Quảng cáo

Arsenal chờ quyết định của Man City thương vụ Sterling

Thứ hai, 09/05/2022 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang chờ những quyết định cuối cùng của Man City về tương lai Raheem Sterling tại sân Etihad để tham gia giành chữ ký của tiền đạo người Anh.

Ngôi sao của Manchester City, Raheem Sterling đang được cho là sẽ rời khỏi sân Etihad vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Barcelona và Real Madrid đang được nhắc đến như một bến đỗ tiềm năng của tiền đạo người Anh.

st
Sterling vẫn là một cầu thủ quan trọng với HLV Pep Guardiola

Arsenal là đội bóng mới nhất tham gia cuộc đua giành chữ ký của cựu cầu thủ Liverpool. Tuy nhiên, các Pháo thủ vẫn đang chờ xem The Citizens có thực sự muốn để cho Sterling rời khỏi CLB hay không, trước khi có những quyết định cuối cùng.

Tiền đạo người Anh sẽ bước vào năm cuối cùng của hợp đồng vào mùa giải tới. Tuy nhiên, cho đến nay, có rất ít tín hiệu rằng anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola, bất chấp sự thiếu hụt nhân sự cho vị trí cao nhất trong đội hình chiến lược gia xứ Catalan. 

Mới đây, trong trận thua 1-3 trước Real Madrid ở Bán kết Champions League, Sterling cũng không góp mặt trong đội hình chính thức. 

Thậm chí, anh chỉ được vào sân trong những phút ít ỏi ở hai hiệp phụ của trận bán kết, và đành bất lực cùng đồng đội rời khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu sau 120 phút trên đất Tây Ban Nha.

Chính điều này đã rấy lên những tin đồn về việc Sterling sẽ rời nửa xanh thành Manchester. Bến đỗ của anh có thể là một CLB khác tại châu Âu, thay vì Premier League.

Tuy nhiên, Arsenal đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn của cầu thủ 27 tuổi, theo Telegraph. Mặc dù vậy, điều này còn phụ thuộc vào vị trí The Gunners sau khi mùa giải này kết thúc.

Cả Man City và Sterling đã thống nhất để vấn đề tương lai của tiền đạo này được thảo luận vào mùa hè, sau khi mùa giải 2021-22 khép lại để tập trung vào cuộc đua vô địch đầy căng thẳng với Liverpool. 

Nếu chuyển tới đội bóng bắc London, Sterling cũng sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với triết lý của HLV Mikel Arteta. Trong quá khứ, ông cùng tiền đạo người Anh có mối quan hệ tương đối tốt đẹp khi cả hai từng làm việc tại Man City.

Bản thân Arteta cũng được xem là người “nâng tầm” Sterling thời điểm ông còn làm trợ lý cho Pep Guardiola.

Pháo thủ lúc này đang rất cần tăng cường cho “hỏa lực” vào mùa hè tới. Họ đã để đội trưởng Aubameyang rời khỏi CLB hồi tháng giêng vừa qua. Thậm chí, cả Eddie Nketiah và Alexandre Lacazette cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 tới.

ATT
Arteta có mối quan hệ tương đối thân thiết với Sterling thời điểm ông còn làm việc tại Man City

Một số tiền đạo đã được liên hệ để chuyển đến sân Emirates, bao gồm Victor Osimhen, Lautaro Martinez và Dominic Calvert-Lewin.

Gabriel Jesus cũng nằm trong danh sách mong muốn của Arteta, và nếu viễn cảnh cả anh cùng Sterling cùng chuyển đến Arsenal, điều đó sẽ mang đến sự phấn khích lớn cho hàng công Pháo thủ của mùa tới.

Tuy nhiên, điều kiện tối quan trọng để những cầu thủ tên tuổi chuyển đến Pháo thủ chính là ở tấm vé tham dự Champions League. Mặc dù vậy, Arsenal đang có lợi thế hơn Tottenham 4 điểm ở thời điểm này, và cả hai vẫn còn một trận quyết đấu vào hôm 12/5 sắp tới.  

Sterling vẫn là một cầu thủ tấn công vô cùng ổn định. Mặc dù tỏ ra tương đối vô duyên trong những pha dứt điểm, anh vẫn là một hiểm họa thường trực cho bất kỳ hàng thủ nào. Mùa giải này, anh đã có 12 bàn thắng ở Premier League và 3 pha lập công tại Champions League. 

Sự linh hoạt của tiền đạo sinh năm 1994 là một đặc điểm hấp dẫn khác, khi anh có thể chơi mọi vị trí trên hàng công của Man City mùa này và tạo nên những sư nguy hiểm gần như ngang nhau.

Điều đó cho thấy, Arteta hoàn toàn có thể sở hữu một “quân bài” đa năng, nguy hiểm; một cầu thủ có thể định đoạt trận đấu nhờ tốc độ và sự khéo léo của mình. 

VIDEO: Những bàn thắng của Sterling vào lưới các CLB Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Sterling Man City chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT