Quảng cáo

Arsenal nhọc nhằn đánh bại Leeds United trong thế hơn người

Chủ nhật, 08/05/2022 22:12 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã có một chiến thắng nhọc nhắn 2-1 trước Leeds United, dù có lợi thế bàn thắng và quân số ngay ở trong hiệp một

Những phút đầu trong hiệp một cuộc đối đầu giữa Arsenal và Leeds United đã chứng kiến thế trận áp đảo của đội chủ nhà. Pháo thủ đã vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5, khi Nketiah mở tỷ số bằng một pha chớp cơ hội rất nhanh sau sai lầm của thủ thành Illan Meslier.

Anh tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 cho The Gunners, sau một tình huống chọn vị trí và dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền của Gabriel Martinelli.

HLV Mikel Arteta đã được hưởng niềm vui ngay từ nửa đầu hiệp một
HLV Mikel Arteta đã được hưởng niềm vui ngay từ nửa đầu hiệp một

Không những vậy, đội khách còn phải chơi thiếu người, khi Luke Ayling phải nhận thẻ đỏ vì một pha vào bóng ác ý với Gabriel Martinelli. Trọng tài Chris Kavanagh rút thẻ vàng cho cầu thủ này, tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông đã hủy quyết định trước đó để truất quyền thi đấu hậu vệ đối khách.

Với những lợi thế có được, Arsenal hoàn toàn kiểm soát thế trận. Các học trò của HLV Mikel Arteta đã có những cơ hội gia tăng cách biệt, tuy nhiên đã không thành công. 2-0 là kết quả cuối cùng trong hiệp đấu đầu tiên của cuộc đối đầu trên sân Emirates.

Sang đến hiệp hai, thế trận vẫn tiếp tục được Odegaard và các đồng đội làm chủ. Tuy nhiên, Leeds United đã bất ngờ có tình huống rút ngắn tỷ số của Diego Llorente từ một tình huống phạt góc. 

Cũng cần nói thêm, họ đã có một pha bóng chủ quan khi để cho cầu thủ này lẻn ra sau dứt điểm đánh bại Aaron Ramsdale. Đây là bàn thua thứ 2 mà Pháo thủ phải nhận trong mùa giải năm nay từ một tình huống cố định.

Những phút sau đó, Arsenal đã thi đấu tương đối thiếu chắc chắn. Có cảm giác Leeds United mới là đội bóng nắm quyền thế chủ động, dù phải chơi thiếu người. Các học trò của HLV Jesse Marsch đã liên tiếp có những pha dồn ép nguy hiểm gây thót tim cho các CĐV đội chủ nhà.

Bàn thắng của Diego Llorente là không đủ để giúp Leeds United tránh một trận thua
Bàn thắng của Diego Llorente là không đủ để giúp Leeds United tránh một trận thua

Tuy nhiên, rốt cuộc thì Aaron Ramsdale cùng các đồng đội đã không phải nhận thêm bất kỳ bàn thua nào. Arsenal giành chiến thắng 2-1 một cách đầy vất vả trước Leeds United để nắm chắc vị trí thứ 4 trên BXH Premier League, khi hơn đối thủ Tottenham 4 điểm.

Còn đối với Leeds United, thất bại đã đẩy họ chính thức rơi vào nhóm “cầm đèn đỏ”, khi ở trận đấu cùng giờ, Everton của HLV Frank Lampard đã giành được 3 điểm quan trọng trước Leicester City để tạm thoát khỏi nhóm xuống hạng.

KẾT QUẢ: Arsenal 2-1 Leeds United

GHI BÀN: Eddie Nketiah (6', 11') - Diego Llorente (67')

 
90+3'

Hết giờ

Arsenal đã nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước Leeds United.

 
90+1'

Arsenal thay đổi cầu thủ cuối cùng

Đội trưởng Lacazette vào sân thay Eddie Nketiah. Một trận đấu xuất sắc của cầu thủ trẻ bên phía Arsenal.

 
90'

Trận đấu bước vào những phút bù giờ

Hiệp hai trận đấu sẽ có thêm 3 phút bù giờ.

 
79'

Arsenal thay cầu thủ tiếp theo

Emile Smith Rowe đã được HLV Mikel Arteta tung vào sân để thay cho Gabriel Martinelli.

 
74'

Rất tiếc cho Odegaard

Martin Odegaard vừa có một pha xử lý rất mềm mại ngay trong vòng cấm của Leeds United. Rất đáng tiếc khi cú dứt điểm của đội trưởng Arsenal đưa bóng đi chệch cột dọc

 
69'

Arsenal thay người

HLV Mikel Arteta quyết định có sự thay đổi người. Ông rút Bukayo Saka ra và thay bằng Nicolas Pepe.

 
67'

Leeds rút ngắn cách biệt

Diego Llorente (Leeds United) vừa có một tình huống lẻn ra sau rất hay để dứt điểm đánh bại Aaron Ramsdale bên phía Arsenal, từ một tình huống đá phạt góc.

 
64'

Tomiyasu nhận thẻ vàng

Tomiyasu vừa phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Chris Kavanagh.

 
61'

Raphinha rời sân

Tiền vệ Raphinha bên phía Leeds United rời sân nhường vị trí cho Rodrigo. Một trận đấu thất vọng của cầu thủ này, khi anh không để lại bất kỳ dấu ấn nào. 

 
60'

Không vàoo

Gabriel Martinelli đang có một trận đấu hay trước Leeds United. Thiếu chút nữa anh đã có thể tự mình điền tên lên bảng điểm số, nếu cú dứt điểm không đưa bóng đi vọt xà.

 
54'

Không vào

Gabriel Martinelli vừa có một pha vặn sườn đối thủ để dứt điểm về phía cầu môn Leeds United.

 
46'

Leeds United thay đổi nhân sự

Ngay đầu hiệp hai, Leeds United đã có sự thay đổi người. Mateusz Klich là người phải rời sân nhường vị trí cho Lewis Bate.

 
46'

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

Arsenal là những người sẽ giao bóng trong hiệp đấu này.

 
45+4'

Hiệp một kết thúc

Arsenal kết thúc hiệp một với lợi thế hai bàn dẫn trước Leeds United. 

 
45'

Trận đấu bước vào phút bù giờ

Sẽ có 4 phút bù giờ trong cuộc đối đầu giữa Arsenal và Leeds United.

 
39'

KHÔNG VÀO

Một tình huống đá phạt rất nguy hiểm của Martin Odegaard từ ngoài vòng 16m50. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu, tuy nhiên đã không có bàn thắng cho các Pháo thủ.

 

KHÔNG VÀO

Một đường căng ngang rất nguy hiểm Gabriel Martinelli. Anh suýt chút nữa đã nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal, nếu không có sự truy cản của Illan Meslier.

 
35'

Leeds liên tiếp nhận thẻ vàng

Mateusz Klich bên Leeds phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở giữa sân. Leeds đang chơi tương đối rắn trước Arsenal.

 
29'

Leeds United thay cầu thủ đầu tiên

Hậu vệ Pascal Struijk đã vào sân thay cho Joe Gelhardt bên phía Leeds United. Anh sẽ trám vào vị trí Luke Ayling để lại.

 
24'

Raphinha phải nhận thẻ vàng

Raphinha bên phía Leeds United phải nhận thẻ vàng về lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài chính Chris Kavanagh. 

 
24'

Thẻ đỏ cho Leeds United

Thẻ đỏ cho Luke Ayling bên phía đội khách sau pha vào bóng bằng cả hai chân với Gabriel Martinelli. Trọng tài Chris Kavanagh đã tham khảo VAR trước khi đưa ra quyết định.

Trực tiếp Arsenal 2-0 Leeds United: Hiệp hai bắt đầu 134645
 
17'

Arsenal nhận thẻ vàng đầu tiên

Thẻ vàng đầu tiên cho trận đấu dành cho Grabiel bên phía Arsenal. Một tình huống vào bóng có phần quyết liệt hơi quá mức của cầu thủ Brazil.

 
11'

VÀOOOO

Arsenal đã có cú đúp từ rất sớm. Nketiah đã có cho mình một cú đúp sau đường kiến tạo của Martinelli.

Nketiah có cú đúp trong cuộc đối đầu với Arsenal
Nketiah có cú đúp trong cuộc đối đầu với Arsenal
 
6'

VÀOOOO

Nketiah mở tỷ số cho Pháo thủ sau một tình huống chớp cơ hội rất nhanh, sau khi anh chớp cơ hội rất tốt sau sai lầm của thủ thành Illan Meslier.

Trực tiếp Arsenal 2-0 Leeds United: Nketiah lập cú đúp 134618
 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Các cầu thủ khách Leeds United sẽ là những người giao bóng trước.

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân của Arsenal
Đội hình ra sân của Arsenal
Đội hình ra sân của Leeds United
Đội hình ra sân của Leeds United

Arsenal sẽ bước vào cuộc so tài tại trong ngày Chủ nhật với sự hưng phấn cao độ. Họ vừa có một chuỗi những chiến thắng ấn tượng, trước các đối thủ khó nhằn như Chelsea hay Manchester United.

Arsenal đang có chuỗi 3 trận toàn thắng
Arsenal đang có chuỗi 3 trận toàn thắng

Tuần trước, họ cũng đánh bại West Ham tại trận derby London để vững bước trong top 4. Tương lai của Pháo thủ đang trở nên ngày càng triển vọng, khi “kiến trúc sư” cho những tiến bộ của họ, Mikel Arteta, đã đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn đến năm 2025 với đội chủ sân Emirates. 

Chắc chắn The Gunners đã quay trở lại đấu trường châu Âu mùa sau. Tuy nhiên, mục tiêu của Arteta cùng các học trò không chỉ dừng lại ở đó. Họ đang ở rất gần chiếc vé dự Champions League, khi vẫn giành quyền tự quyết trong những trận đấu sắp tới.

Trước vòng 36 diễn ra, Arsenal đang hơn đối thủ trực tiếp cùng thành phố Tottenham 2 điểm, và một chiến thắng Leeds United tối nay chắc chắn là cơ hội không thể tốt hơn để họ gia tăng khoảng cách với Spurs.

Bởi lẽ, vào ngày 12/5 tới, cả hai sẽ “quyết một trận chiến” cho vị trí trong top 4. Mùa giải đang đi đến giai đoạn nước rút, và các Pháo thủ hiểu rằng, mình không được phép sảy chân trong thời gian này.

Còn đối với Leeds United, họ đang có một vị trí bấp bênh trên BXH Premier League. Sau một giai đoạn đầy biến động hồi giữa mùa khiến HLV Marcelo Bielsa bị sa thải, đội chủ sân Elland Road đang thể hiện sự khởi sắc gần đây dưới thời Jesse Marsch.

Bất chấp những trận thua trong giai đoạn đầu cầm quân, HLV người Mỹ vẫn giúp cho Leeds tạm thời ở vị trí an toàn.

Tuy nhiên, sau trận hoà Crystal Palace và đặc biệt, là thất bại nặng nề 0-4 trước Manchester City đã khiến CLB lại rơi vào tình cảnh khó khăn. Họ đang đứng thứ 17 trên BXH, hơn Everton xếp ngay sau 2 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. 

Leeds cần chắt chiu những cơ hội mình có được để ở lại Ngoại Hạng Anh mùa sau
Leeds cần chắt chiu những cơ hội mình có được để ở lại Ngoại Hạng Anh mùa sau

Lees sẽ phải đối mặt với Chelsea, trước khi có những cuộc đụng độ với Brighton và Brentford trong hành trình cuối của mùa giải.

HLV Jesse Marsch biết mình cần làm gì để cải thiện đội bóng. Một kết quả khả quan trong chuyến làm khách tại Emirates chính là minh chứng rõ nét nhất quyết tâm của Kalvin Phillips cùng các đồng đội, trong việc giành vé ở lại Premier League.

Thông tin trước trận đấu

  • Arsenal đã thắng 4 trận sân nhà gần nhất trước Leeds trên mọi đấu trường.
  • Arsenal đã thắng 3 trận gần nhất tại Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 5 trong 6 trận gần đây của Arsenal tại Premier League.
  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League.
  • Arsenal đều ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất gặp Leeds trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây

Thành tích đối đầu của hai đội
Thành tích đối đầu của hai đội
Phong độ gần đây của Arsenal
Phong độ gần đây của Arsenal
Phong độ gần đây của Leeds United
Phong độ gần đây của Leeds United

Tình hình lực lượng

  • Arsenal: Vắng Thomas Partey và Kieran Tierney vì chấn thương. Khả năng ra sân của Benjamin White còn bỏ ngỏ.
  • Tottenham: Vắng Crysencio Summerville, Adam Forshaw, Patrick Bamford, Tyler Roberts, Stuart Dallas vì chấn thương. Khả năng ra sân của Liam Cooper còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến 

Trực tiếp: Arsenal vs Leeds United, 20h00 hôm nay 134496

Arsenal vs Leeds United đá lúc mấy giờ?

Thời gian: 20h00 ngày 8/5.

Giải đấu: Premier League

Địa điểm: SVĐ Emirates, thành phố London, Vương quốc Anh. 

Xem trực tiếp Arsenal vs Leeds United ở đâu? Kênh nào? 

Trận đấu giữa Arsenal vs Leeds United diễn ra vào lúc 20h00 ngày 8/5 (giờ Việt Nam) trên sân vận động SVĐ Emirates, thành phố London, Vương quốc Anh. Quý vị có thể theo dõi trực tiếp màn so tài đáng chú ý giữa Arsenal vs Leeds United trên sóng truyền hình K+. Những diễn biến mới nhất của cuộc đối đầu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp gửi đến quý vị trên Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Leeds United Premier League Top 4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT