Quảng cáo

Tottenham thiết lập hàng loạt kỷ lục sau màn hủy diệt Arsenal

Thứ sáu, 13/05/2022 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Tottenham đã thiết lập những cột mốc đáng nhớ sau khi họ có màn hủy diệt 3-0 của họ trước Arsenal tại Derby Bắc London rạng sáng nay.

Đoàn quân của HLV Antonio Conte đã bước vào trận đấu với Arsenal với bất lợi rõ rệt về mặt điểm số. Spurs đang kém các Pháo thủ 4 điểm, và một trận thua đồng nghĩa với việc chấm dứt hành trình giành suất dự Champions League.

tOTT
Harry Kane lập cú đúp giúp Tottenham hủy diệt Arsenal

Tuy nhiên, Tottenham đã có màn trình diễn thăng hoa tại “trận cầu 6 điểm”. Harry Kane đưa Gà trống vươn lên dẫn trước trên chấm phạt đền sau khi Cedric Soares phạm lỗi vụng về với Son Heung-min. 

Phút thứ 33, thế trận hoàn toàn xoay chiều cho đội chủ nhà, khi hậu vệ Rob Holding của Arsenal nhận thẻ vàng thứ hai. Kane tiếp tục cho thấy sự sắc bén của mình trước khung thành của Aaron Ramsdale bằng bàn thắng thứ hai cho Tottenham

Trận đấu được ấn định với tỷ số 3-0 bằng bàn thắng của Son Heung-min, đưa Spurs trở lại cuộc đua top 4 với chỉ một điểm kém Arsenal, trong bối cảnh đôi bên còn hai trận đấu nữa tại Premier League.

Bên cạnh ba điểm quý giá tại trận đấu bù, Tottenham còn thiết lập hàng loạt những kỷ lục đáng nhớ sau màn vùi dập trước đoàn quân của HLV Mikel Arteta. Dưới đây là những cột mốc nổi bật của Kane cùng các đồng đội:

- Lần đầu tiên Tottenham đánh bại Arsenal với cách biệt 3 bàn trở lên trong một trận đấu ở Premier League. Đây cũng chiến thắng lớn nhất của họ trước các Pháo thủ tại giải quốc nội kể từ chiến thắng 5-0 vào năm 1983.

- Spurs đã thắng 3 trận liên tiếp trên sân nhà trước Arsenal lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 1961. Nhìn xa hơn, họ đã bất bại 8 trận trên cả Tottenham Stadium lẫn White Hart Lane (Sân nhà cũ của Tottenham), với 6 chiến thắng và 2 trận hòa.

- Antonio Conte mới chỉ là huấn luyện viên thứ tư của Tottenham giành chiến thắng trước Arsenal trong trận derby đầu tiên của mình tại Premier League. Những người cũng có thành tích này bao gồm Doug Livermore, Gerry Francis và Jose Mourinho.

- Trong lịch sử các cuộc đối giữa hai đội tại Premier League, không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Pháo thủ hơn Harry Kane với 13 bàn sau 15 trận đấu tại Premier League. Đội trưởng của Spurs đã có 180 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, và 7,2% trong số đó là vào lưới Arsenal.

KK
Cặp "song sát" khét tiếng của Tottenham: Harry Kane - Son Heung-min

- Với 15 bàn thắng mùa này, Kane đã trở thành cầu thủ thứ ba ghi hơn 15 bàn thắng ở Premier League trong tám mùa giải trở lên sau Sergio Aguero và Alan Shearer.

- Bàn thắng ấn định của Son Heung-min là pha lập công thứ 21 của anh tại mùa giải năm nay, chỉ tính riêng tại Ngoại hạng Anh. Chỉ có Harry Kane là người có thành tích tốt hơn anh trong cùng một mùa giải.

- Pha lập công vào lưới Arsenal cũng giúp cầu thủ người Hàn Quốc có 91 bàn thắng tại Premier League. Thành tích này giúp anh đứng thứ ba trong danh sách những người ghi nhiều bàn nhất cho Spurs cùng với Jermain Defoe và Robbie Keane.

- Hugo Lloris có lần thứ 20 ra sân trước Arsenal tại Premier League trong chiến thắng đêm qua. Không có cầu thủ nào thi đấu tại Derby bắc London tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù cho cùng một đội bóng nhiều như đội trưởng đội tuyển Pháp.

VIDEO: Những bàn thắng đáng nhớ của Son Heung-min vào lưới Arsenal (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tottenham arsenal premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT