Quảng cáo

Quả bóng vàng 2022: Cuộc đua giữa Benzema, Salah và Lewandowski ?

Thứ ba, 03/05/2022 18:08 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua cho Ballon d’Or của France Football năm 2022 đang dần trở nên nóng hơn, khi giải đấu quan trọng trong tiêu chí đánh giá là Champions League sắp đến hồi hạ màn

Hồi tháng ba vừa qua, France Football đã thông báo rằng các quy tắc bầu chọn Ballon d’Or đã được cập nhật, với hai sự thay đổi đáng chú ý nhất. 

BO
Những thể thức về Baloon d'or đã được thay đổi ở năm nay (Ảnh: Internet)

Thứ nhất, màn trình diễn của các cầu thủ giờ sẽ chỉ được đánh giá trong một mùa giải chứ không phải một năm dương lịch. Vì vậy, các ứng cử viên tiềm năng sẽ chỉ có rất ít thời gian còn lại để gây ấn tượng trong hành trình săn lùng danh hiệu cá nhân này. 

Thứ hai, tầm quan trọng của màn trình diễn sẽ được đặt lên trên các danh hiệu mà đội đạt được (Như trường hợp của Jorginho năm 2021 vừa qua) sẽ bị thay đổi. Điều này có nghĩa, Ballon d’Or sẽ tập trung chủ yếu vào màn trình diễn của một cầu thủ và việc họ có giành danh hiệu hay không là những điều “không quá liên quan”.

Xếp theo tiêu chí hiện nay, Benzema đang dẫn đầu tính đến giai đoạn cuối của mùa giải 2021-22. Tiền đạo người Pháp đã có cho mình 45 bàn thắng cùng 13 đường kiến ​​tạo cho Real Madrid. Tuy nhiên, những đóng góp của “Mèo lười” cho Los Blancos là không phải bàn cãi. 

Real Madrid: 3 reasons why Karim Benzema will win the Pichichi - Page 3
Benzema đang dẫn đầu cuộc đua bình chọn Baloon d'or năm nay (Ảnh: Internet)

Người xếp thứ hai ngay phía sau, Mohamed Salah, sẽ cần làm nhiều hơn những gì mà tiền đạo 34 tuổi đang thể hiện. Mặc dù vẫn tỏ ra rất xuất sắc, khi đang là ngôi sao quan trọng của HLV Jurgen Klopp tại Liverpool, tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của đội trưởng đội tuyển Ai Cập rõ ràng là không thể sánh bằng đối thủ bên phía Real. 

Ở những vị trí kế tiếp, sẽ là tương đối bất ngờ khi Lewandowski vẫn tiếp tục góp mặt trong top 3 cuộc bình chọn, bên cạnh Mbappe. Mùa giải vừa rồi, Bayern đã tỏ ra yếu thế trong đấu trường châu lục. 

Họ bị loại bởi một đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Villarreal. Mặc dù vẫn giành đĩa bạc, nhưng sẽ thật khó để tin rằng tiền đạo người Ba Lan sẽ là ba trong số những cái tên cuối cùng.

Mbappe cũng tương tự với Lewandowski. Tuy nhiên, màn trình diễn của nhà đương kim vô địch World Cup vẫn thuyết phục hơn nhiều so với cựu cầu thủ Dortmund. Bên cạnh đó, Sadio Mane đã nỗ lực để trở thành một cầu thủ quan trọng khác của Liverpool bên cạnh Mohamed Salah. 

Màn trình diễn của tiền đạo người Senegal ở các cấp CLB hay ĐTQG đều rất thuyết phục. Mới đây, tiền đạo 30 tuổi đã đánh bại chính Ai Cập của người đồng đội ở Liverpool để giành cả CAN 2022, cũng như tấm vé tham dự Vòng chung kết World Cup diễn ra tại Qatar. 

Các cầu thủ Manchester City, Real Madrid và Liverpool sau đó thống trị bảng xếp hạng từ 5 đến 13 cho đến khi Nkunku của RB Leipzig chặn đứng. Tiền vệ người Pháp đang gây nhiều sự thú vị khi đã tạo ra 30 bàn thắng và 20 pha kiến ​​tạo vào mùa giải năm nay.

Màn trình diễn của Nkunku không những nhận được sự chú ý của các "ông lớn", mà còn đưa anh vào danh sách UCV cho Baloon d'or (Ảnh: Internet)

Đối trọng với Mbappe cho danh hiệu Quả bóng vàng tương lai, Erling Haaland lúc này chỉ đứng cuối trong danh sách. Trên đó là đội trưởng của Tottenham Hotspurs - Harry Kane.

Danh sách Ứng cử viên theo tiêu chí mới của France Football

20. Erling Haaland - (Borussia Dortmund - Na Uy)

19. Harry Kane - (Tottenham Hotspurs - Anh)

18. Luis Diaz - (Liverpool - Colombia)

17. Joao Cancelo (Manchester City - Bồ Đào Nha)

16. Diogo Jota (Liverpool - Bồ Đào Nha)

15. Virgil van Dijk (Liverpool - Hà Lan)

14. Riyad Mahrez (Manchester City - Algerie)

13. Christopher Nkunku (RB Leipzig - Pháp)

12. Thiago Alcantara (Liverpool - Tây Ban Nha)

11. Bernardo Silva (Manchester City - Bồ Đào Nha)

10. Trent Alexander-Arnold (Liverpool - Anh)

9. Phil Foden (Manchester City - Anh)

8. Vinicius Junior (Real Madrid - Brazil)

7. Luka Modric (Real Madrid - Croatia)

6. Kevin De Bruyne (Manchester City - Bỉ)

5. Sadio Mane (Liverpool - Senegal)

4. Kylian Mbappe (PSG - Pháp)

3. Robert Lewandowski (Bayern Munich - Ba Lan)

2. Mohamed Salah (Liverpool - Ai Cập)

1. Karim Benzema (Real Madrid - Pháp)

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp nhất tại Bundesliga tuần 22 (Nguồn: One Football)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
qua bong vang benzema real liverpool lewandowski france football
Xem thêm
TIN NỔI BẬT