Quảng cáo

Messi thừa nhận sự thật cay đắng trong mùa giải đầu tiên ở PSG

Thứ ba, 24/05/2022 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi giành chức vô địch Ligue 1, Lionel Messi đã nhìn lại mùa giải đầu tiên của anh ở PSG với việc bị loại khỏi Champions League theo cách đầy đau đớn.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Những bàn thắng của Messi tại Ligue 1 (Nguồn: Dugout)

Lionel Messi bày tỏ sự thất vọng của anh trước thất bại tại Champions League của Paris Saint-Germain trong mùa giải đầu tiên tiền đạo người Argentina thi đấu cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

Mùa hè năm ngoái, huyền thoại 34 tuổi đã gia nhập “Gã nhà giàu” nước Pháp từ Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do, sau những rắc rối và tình hình tài chính bất ổn định của đội bóng xứ Catalan.

ms

Messi nhận được nhiều sự kỳ vọng trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG. Trước đó, cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử túc cầu đã ghi được 672 bàn thắng sau 778 trận đấu cho đội chủ sân Camp Nou, một kỷ lục rất đáng kinh ngạc với một tài năng xuất phát từ lò đào tạo La Masia.

Chính bởi lẽ đó, có rất nhiều ý kiến cho rằng rốt cuộc PSG cũng có thể vô địch Champions League mùa này sau sự xuất hiện của Messi. 

Khi ấy, Kylian Mbappe vừa tạo ra mùa giải ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp, còn Neymar đang đạt phong độ cao với việc có tên trong Đội hình tiêu biểu Copa America 2021.

Tuy nhiên, trái với dự đoán ban đầu, tam tấu nói trên đã không đem đến sự thành công của PSG. Họ thậm chí bị loại ngay ở vòng 16 đội trước Real Madrid sau hai lượt trận.

Điều đáng nói, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã dẫn 1-0 sau trận lượt đi ở Parc de Princes nhờ pha lập công muộn của Mbappe. Thậm chí khi hành quân đến Bernabeu, chính cầu thủ người Pháp đã nhân đôi cách biệt.

Tuy nhiên, bản lĩnh là thứ Messi cùng các đồng đội đã không thể hiện được trước một Los Blancos quá “già dơ” kinh nghiệm. 

Cú hat-trick của Karim Benzema đã giúp Kền kền trắng lật ngược thế trận và loại PSG trên con đường tiến tới trận Chung kết Champions League năm nay.

Dù vô địch Ligue 1 một cách dễ dàng, nhưng đội trưởng đội tuyển Argentina khẳng định, thất bại trong trận đấu với Real Madrid - đối thủ cũ ở các trận El Clasico - đã khiến anh “nếm trái đắng”.

Trong một chia sẻ trên Instagram, Messi cho biết: “Mùa giải đã kết thúc và tôi muốn cảm ơn các đồng đội vì họ đã giúp đỡ tôi cùng gia đình kể từ khi đến đây. Tôi luôn biết ơn họ vì đã đồng hành và ủng hộ”.

“Mùa giải này khác với những thứ đã xảy ra trước đây. Mặc dù vậy, chúng tôi đã giành được một danh hiệu mà tôi rất vui mừng vì ý nghĩa của việc có được chiếc cúp đầu tiên tại Paris”.

ms1

“Tuy nhiên, chúng tôi đã bị loại với nhiều dư vị cay đắng khi để thua tại Champions League trong một trận đấu mà đội bóng đã chơi tốt hơn” - Tiền đạo 34 tuổi thừa nhận.

“Tôi muốn được tận hưởng thêm nhiều niềm vui với việc giành thêm các danh hiệu khác. Chắc chắn những điều tốt đẹp sẽ đến trong mùa giải tới. Đó sẽ là một năm quan trọng”.

“Đội bóng sẽ trở lại đế chiến đấu cho tất cả những mục tiêu và tham vọng được đề ra. Hẹn gặp lại các bạn” - Anh kết luận.

Trong mùa giải mở màn tại PSG, Messi đã ghi 11 bàn và có 14 pha kiến ​​tạo trên mọi đấu trường.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi psg ligue 1 champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT