Quảng cáo

Nhận định Arsenal vs Leeds, 20h00 ngày 8/5

Thứ bảy, 07/05/2022 12:11 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đối đầu với Leeds tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, với bối cảnh họ đang rất cần 3 điểm trong cuộc chiến giành vé dự Champions League. 

Arsenal sẽ tiếp đón những vị khách Leeds United trên sân nhà, sau chiến thắng tại Derby London đầy quan trọng trước West Ham.

Đó là trận đấu mà hàng thủ của Arsenal đã lên tiếng, có những đóng góp đúng lúc cho chiến thắng 2-1 của Pháo thủ trước The Hammers. Trong một ngày Ben White bị chấn thương, cặp trung vệ Rob Holding và Gabriel Magalhaes là những người lập công, giúp các Pháo thủ không bị Tottenham chiếm đoạt vị trí thứ 4 đầy quan trọng.

ARS
Arsenal đang có phong độ cao thời gian gần đây

HLV Mikel Arteta - người vừa ký hợp đồng mới đến năm 2025 - thừa nhận rằng, đó không phải là một chiến thắng đẹp của đội bóng. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh phải tiếp đón những đối thủ “cứng cựa” như West Ham, hay trước đó là Chelsea và Manchester United, chiến thắng là điều tối quan trọng. 

Những điểm số tối đa giành được ở những trận đấu vừa qua, kèm theo sự sa sút của Spurs trong tay HLV Antonio Conte đã giúp Pháo thủ trở lại Top 4.

Họ tiếp tục sẽ có cơ hội gia tăng khoảng cách với Gà trống, khi Harry Kane cùng các đồng đội sẽ có cuộc đối đầu với Liverpool tại loạt trận vòng 36 cuối tuần này.

Thậm chí, HLV Mikel Arteta có thể mơ về một vị trí cao hơn trên BXH, khi họ chỉ cách Chelsea đúng 3 điểm. 

ATT
Mikel Arteta vừa gia hạn hợp đồng với Arsenal

Trong bối cảnh The Blues đang thực sự bị những vấn đề thượng tầng làm ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ trên sân cỏ, một Arsenal đang “vào form” chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm cho vị trí thứ 3. 

Thành công của Arsenal thời gian vừa qua đến từ sự xuất sắc nơi hàng công, với trung bình 3 bàn mỗi trận tại ba vòng đấu gần nhất. 

Mặc dù vậy, ở tuyến phòng ngự, đây thực sự là mối lo, khi Odegaard cùng các đồng đội đã không thể giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất. Những sự vắng mặt của Takehiro Tomiyasu, Kieran Tierney và Thomas Partey chắc chắn là một trong các nguyên nhân dẫn đến những bàn thua mà Ramsdale phải nhận ở thời gian vừa rồi.

Tuy nhiên, đối thủ của họ ở trận đấu tới, Leed United, vừa trải qua thảm bại 0-4 trước Man City ngay tại Elland Road. Việc phải tiếp đón đoàn quân của HLV Pep Guardiola tuần vừa rồi là điều tương đối “quá sức” với thầy trò HLV Jesse Marsch vào lúc này.

Gabriel Jesus, Rodri, Fernandinho và Nathan Ake là những người khiến Leeds chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại vừa rồi. Họ hiện sẽ có nguy cơ đối diện với một thử thách cũng khó khăn không kém, khi phải làm khách trước một Arsenal đang thi đấu ngày một gắn kết cho cuộc chiến giành vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa sau. 

Bản thân đội chủ sân Elland Road lúc này cũng đang chật vật cho một vị trí trụ hạng. Họ hiện đang đứng thứ 17 với 34 điểm, nhiều hơn Everton xếp sau 2 điểm. 

Tuy nhiên, The Toffees vẫn đang còn một trận chưa đấu trong tay, và nếu xảy chân trước Arsenal sắp tới, rất có thể thứ hạng “cầm đèn đỏ" mới sẽ thuộc về Calvin Phillips cùng các đồng đội.

LU
Leeds United đang trải phải chiến đấu cho vị trí trụ hạng

Leeds cũng đang nắm giữ một kỷ lục đáng buồn của Premier League, khi là đội để thủng lưới nhiều nhất lịch sử giải đấu, với 72 bàn thắng tính tới trước cuộc đối đầu với Arsenal. 

Với một lối chơi tấn công cống hiến nhưng có phần hơi “ngây thơ” của mình, họ sẽ khó lòng giữ sạch mành lưới của mình trước The Gunners, đội bóng đang có những “họng pháo” đầy sắc bén như Emile Smith Rowe hay Bukayo Saka.

Ở trận đấu lượt đi, Leeds khi đó được dẫn dắt bởi Marcelo Bielsa, đã thúc thủ 1-4 trước Arsenal ngay tại dịp lễ Giáng sinh. Với những gì đã thể hiện thời gian qua, một thất bại không quá đậm có lẽ đã là thành công với đội chủ sân Elland Road. 

Thông tin trước trận đấu

  • Arsenal đã thắng 4 trận sân nhà gần nhất trước Leeds trên mọi đấu trường.
  • Arsenal đã thắng 3 trận gần nhất tại Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 5 trong 6 trận gần đây của Arsenal tại Premier League.
  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League.
  • Arsenal đều ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất gặp Leeds trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây

Nhận định Arsenal vs Leeds, 20h00 ngày 8/5 134228
Thành tích đối đầu giữa hai đội
Nhận định Arsenal vs Leeds, 20h00 ngày 8/5 134229
Phong độ gần đây của Arsenal
Nhận định Arsenal vs Leeds, 20h00 ngày 8/5 134230
Phong độ gần đây của Leeds United

Tình hình lực lượng

  • Arsenal: Vắng Thomas ParteyKieran Tierney vì chấn thương. Khả năng ra sân của Benjamin White còn bỏ ngỏ.
  • Tottenham: Vắng Crysencio Summerville, Adam Forshaw, Patrick Bamford, Tyler Roberts, Stuart Dallas vì chấn thương. Khả năng ra sân của Liam Cooper còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến 

Nhận định Arsenal vs Leeds, 20h00 ngày 8/5 134233

Arsenal vs Leeds United đá lúc mấy giờ?

Thời gian: 20h00 ngày 8/5.

Giải đấu: Premier League

Địa điểm: SVĐ Emirates, thành phố London, Vương quốc Anh. 

Xem trực tiếp Arsenal vs Leeds United ở đâu? Kênh nào? 

Trận đấu giữa Arsenal vs Leeds United diễn ra vào lúc 20h00 ngày 8/5 (giờ Việt Nam) trên sân vận động SVĐ Emirates, thành phố London, Vương quốc Anh. Quý vị có thể theo dõi trực tiếp màn so tài đáng chú ý giữa Arsenal vs Leeds United trên sóng truyền hình K+. Những diễn biến mới nhất của cuộc đối đầu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp gửi đến quý vị trên Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs Leeds arsenal top 4 premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo