Quảng cáo

Ten Hag cam kết bám sát giá trị cốt lõi của MU thời Sir Alex

Thứ ba, 26/04/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, một thông tin cho biết, tân HLV trưởng Erik Ten Hag và MU vẫn cam kết trao cơ hội ra sân cho các tài năng trẻ như thời của Sir Alex Ferguson. 

Theo truyền thông, Ten Hag được cấp kinh phí chuyển nhượng khổng lồ để cải tổ đội hình MU trong mùa giải tới. Tuy nhiên, theo những thống kê mới nhất, Man United vẫn tạo điều kiện để các cầu thủ đôn lên từ lò đào tạo Carrington có cơ hội ra sân thể hiện khả năng.

Dưới thời Sir Alex Ferguson, Man Utd đã có một thập kỷ thành công trong những năm 1990, khi tận dụng tốt các sản phẩm từ lò đào tạo của mình. “Lứa 92” khét tiếng đến bây giờ vẫn là một ký ức đẹp đọng lại trong tâm trí đại đa số NHM nhiệt thành của đội chủ sân Old Trafford. David Beckham, Ryan Giggs hay Paul Scholes là nền tảng để Man United vươn lên hàng ngũ của một “siêu CLB” thời điểm đó.

AF
Sir Alex Ferguson nổi tiếng về khả năng tận dụng các cầu thủ trẻ tiềm năng và biến họ thành ngôi sao (Ảnh: Internet)

Mặc dù vị HLV huyền thoại người Scotland đã nghỉ hưu được gần 10 năm, tuy nhiên, lò đào tạo Carrington vẫn được Quỷ đỏ trọng dụng. Các cam kết của CLB về việc tạo điều kiện lên đội một của các học viên vẫn được đảm bảo, và nó vẫn sẽ được tiếp tục dưới thời của Tân thuyền trưởng Ten Hag.

Mới đây, một nghiên cứu từ Đài quan sát bóng đá CIES đã cho biết, các tài năng từ học viện đã được ra sân trong hơn một phần tư thời lượng thi đấu (27,6%) tại mùa giải này. Đây là con số cao nhất tại Anh. Trong khi đó, lò đào tạo Cobham của Chelsea cũng đứng thứ hai, với cách biệt sít sao (~27%).Ten Hag cũng nổi danh là một mẫu HLV ưa thích những sự lựa chọn từ học viện, thay vì “vung tiền” tìm kiếm những ngôi sao đã thành danh. Đây cũng là triết lý hoàn toàn phù hợp với một đội bóng có ngân sách chuyển nhượng ở mức vừa phải như Ajax.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng tỏ ra rất mát tay với các tài năng trẻ tại đội chủ sân Johan Cruyff Arena. Matthijs de Ligt và Frenkie de Jong chỉ là hai trong số các cầu thủ “bước ra ánh sáng” trong tay của Ten Hag, bên cạnh Donny van de Beek hay Hakim Ziyech.

HLV người Hà Lan đã có một đội hình trẻ trung, giàu năng lượng tại đội bóng thành Amsterdam. Đây chính là yếu tố cốt lõi để họ có cú đúp quốc nội tại giải bóng đá Quốc gia Hà Lan (Eredivisie). Với những gì đã thể hiện tại Amsterdam, Ten Hag được kỳ vọng sẽ đem cái duyên của mình đến với Nhà hát của những giấc mơ.

VIDEO: Real Madrid chuẩn bị cho cuộc chiến với MC tại bán kết Champions League (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ten Hag MU Man United Sir Alex Ferguson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT