Quảng cáo

Những trận thua đậm nhất của MU kỷ nguyên Premier League

Thứ năm, 21/04/2022 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United đang ở tận cùng của sự thất vọng thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson. Thất bại trước Liverpool đã phô bày sự yếu ớt của CLB duy nhất từng giành cú “ăn 3”. Tuy nhiên, đó không phải là trận thua đậm nhất trong lịch sử ở Premier League của đội bóng này.

Trong quá khứ, Quỷ đỏ từng là CLB thành công nhất của nước Anh, với 20 chiếc cúp vô địch ở giải đấu quốc nội, trong đó có 13 lần vô địch kể từ khi giải đấu được đổi tên thành Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ánh hào quang vĩ đại của đội bóng đã theo chân HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson ra đi thời điểm tháng 5 năm 2013.

Kể từ đó, sự sa sút đã liên tục xuất hiện với nỗi thất vọng ngày một lớn hơn. Hôm thứ 3 tuần rồi, sự chán chường đã chìm xuống dưới đáy sau thất bại 4-0 trước một Liverpool đang hừng hực khí thế đua vô địch.

Những trận thua đậm nhất của MU kỷ nguyên Premier League 129548

Tuy nhiên, đó không phải là trận thua đậm duy nhất của đội bóng. Thậm chí ngay cả trong thời kỳ hoàng kim, đội bóng của Ferguson cũng có những thất bại mang tính biểu tượng cho riêng mình. Cùng điểm lại 5 thất bại đáng xấu hổ nhất của đội chủ sân Old Trafford kể từ khi giải đấu được đổi tên vào mùa giải 1992-93.

Newcastle United 5-0 Manchester United (1996-97)

Những trận thua đậm nhất của MU kỷ nguyên Premier League 129549
Vua phá lưới năm đó Alan Shearer đã ghi bàn giúp Chích chòe đánh bại MU với tỷ số 5-0 (Ảnh: Internet)

MU vẫn đang “vào form” trong giai đoạn đầu của mùa giải 1996-97 khi họ có chuyến làm khách trước Newcastle United, đội sau đó trở thành kẻ thách thức chức vô địch. Và quả thực, The Magpies đã gửi lời “tuyên chiến” bằng việc hạ gục “Quỷ đỏ” 5-0 ngay tại Thánh địa St James Park.

Darren Peacock mở tỉ số chỉ sau 12 phút, trước khi David Ginola, Les Ferdinand và Alan Shearer ghi thêm ba bàn nữa. Chiến thắng được ấn định bởi cú sút phạt đẹp mắt của Philippe Albert trong sự bất lực của thủ thành huyền thoại “Peter Schmeichel” ở khoảng cách 25m.

Chelsea 5-0 Manchester United (1999-00)

Những trận thua đậm nhất của MU kỷ nguyên Premier League 129550
Thảm bại trước Chelsea là "liều doping" sốc lại tinh thần để Qủy đỏ lên ngôi vào cuối mùa (Ảnh: Internet)

Man United khi đó đã trở thành đội đầu tiên ăn ba đầu tiên trong lịch sử chỉ vài tháng trước, một kỳ tích chưa từng lặp lại cho đến nay. Tuy nhiên đó là một trận đấu “hủy diệt” của Chelsea tại Stamford Bridge mùa giải 1999-00.

Bàn mở tỷ số ngay ở giây 27 của Gus Poyet đã thiết lập lối chơi của The Blues trong suốt trận đấu. Chris Sutton nhân đôi cách biệt ở phút thứ 15, trước khi Nicky Butt tìm thấy mảnh lưới Qủy đỏ ít lâu sau đó. Henning Berg tô điểm thêm một trận đấu tai hại của Man United bằng một pha phản lưới nhà phút thứ 59, để rồi Jody Morris ấn định tỷ số 5-0 cho đội chủ nhà ở phút 81.

Trận thua bạc nhược sau đó đã được chiến lược gia người Scotland nghiêm túc kiểm điểm, và họ mới chính là đội nâng cao chiếc cúp vô địch với 5 điểm nhiều hơn Arsenal ở cuối mùa giải.

Manchester United 1-6 Manchester City (2011-12)

Những trận thua đậm nhất của MU kỷ nguyên Premier League 129551
Hình ảnh biểu tượng trong trận thua 1-6 của MU trước Man City (Ảnh: Internet)

Một trong những ngày đen tối nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của Sir Alex, khi để cho “gã hàng xóm ồn ào” đánh sập Old Trafford bằng tỷ số không tưởng 1-6. Pha ăn mừng bàn thắng để đời của Mario Balotelli, Edin Dzeko có một cú đúp và các pha lập công của Sergio Aguero cùng David Silva đã khiến cho đội chủ nhà hoàn toàn bị vỡ vụn ở trận đấu đó

Bàn thắng duy nhất của Darren Fletcher chẳng thể an ủi nỗi thất vọng của các CĐV có mặt tại Nhà hát của những giấc mơ an ủi. Mùa giải 2011-12 đã khép lại bằng một cuộc đua hấp dẫn nhất lịch sử của giải đấu. Bàn thắng “vàng” của Aguero ở những phút bù giờ với QPR đã đưa The Citizens vô địch khi chỉ hơn MU về hiệu số bàn thắng, tạo nên sự vỡ òa cảm xúc của nửa xanh thành Manchester trong vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Manchester United 1-6 Tottenham Hotspur (2020-21)

Những trận thua đậm nhất của MU kỷ nguyên Premier League 129552
Mourinho đã có trận thắng đậm trong ngày trở vể Old Trafford (Ảnh: Internet)

Với việc 75.000 người hâm mộ không xuất hiện trong suốt mùa giải 2020-21 do ảnh hưởng bởi Covid, Man United đã phải chịu một số những kết quả tồi tệ tại Old Trafford. Đặc biệt, điều tồi tệ nhất đã xảy ra khi “người cũ” Jose Mourinho khi đó đang dẫn dắt Tottenham Hotspur đánh bại MU với tỷ số 6-1

Bruno Fernandes đưa Man United vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền. Tuy nhiên chỉ sau hai phút, Spurs đã liên tiếp đáp trả bằng hai bàn thắng trong năm phút sau do công của Tanguy Ndombele và Son Heung-min. Anthony Martial bị đuổi khỏi sân sau một tình huống vào bóng gây tranh cãi với Erik Lamela, và đội chủ nhà bắt đầu vỡ thế trận từ thời điểm đó. 

Son ghi bàn thứ hai còn Harry Kane có cú đúp trong bữa tiệc bóng đá của riêng  Totttenham. Trận đấu được ấn định bằng bàn thắng trong hiệp hai của Serge Aurier, kết thúc một ngày thi đấu thảm họa bởi thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjær.

Manchester United 0-5 Liverpool (2021-22)

Những trận thua đậm nhất của MU kỷ nguyên Premier League 129553
Hat-trick của Salah đã khiến hàng thủ MU có một ngày thi đấu gặp ác mộng (Ảnh: Internet)

Không đâu xa, ngay trong mùa này, Liverpool đã "vũ nhục" Man United với tổng tỷ số 9-0 sau 2 lượt trận. MU đã gặp một nỗi ác mông kinh hoàng tại Anfield, tuy nhiên nó vẫn còn quá nhẹ hơn so với những gì mà lượt đi các học trò của HLV Jurgen Klopp mang lại

The Kop đã dẫn trước 4-0 bằng một cú đúp của Mohamed Salah và các pha lập công của Naby Keita cùng Diogo Jota. Ngôi sao của Ai Cập sau đó đã hoàn tất cú hat-trick của mình trong hiệp hai, đối lập hoàn toàn với sự vô hại của Cristiano Ronaldo bên phía chủ nhà. 

Trận đấu cũng được điểm thêm bằng chiếc thẻ đỏ tai hại của Paul Pogba trong hiệp hai. Kết quả bẽ bàng này khiến Ole Gunnar Solskjaer phải ra đi sau đó.

Những cầu thủ Brazil xuất sắc trong màu áo của Chelsea (Nguồn: Chelsea TV)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
M.U Manchester United Man United Liverpool Ngoại hạng Anh Premier League Old Trafford Những trận thua đậm nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT