năm nay. Nó có thể rất hữu ích với CLB sẽ gặp Lữ đoàn đỏ trong trận Chung kết Champions League. Thậm chí, những đội bóng ở Ngoại Hạng Anh như Tottenham cũng hoàn toàn có thể tham khảo để ngăn chặn Salah cũng các đồng đội. 

Diaz xoay chuyển hoàn toàn thế trận

Liverpool chỉ là cái bóng của họ trong chuyến làm khách tại Tây Ban Nha, cho đến khi Jürgen Klopp đưa Luis Diaz vào sân thay Diogo Jota. Bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa đôngvừa qua cho thấy lý do tại sao The Kop sẵn sàng chi ra tới 50 triệu bảng để có được chữ ký của anh từ Porto.

Chỉ trong 45 phút, Diaz đã có 4 cú sút trúng đích (nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trên sân), tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90% và 4 lần rê bóng thành công. Quan trọng hơn hết, tiền đạo 25 tuổi luôn là nguồn năng lượng tích cực để “kéo đoàn tàu” Liverpool hướng về phía trước

Màn trình diễn của tiền đạo người Brazil đã thôi thúc các đồng đội chiến đấu mạnh mẽ, để rồi họ kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2 (tổng tỷ số 5-2), đồng thời ghi tên mình vào trận chung kết diễn ra trên đất Pháp

Một hành trình đáng nhớ của Villarreal

Villarreal có thể đã thiếu một điều kỳ diệu nhưng họ đã có một hành trình tuyệt vời ở Champions League mùa này. Họ đứng thứ hai trong bảng đấu có Manchester United, Atalanta và Young Boys trước khi vượt qua những gã khổng lồ Juventus và Bayern ở vòng loại trực tiếp.

Bất chấp thất bại trước Liverpool, Unai Emery và toàn đội có thể ra về với tư thế ngẩng cao đầu vì đây là hành trình mà NHM bóng đá sẽ không thể quên, dù bất kể đó có phải là cổ động viên của Tàu ngầm vàng hay không.

Vill.png
Villarreal đã có một hành trình đáng nhớ tại Champions League năm nay (Ảnh: Internet)

Sẽ không nhiều người đánh giá đại diện đang đứng thứ 7 ở La Liga hiện tại có thể đi sâu tại Champions League năm nay. Tuy nhiên, họ đã cho thấy niềm tin và khát khao của mình trong từng trận đấu. Đối với một đội bóng ở thành phố có dân số chỉ khoảng 50.000 người, đây quả là điều đáng tự hào.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liverpool vs villarreal liverpool villarreal ngoai hang anh champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT