Quảng cáo

Hấp dẫn cuộc đua những vòng cuối của La Liga

Thứ năm, 21/04/2022 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid có thể vô địch La Liga ở ngay vòng đấu thứ 34 nếu họ giành chiến thắng trước Espanyol. Trong khi đó, cuộc đua vào top 4 cũng đang có diễn biến hết sức căng thẳng.  

Khi La Liga đang bước vào giai đoạn cuối, mỗi trận đấu đều là một “trận chung kết” với bất kỳ CLB nào muốn góp mặt tại sân chơi danh giá nhất Châu Âu mùa sau. 5 đội bóng vẫn còn cơ hội vào top 4, tuy nhiên, sẽ chỉ có 3 suất cho những đội mạnh nhất mùa bóng năm nay. 

BZM win
Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, Benzema cùng các đồng đội có thể trở thành tân vương của mùa giải 2021-2022 (Ảnh: Internet)

Vào lúc này, Real Madrid có cơ hội nâng cao chiếc cúp quốc nội lần thứ 35 trong lịch sử đội bóng ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu, nếu như đánh bại Espanyol ở vòng đấu tới và chờ Barca hay Atletico sảy chân.

Chức vô địch chuẩn bị chào đón tân vương của mùa giải, tuy nhiên, một vị trí cho suất dự cúp Châu Âu mùa sau vẫn chưa đến hồi ngã ngũ. Mới đây, nhật báo AS đã phân tích những khả năng có thể xảy ra cho nhóm 4 đội dẫn đầu BXH thời điểm hiện tại

Real Madrid

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có ba trận trên sân nhà và hai trận trên sân khách, với đối thủ đầu tiên là Espanyol. Một trận đấu dễ dàng cho “Kền kền trắng”, nhất là khi được thi đấu trên “tổ ấm” Santiago Bernabeu. 

Những đội bóng đang rất khát điểm như Levante hay Betis chắc hẳn đang rất mong thầy trò Carlo Ancelotti sẽ “nương chân”, để có một kết quả có lợi trong các cuộc đua của riêng mình. Đặc biệt là Betis, khi họ chỉ cách top 4 có 3 điểm, mặc dù thi đấu nhiều hơn Sevilla 1 trận. 

Các trận đấu sắp tới của Real Madrid

rm 1

Barcelona

Đội bóng của Xavi được dự báo sẽ có chiến thắng trên sân nhà Camp Nou, nếu đánh bại Rayo Vallecano để chấm dứt mạch trận đáng thất vọng kể từ khi bị loại khỏi vòng Tứ kết Europa League. Trước mắt, họ sẽ có cơ hội đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Atletico, nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Real Sociedad ngay ngày mai.

Ngoài ra, đội bóng xứ Catalunya sẽ còn các trận đối mặt với Mallorca, Celta trên sân nhà, bên cạnh các chuyến làm khách trước Real Bettis và Getafe. Barca được hy vọng sẽ có một lời chia tay đẹp đến các CĐV, bằng một chiến thắng trên sân nhà ở cuộc so tài Villarreal tại vòng đấu cuối cùng.

Các trận đấu sắp tới của Barcelona

FCB 1
Barca sẽ có trận đấu bù vòng 21 trên sân nhà trước Rayo Vallecano

Sevilla

Lịch thi đấu của Seville rất khó khăn, khi họ sẽ phải đối đầu với những đội bóng vẫn còn mục tiêu, đặc biệt là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Real Betis hay Atletico Madrid. Chưa kể đến, cuộc tiếp đón Mallorca trên Sanchez Pizjuan cũng được dự báo vô cùng khó khăn, khi đội khách vẫn đang còn phải trụ hạng. 

Trước đó, Sevilla sẽ có chuyến làm khách đến sân của Levante, đội bóng cũng đang cố gắng thoát khỏi vị trí áp chót. Trận đấu tâm điểm với Atletico Madrid sẽ được coi là trận “chung kết” cho một vị trí dự Champions League mùa sau. 

Các trận đấu sắp tới của Sevilla

SEV 1

Atletico

Đối với thầy trò HLV Diego Simeone, chặng đường sắp tới cũng không hề dễ chịu với đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Argentina một chút nào. Các cuộc tiếp đón sắp tới, một với Real Madrid trên sân nhà, một làm khách trên Sanchez Pizjuan của Sevilla. El Cholo chắc chắn không thể yên tâm, khi nhìn vào phong độ hiện tại của đội bóng, với chỉ 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.

Các trận đấu còn lại với Elche, Athletic Bilbao và Sociedad cũng được dự báo không hề dễ dàng. Và nếu không thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình, các nhà đương kim vô địch của mùa bóng trước sẽ phải ngồi nhà xem giải đấu danh giá nhất châu Âu mà TV.

Các trận đấu sắp tới của Atletico

Real Madrid, Barcelona và các đội dự Champions League đối mặt điều gì ở những vòng đấu cuối 129508

Barcelona luyện tập trước cuộc đối d dầu với Real Sociedad (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Barca La Liga top 4 Bảng xếp hạng BXH La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT