Quảng cáo

HLV Rangnick: “MU không chơi ở Champions League là điều tốt cho Ten Hag”

Thứ năm, 28/04/2022 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Ralf Rangnick, HLV tạm quyền của Man United hiện tại thừa nhận việc bỏ lỡ cúp Châu Âu có thể là một “lợi thế” cho tân thuyền trưởng Erik ten Hag.

Trong cuộc họp báo mới đây, Rangnick thừa nhận việc vắng mặt tại đấu trường châu Âu có thể “có lợi cho Ten Hag, khi những ngôi sao không có phong độ tốt tại Manchester United sẽ có thêm nhiều động lực để thi đấu dưới trướng HLV người Hà Lan.

Việc tham dự Champions League là một điều xa xỉ với đội chủ sân Old Trafford lúc này. Tuy nhiên, theo tân GĐTT mùa giải mới của đội bóng, kể cả không được tham dự Europa League hay Europa Conference, đấy cũng có vẻ không hoàn toàn là một thảm hoạ. 

HLV Rangnick: “MU không chơi ở Champions League là điều tốt cho Ten Hag” 131861
Rangnick cho rằng việc Man Utd không được chơi Champions League không hẳn là điều quá tệ (Ảnh: Internet)

Quỷ đỏ hiện đang đứng ở vị trí thứ năm, suất tham dự tại các đấu trường “hạng hai” châu Âu. Họ đang hơn hai điểm so với đội xếp thứ 7 - West Ham 2 điểm. Nếu đội bóng của “người cũ” David Moyes có thể lên ngôi Europa League, suất tham dự tại đấu trường này sẽ thuộc về CLB đang đứng thứ 6 của mùa giải - hiện đang là Manchester United.

Với việc phải tiếp đón các nhà cựu vô địch châu Âu vào năm ngoái - Chelsea vào rạng sáng ngày mai, Man United được dự báo sẽ gặp một áp lực kinh khủng từ Thomas Tuchel và các học trò.

Họ hiện đang vật lộn với các chấn thương như của Pogba, Cavani hay Varane. Phong độ của Ronaldo cùng các đồng đội cũng rất đáng báo động, khi đã thua ba trận trong bốn trận gần đây.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại quá khứ, các CĐV MU hoàn toàn có quyền tin vào một tương lai mạnh mẽ của đội bóng. Jurgen Klopp đã thừa hưởng một đội hình rệu rã ở Liverpool vào năm 2015, một năm sau khi họ khi họ phải đứng hạng 8 mùa giải 2013-14.

Chiến lược gia người Đức đã cải tổ và thanh lọc mạnh mẽ đội hình The Kop khi đó. Để đến bây giờ, đội chủ sân Anfield chắc chắn là một ví dụ để Man United có thể tham chiếu.

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn rằng Ten Hag liệu có thể được “hưởng lợi gì” từ một đội hình tại Nhà hát của những giấc mơ hay không, Rangnick cho biết:

“Có thể đó là một lợi thế. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chúng tôi sẽ từ bỏ bất cứ cơ hội nào trong mùa giải này. Đây là nghĩa vụ rõ ràng của đội bóng. Chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể và xem cuối mùa giải sẽ kết thúc ở vị trí nào” - HLV người Đức cho biết.

Nếu phải chia tay với đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau, đội chủ sân Old Trafford chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, trong đó có nguồn thu CLB. Doanh thu tại Champions League ước tính mang lại Quỷ đỏ khoảng 68 triệu bảng vào năm nay.

sf
Sẽ là tổn thất hình ảnh rất lớn cho MU nếu Ronaldo và các đồng đội không thể dự Cúp châu Âu ở mùa sau (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, có một khoảng cách tương đối lớn nếu phải chuyển xuống chơi tại Europa League. Đội vô địch của giải đấu này chỉ có khoản tiền thưởng là 16 triệu bảng, trong khi ở Europa Conference vỏn vẹn 9 triệu bảng cho các nhà tân vô địch của giải đấu.

MU sẽ không còn cách nào khác là phải chắt chiu từng cơ hội của mình từ giờ cho đến cuối mùa giải. Tuy nhiên, thử thách Chelsea trước mắt sẽ không hề dễ để vượt qua. Chưa kể trong cuộc tiếp đón “học trò cũ” Tuchel bên phía đối diện, Rangnick sẽ chỉ có khoảng 14 cầu thủ đội một đủ sức thi đấu ngay từ đầu.

Do đó, các cầu thủ từ đội trẻ Hannibal Mejbril, Alvaro Fernandez và Ajejandro Garnacho có thể được cất nhắc trên băng ghế dự bị.

VIDEO: Ronaldo cùng các đồng đội luyện tập tại Champions League năm nay (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo mu man utd rangnick ten hag c1 top 4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT