Quảng cáo

Giành vé Champions League, Conte vẫn từ chối tương lai tại Tottenham

Thứ hai, 23/05/2022 11:52 AM (GMT+7)
A A+

HLV của Tottenham, Antonio Conte cho rằng việc giành vé dự Champions League giống như “đoạt chức vô địch”, tuy nhiên ông từ chối tương lai tại CLB mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Conte phát biểu sau chiến thắng đưa Tottenham giành vé dự Champions League (Nguồn: Dugout)

Tottenham đã đánh dấu sự trở lại với đỉnh cao của bóng đá châu Âu bằng chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân của Norwich. Đây cũng là nơi Son Heung-min lập cú đúp để chia sẻ Chiếc giày vàng với Mohamed Salah (cùng có 23 bàn thắng).

Conte đã gọi việc lọt vào top 4 cùng chiếc giày vàng của Son là “một phép màu. Còn nhớ, hồi tháng 1 khi chiến lược gia người Italia tiếp quản đội bóng, Tottenham đang đứng thứ 11, với một chuỗi những phong độ tệ hại dưới thời Nuno Espirito Santo.

CTT
Conte đã đưa Tottenham giành vé dự Champions League

Tuy nhiên, ở trong giai đoạn cuối của mùa giải, Spurs đã giành tới 10 chiến thắng trong 14 trận liên tiếp để giúp họ vượt qua Arsenal, Manchester United và West Ham giành vị trí thứ tư chung cuộc.

Mặc dù vậy, vị thuyền trưởng 52 tuổi này đã liên tục từ chối cam kết dài hạn của mình với Gà trống. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu cuối cùng của mùa giải, ông cho biết:

“Tôi còn hợp đồng cho đến mùa hè năm sau. Tôi đã ký hợp đồng trong một năm và bảy tháng, và đã tận hưởng rất nhiều khoảng thời gian ở Tottenham. Đây thực sự là một thử thách lớn”.

“Đối với đội bóng, đây là một danh hiệu và tôi thực sự hạnh phúc. Tôi luôn nói với BLĐ rằng, chúng ta sẽ nói chuyện vào cuối mùa và tìm giải pháp tốt nhất cho từng cá nhân cũng như CLB” - Conte nhận xét.

“Tuy nhiên, rất khó để nói về điều này trong thời điểm hiện tại. Tôi rất mệt mỏi vì đã thực sự tập trung để có thành tích như mong muốn”.

“Rất rất khó để đạt được một suất tham dự Champions League tôi phải coi đây là một thành tích thực sự lớn, đối với tôi và các cầu thủ. Sau ba năm CLB mới lại chơi ở giải đấu này” .

“Mặc dù thực tế, tôi đã không có một thành tích nào. Nhưng tôi muốn coi đây giống như khi đoạt được một chức vô địch” - Conte phát biểu đầy cảm xúc.

“Trong tâm trí, trái tim và khối óc, tôi biết đội bóng đã làm gì trong 7 tháng này. Tôi muốn ăn mừng cùng cầu thủ, các nhân viên và CLB sẽ có thời gian để nói chuyện lại về mọi thứ” - Cựu HLV Chelsea và Inter Milan kết luận

Đối với đội chủ nhà Norwich, thảm bại trên sân nhà không phải là một lời chia tay đẹp được họ gửi tới các CĐV sân Carrow Road. 

Nhìn xa hơn, các học trò của HLV Dean Smith đã thất bại 12 trong số 15 trận gần nhất và từ lâu đã phải xác định trở lại Championship.

Giành vé dự Champions League, Conte vẫn từ chối tương lai tại Tottenham 140447
Norwich từ lâu đã phải nói lời chia tay với Premier League

Phát biểu về vấn đề này, HLV 51 tuổi cho biết: “Thật là mùa giải đáng thất vọng. Tôi nghĩ rằng nửa đầu tiên của Premier League chúng tôi đã nhập cuộc khá ổn. Tuy nhiên, những kết quả không tốt đã xảy đến”.

“Thật khó để có thể cải thiện được tinh thần của các cầu thủ, khi bạn biết rằng mình sẽ xuống chơi ở Championship”

“Hôm nay chúng tôi đã phải thi đấu với một đội bóng có chất lượng hơn nhiều. Trong lịch sử, CLB đã thường xuyên lên rồi xuống hạng, vì vậy chúng tôi phải thay đổi điều đó” - Smith kết luận. 

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
conte tottenham champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT