Quảng cáo

Arteta thừa nhận Arsenal “tự bắn vào chân” trước Leeds United

Thứ hai, 09/05/2022 05:02 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta cho biết, Arsenal lẽ ra phải ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới Leeds United, sau khi Luke Ayling bị truất quyền thi đấu.

Trận đấu với Leeds United trong khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến một Arsenal làm chủ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Eddie Nketiah là người đã mở tỷ số cho đội chủ nhà sau tình huống chớp cơ hội rất nhanh từ sai lầm của Illan Meslier.

ARS
Eddie Nketiah đã có cú đúp ngay trong những phút đầu của hiệp một trước Leeds United

Sau đó, cũng chính tiền đạo 22 tuổi hoàn thành cú đúp khi đồng hồ mới chỉ điểm sang phút thứ 11, với tình huống chọn vị trí và dứt điểm chính xác để nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Emirates.

Bị dẫn trước từ sớm, Leeds United đã không làm chủ được lối chơi của mình. Đỉnh điểm ở phút thứ 24, hậu vệ Luke Ayling đã có một pha vào bóng ác ý với Gabriel Martinelli.

Tuy nhiên, sau đó, các học trò của Mikel Arteta đã liên tiếp phung phí những cơ hội để có thể nâng cao cách biệt. Và từ một tình huống phạt góc trong hiệp hai, Leeds United đã rút ngắn cách biệt xuống còn một bàn do công của Diego Llorente. 

Thế trận sau đó đã chứng kiến đội khách vùng lên tìm bàn gỡ hòa. Mặc dù vậy, họ đã bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt bởi Aaron Ramsdale. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Leeds United.

Thắng lợi này đưa Arsenal tới gần hơn với chiếc vé dự Champions League mùa tới, khi khoảng cách giữa họ và Tottenham - đội bám đuổi ngay sau với khoảng cách 4 điểm.

Còn đối với Leeds United, họ đã chính thức rơi vào nhóm xuống hạng, khi ở trận đấu cùng giờ, Everton đã đánh bại Leicester 2-1 để tạm thời thoát khỏi vị trí “cầm đèn đỏ”.

Tuy nhiên, chiến thắng của đội chủ sân Emirates đã phải trải qua những phút giây thực sự thót tim, khi ở những phút cuối, họ đã để đội khách dồn lên nhằm tìm kiếm cơ hội có điểm.

Sau trận đấu, HLV Arteta thừa nhận rằng, Arsenal đã thiếu sắc bén để có bàn thắng tiếp theo, khiến CLB phải trải qua những căng thẳng không cần thiết.

“Tôi nghĩ rằng đội bóng đã chơi tương đối trực diện. Các cầu thủ đang rất quyết tâm và cho thấy sự nhạy bén. Chúng tôi đã ghi hai bàn thắng, tạo ra nhiều cơ hội và không cho phép bất cứ điều gì xảy ra xung quanh hàng phòng ngự”.

5465
Arsenal đã để cho Leeds United làm khó mình trong khoảng thời gian cuối trận đấu

“Sau đó, chiếc thẻ đỏ đã đưa trận đấu đi theo một chiều hướng khác. Leeds đã phải thay đổi cách chơi, và chúng tôi cũng phải tổ chức trận đấu theo một cách khác” - Chiến lược gia 40 tuổi cho biết.

“Tôi nghĩ đội bóng đã tạo được những cơ hội để ghi bàn thắng thứ ba. Nhưng các cầu thủ đã không thể. Đội bóng đã gặp những khó khăn không đáng có” - Ông tỏ ra tiếc nuối.

"Và rồi tai nạn xảy ra khi chúng tôi để bị chọc thủng lưới. Một vài các biến số cần được xử lý. Các cầu thủ đã trở nên trưởng thành hơn nhiều. Họ đã không vội vàng để nhận thêm những bàn thua và xử lý bóng an toàn một cách cần thiết”.

Bàn thắng của Llorente đã tạo động lực để các cầu thủ Leeds United tràn lên tấn công, dù họ chỉ còn chơi với 10 người. 

Arteta cũng ca ngợi khả năng phòng ngự của các học trò để có một kết quả của đội nhà, mặc dù đã để quyền kiểm soát trận đấu diễn ra vào cuối trận vào tay đội khách

"Chúng tôi đang tìm cách để giành chiến thắng trong mọi trận đấu" - Arteta nói.

"Cách chúng tôi chơi hôm nay, đặc biệt là 35 phút đầu tiên, thật tuyệt vời. Bạn luôn có một đối thủ và những diễn biến xảy ra trong suốt trận đấu. Ban không thể mong mọi thứ đều diễn ra hoàn hảo”.

"CLB đã đương đầu và đối phó điều đó. Chúng tôi đang làm tốt hơn và cuối cùng, có những kết quả khả quan” - Thuyền trưởng của Arsenal kết luận. 

VIDEO: Arteta gia hạn hợp đồng với Arsenal (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
arteta arsenal vs leeds arsenal top 4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT