Quảng cáo

Liverpool chuẩn bị hợp tác với một công ty Blockchain

Thứ ba, 26/04/2022 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool hiện đang đàm phán với một công ty trong lĩnh vực Blockchain về việc tài trợ thương hiệu trên áo đấu mùa giải tới. 

Liverpool sẽ kết thúc “cuộc hôn nhân” của mình với ngân hàng Standard Chartered vào năm tới. Trước đó, tổ chức tài chính liên lục địa đã tài trợ 40 triệu bảng mỗi năm cho việc xuất hiện trên chiếc áo đấu của đội chủ sân Anfield.

Liverpool chuẩn bị hợp tác với một công ty Blockchain 130972
NFT Liverpool (Nguồn: Internet)

Đội bóng vùng Merseyside được cho là đang đàm phán với một công ty tiền điện tử để trở thành thương hiệu tiếp theo xuất hiện trên trang phục thi đấu sau khi mùa giải 2022-23 kết thúc.

Standard Chartered đã có mặt trên chiếc áo đấu của Liverpool kể từ mùa giải 2010-2011. Mặc dù các cuộc đàm phán vẫn diễn ra, tuy nhiên, theo tờ The Athletic, hai bên rất có thể sẽ dừng lại sau hơn 10 năm gắn bó.

Các ông chủ người Mỹ của đội bóng được cho là đang bắt đầu thương thảo một hợp đồng tài trợ đối bóng với một công ty chuyên về thanh toán tiền điện tử. Họ cũng dự kiến xây dựng một hệ sinh thái Blockchain trên các nền tảng của mình.

Nếu thành công, bản hợp đồng dự kiến kéo dài 2 năm này sẽ đem lại không dưới 70 triệu bảng cho mỗi mùa bóng. Con số gần gấp đôi so với hợp đồng cũ chắc chắn sẽ khiến chủ tịch, đồng thời là cổ đông lớn của đội bóng John Henry phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Trước đó, các hợp đồng về Blockchain, cụ thể là NFT đã xuất hiện tại Premier League. 6 CLB hiện đang có thỏa thuận với thương hiệu Socios, được phát triển bởi nhà cung cấp Chiliz (Coinmarket: CHZ), đơn vị fintech cũng đang có những hợp đồng tương tự với những CLB lớn như AC Milan hay Juventus.

Tuy nhiên, trong số tất cả những CLB đang ký hợp đồng với Socios, bao gồm Arsenal, Aston Villa, Crystal Palace, Everton, Leeds United và Manchester City, không có một thỏa thuận nào cho phép những cái tên liên quan đến công nghệ tương lai này xuất hiện trên áo đấu. Thậm chí, đã có những NHM phản đối các dự án này. 

Trước đó, các cổ động viên của The Kop cũng không được khảo sát về liệu sự xuất hiện của NFT (Non-fungible Token - tạm dịch là Đồng tiền không thể thay thế) trên áo đấu có phù hợp với họ không. Điều này đã khiến Liverpool chỉ bán ra được 10.000 NFT trên tổng số 171.000 token được phát hành.

Các tác phẩm NFT về Mohamed Salah hay HLV Jurgen Klopp cũng đã được bán đấu giá hồi tháng 3 - với giá 75 USD mỗi bức (khoảng 57 bảng Anh). Giá trị ước tính của đột phát hành này khoảng 12,8 triệu USD (9,8 triệu bảng Anh)

Tuy nhiên, với doanh số của những sản phẩm này không được The Kopites đón nhận một cách rộng rãi. Theo báo cáo doanh số của Liverpool, chỉ có 9.721 sản phẩm được bán ra. Con số dưới 6% giá trị của số lượng NFT phát hành này cho thấy sự thất bại trong việc thu hút NHM với các sản phẩm điện tử của đội bóng.

Mặc dù vậy, cũng theo báo cáo, Liverpool sẽ trích một phần từ nguồn thu bán NFT cho tổ chức từ thiện của đội bóng LFC Foundation.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Blockchain NFT Ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT