Quảng cáo

Tại sao MU cần Darwin Nunez hơn Erling Haaland?

Thứ tư, 04/05/2022 20:19 PM (GMT+7)
A A+

MU hiện đang thất thế trong thương vụ Erling Haaland. Tuy nhiên, kể cả không có cầu thủ Dortmund mùa giải tới, chưa chắc đã là tin xấu với HLV Ten Hag.

VIDEO: Những khoảnh khắc đáng nhớ của Erling Haaland trong màu áo Dortmund (Nguồn: Dugout)

Haaland là tay săn bàn được săn đón nhiều nhất thế giới hiện nay, bên cạnh Mbappe của PSG. Tiền đạo này đã có 85 bàn thắng sau 87 lần ra sân cho Borussia Dortmund và việc tiền đạo người Na Uy được cho là chuyển tới Manchester City của Pep Guardiola, CLB đang thống trị Premier League những năm gần đây.

Haaland
Sẽ thật khó tin nếu Haaland sẽ chuyển đến sân Old Trafford mùa giải này (Nguồn: Internet)

Mặc dù cũng đã có những thông tin về việc Haaland sẽ chuyển đến Old Trafford, tuy nhiên, với việc chắc chắn sẽ không được thi đấu tại Champions League mùa giải năm sau đã khiến thương vụ này đổ bể. 

Đây hẳn là một tổn thất về mặt danh dự với Quỷ đỏ. Sự nghèo nàn về danh hiệu, cộng với việc không được liên tục góp mặt tại sân chơi lớn nhất Châu Âu đã làm ảnh hưởng đến thương hiệu của MU trên thị trường chuyển nhượng.

Những cầu thủ hàng đầu thế giới như Haaland muốn một môi trường giúp cho họ có nhiều cơ hội giành được những chiếc cúp vô địch, và điều này hiện không có ở Nhà hát của những giấc mơ.

Tuy nhiên, việc không có được tiền đạo sinh năm 2000 chưa chắc đã là một điều quá tồi tệ với Man Utd. 

HLV tạm quyền, đồng thời là cố vấn chiến lược cho Quỷ đỏ mùa giải tới, Ralf Rangnick cho biết, ông sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược tập trung vào phát triển những ngôi sao tiềm năng và nâng tầm cầu thủ, thay vì những cái tên đã thành danh.

Và theo như Rangnick đề xuất, việc “bom tấn” họ cần đặt sự quan tâm lớn cho kỳ chuyển nhượng mùa hè chính là Darwin Nunez của Benfica. 

Mặc dù hơn đồng nghiệp ở Dortmund một tuổi, nhưng có vẻ như cầu thủ này sẽ được gọi là “Haaland tiếp theo” tại làng túc cầu Châu Âu. Sở dĩ có tên gọi như vậy, vì hành trình thăng tiến của Nunez tại Benfica gợi nhớ đến Haaland thời điểm tiền đạo người Na Uy vẫn còn chơi tại RB Salzburg.

Danh tiếng cũng sự tiến bộ vượt bậc giúp tiền đạo năm nay 22 tuổi đang trở thành cái tên được săn lùng nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Darwin Nunez đang là mục tiêu "vừa miếng" hơn với đội chủ sân Old Trafford (Nguồn: Internet)

MU đang tìm kiếm một cây săn bàn đẳng cấp, và Nunez đã được liên hệ để chuyển tới sân Old Trafford. Cầu thủ người Uruguay đã ghi 34 bàn sau 40 lần ra sân mùa này - bao gồm 6 bàn tại Champions League. Nunez sẽ là mẫu tiền đạo  hoàn hảo cho sự tái thiết của tân HLV Erik ten Hag.

Cái giá 70 triệu bảng là vô cùng hợp lý, nếu xét theo tuổi tác cũng tiềm năng của cầu thủ đang thi đấu cho Benfica này. Đây cũng không phải là mức giá quá cao, nếu xét theo những diễn biến chuyển nhượng trong các mùa hè qua.

Bản thân trước Nunez, cũng đã có nhiều những cái tên từng chơi tại giải VĐQG Bồ Đào Nha thành danh tại Premier League trong vài mùa giải gần đây. Bruno Fernandes, Joao Felix, Ruben Dias hay Ederson chắc chắn sẽ là những ví dụ để cầu thủ này có thể tham khảo. 

MU hoàn toàn có thể bỏ qua Erling Haaland để tập trung cho cầu thủ người Uruguay. Không chỉ về mặt chi phí chuyển nhượng phải bỏ ra; những con số so sánh của hai tiền đạo này cũng chứng minh Nunez đang có phần nhìn hơn so với người đồng nghiệp đang chơi tại Đức.

Thông số cho thấy Nunez đang có phần nhỉnh hơn Haaland (Nguồn: Me20thers)

Nunez đã ghi trung bình nhiều bàn thắng hơn, rê bóng thành công hơn, đồng thời thực hiện nhiều pha tấn công thành công hơn trong 90 phút so với Haaland mùa giải này. Anh cũng có những thể lực rất sung mãn để đáp ứng lối chơi chung tại giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù. 

Có thể nói, tiền đạo 23 tuổi chính xác là gì MU cần. Mặc dù sẽ cần phải cạnh tranh với các “đại gia” khác như Liverpool hay Newcastle, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có những ưu thế riêng cho mình, nhất là khi Ten Hag sẽ lên nắm quyền mùa giải tới. 

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Darwin Nunez Haaland Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT