Quảng cáo

Abramovich và chính phủ Anh đạt thỏa thuận về việc tiếp quản Chelsea

Thứ tư, 18/05/2022 18:57 PM (GMT+7)
A A+

Kỷ nguyên 19 năm của Roman Abramovich tại Chelsea cuối cùng cũng chính thức khép lại, sau khi ông đạt thỏa thuận với chính phủ Anh về việc chuyển giao CLB.

Mới đây, báo chí nước Anh cho biết, Roman Abramovich đã ký một thỏa thuận với chính phủ Vương quốc Anh để thúc đẩy việc chuyển giao CLB cho tỷ phú Todd Boehly, theo một thỏa thuận sở hữu có trị giá 4,25 tỷ bảng. 

ABR
Thời đại hoàng kim của Chelsea dưới tay Roman Abramovich đã chính thức khép lại

Sau khi hoàn tất các thủ tục này, The Blues sẽ chính thức không còn thuộc tỷ phú người Nga, kết thúc gần hai thập kỷ rực rỡ nhất của đội chủ sân Stamford Bridges.

Abramovich và nhóm pháp lý của ông được cho là đã tìm ra giải pháp cho những vấn đề khiến việc tiếp quản không thể hoàn thành. 

Theo báo cáo của PA News Agency, hai bên đã đạt được những thỏa thuận về cách xử lý khoản nợ 1,5 tỷ bảng Anh mà ông đã cho Chelsea vay. 

Abramovich đã nhiều lần tuyên bố rằng ông sẽ không lấy lại khoản vay cho mình, tuy nhiên các quan chức Chính phủ vẫn lo lắng về việc người đàn ông 55 tuổi này một màn “lội ngược dòng” sau đó. 

Tuy nhiên, chính cựu thống đốc vùng Chukotka đã lên tiếng đảm bảo rằng ông sẽ không “nuốt lời”, như những gì bị cáo buộc, theo tờ Downing Street.

Chính vì lẽ đó, Đây được coi là một bước tiến quan trọng với Chelsea, khi đã có những lo ngại về việc thương vụ tiếp quản trị giá 4,25 tỷ bảng của Todd Boehly sẽ sụp đổ trước khi giấy phép hoạt động của câu lạc bộ hết hạn vào ngày 31 tháng 5.

Giờ đây, với những khúc mắc đã được giải quyết, vị tỷ phú nước Mỹ sẽ toàn tâm toàn ý vào việc phát triển CLB thành phố London.

Người sáng lập Eldridge Industries và đồng sở hữu của Los Angeles Dodgers, Boehly sẽ trở thành chủ sở hữu của The Blues sau khi ký thỏa thuận mua lại CLB vào ngày 7 tháng 5. Doanh nhân người Mỹ sẽ đóng vai trò quyết định với bất kỳ quyết sách nào trong hội đồng quản trị của Chelsea.

TB
Tỷ phú Todd Boehly sẽ là tân chủ tịch của The Blues thời gian tới

Đây rõ ràng là tin tức tốt với NHM đội chủ sân Stamford Bridge và đặc biệt là HLV Tuchel. Ông đã liên tục bất lực nhìn CLB không thể ký mới hoặc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ, dẫn đến sự ra đi của những cầu thủ chủ chốt như Antonio Rudiger và Andreas Christensen.

Trước đó, ông thừa nhận việc những vấn đề thượng tầng đã làm ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ dưới sân:

“Chắc chắn là vậy, tôi không nghĩ rằng có bất kỳ ý nghĩa nào khi che giấu một thực tế là đội bóng đã bị phân tâm” - Tuchel phát biểu trong một buổi họp báo vào đầu tháng.

“Chúng tôi là câu lạc bộ duy nhất ở thời điểm hiện tại phải chịu đựng điều này và có thể là câu lạc bộ đầu tiên gặp trường hợp như vậy. Đây rõ ràng một tình huống khá đặc biệt” - Chiến lược gia người Đức nhận định.

“Việc nhanh chóng kết thúc mọi thứ (việc mua lại Chelsea), là một điều rất quan trọng. Chúng tôi đã chờ đợi điều đó trong một thời gian dài” - Cựu HLV PSG kết luận. 

VIDEO: Những bàn thắng đẹp của Chelsea tại Champions League (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea abramovich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo