Quảng cáo

Việt Nam đấu UAE và sự đáng sợ đến từ đại diện Tây Á

Thứ tư, 13/11/2019 10:30 AM (GMT+7)

Trận đấu giữa Việt Nam với UAE tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới được dự đoán rất khó khăn bởi đối thủ của chúng ta nằm trong nhóm "ông lớn" bóng đá châu Á.


Video: Trận thắng lịch sử của Việt Nam trước UAE

*Việt Nam vs UAE, 20h ngày mai 14/11

Đại diện đến từ Tây Á được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng

ĐTQG UAE đang được dẫn dắt bởi HLV Bert van Marwijk – một vị HLV mang tầm cỡ thế giới.

Ông Bert van Marwijk (67 tuổi) là một chiến lược gia lão luyện người Hà Lan. Sau khi giải nghệ sự nghiệp sự nghiệp thi đấu, ông nhanh chóng gặt hái được thành công trên băng ghế huấn luyện khi giúp CLB Feyenoord vô địch cúp UEFA năm 2002. Ông tiếp tục dẫn dắt Borussia Dortmund trước khi quay lại dẫn dắt đội bóng cũ Feyenoord mùa giải 2007 – 2008.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Marwijk đến ở năm 2010 khi ông giúp ĐTQG Hà Lan vào tới trận chung kết World Cup 2010 gặp ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha. Dẫu vậy, sự xuất thần của Iniesta trong hiệp phụ đã nhấn chìm “cơn lốc màu da cam” khỏi giấc mơ vô địch đã đằng đẵng kéo dài lâu năm.


viet nam vs uae vong loai world cup 2022

Sau giải đấu thành công trên đất Nam Phi, Marwijk tiếp tục được tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt Hà Lan tại Euro 2012. Tuy nhiên, thành tích tệ hại khi đứng đội sổ vòng bảng với không một điểm số nào khiến ông buộc phải nhanh chóng rời bỏ vị trí.

Kể từ đấy, sự nghiệp của ông bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Thay vì tiếp tục công việc huấn luyện tại trời Âu, ông Marwijk bắt đầu tìm thử thách ở vùng đất châu Á mới lạ khi nhận lời dẫn dắt Saudi Arabia, Australia và UAE hiện tại.

"Ông lớn" của bóng đá châu Á

UAE là nền bóng đá lớn tại châu Á. Hiện tại, trên BXH FIFA tháng 10/2019, đội bóng tới từ Trung Đông đang đứng 67 thế giới và thứ 6 châu Á. Họ chỉ đang đứng sau các ông lớn Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Qatar.

Trong các giải đấu khu vực, UAE luôn được xếp vào nhóm ứng cử viên vô địch cùng các ông lớn khác. Tại VCK Asian Cup hồi đầu năm nay, đội bóng áo trắng cũng đã vào tới tận vòng bán kết và chỉ để thua Qatar, đội bóng sau đó lên ngôi vương sau khi đánh bại thuyết phục Nhật Bản với tỷ số 3 – 1.

Việt Nam vs UAE, vòng loại World Cup 2022, đánh giá ĐTQG UAE, Bert van Marwijk

Tại sân chơi World Cup, UAE cũng đã một lần được góp mặt tại giải đấu diễn ra ở Italia năm 1990. Đồng thời, họ cũng là vị khách quen thuộc của vòng loại cuối cùng giải đấu này khu vực châu Á.

Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, những người làm bóng đá UAE còn đang ấp ủ kế hoạch đưa bóng đá nơi đây này vươn tầm ra thế giới. Rất nhiều cầu thủ, chuyên gia bóng đá nổi tiếng hiện đang làm việc tại đất nước này. Tất cả đều đang hướng tới việc chinh phục những mục tiêu lớn, mà phía trước chính là tấm vé tham dự World Cup 2022.

UAE đang tập hợp nhiều ngôi sao

Lối chơi của UAE được xây dựng dựa trên rất nhiều ngôi sao. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới tiền vệ Omar Abdulrahman.

Ngay từ khi còn trẻ, Omar đã được biết tới biệt danh thần đồng bóng đá UAE. Anh cũng nhiều lần lọt vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Với lối chơi lãng tử, hào hoa mà không kém phần khôn khéo, Omar luôn đóng vai trò hạt nhân lối chơi ở ĐTQG UAE dù HLV có là ai đi nữa. Ông Marwijk cũng không phải ngoại lệ.

Dẫu vậy, vì chấn thương dai dẳng mà HLV Marwijk chưa thể sử dụng Omar trong những loại trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Anh mới chỉ được ra sân khoảng 70 phút trong trận thua trước Thái Lan gần đây.

Việt Nam vs UAE, vòng loại World Cup 2022, đánh giá ĐTQG UAE, Bert van Marwijk

Hiện tại, chấn thương của Omar đã hoàn toàn bình phục. Chắc chắn anh sẽ ra sân chính thức và được HLV người Hà Lan sử dụng triệt để trong cuối đối đầu với Việt Nam sắp tới.

Bên cạnh Omar, đội hình UAE sang Việt Nam còn nhiều cái tên đáng chú ý khác như tiền đạo Ahmed Khalil hay Habib Al Fardan. Họ sẽ là nhân tố nguy hiểm mà các hậu vệ Việt Nam cần đặc biệt lưu tâm để có phương án giải quyết triệt để.

Trận đấu giữa Việt Nam với UAE thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 14/10 trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội. Dự kiến, trong tối 12/11, đội bóng Trung Đông sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho trận đấu.

>> Xem thêm: Báo UAE lo lắng số phận của đội nhà nếu để thua Việt Nam

>> Xem thêm: Trận đấu giữa Việt Nam vs UAE tạo ra sức hút lớn ở Hàn Quốc

Link gốc: https://tinnhanhonline.vn/su-dang-so-cua-doi-tuyen-uae-1596428

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo