Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc gặp 'đại nạn', dàn sao nhập tịch rủ nhau tháo chạy

Thứ năm, 23/06/2022 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Giới mộ điệu Trung Quốc được một phen xôn xao khi hàng loạt các cầu thủ nhập tịch của họ đang tìm cách rời khỏi quốc gia tỉ dân này.

Nghe nội dung bài viết

Trong chiến dịch chinh phục vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã thể hiện sự quyết tâm của mình khi nhập tịch hàng loạt những ngôi sao Brazil. Tuy nhiên tham vọng của đội bóng xứ tỉ dân đã bị dội những gáo nước lạnh khi các cầu thủ của họ thi đấu không thành công và phải nhận về những kết quả bạc nhược.

Nhìn nhận khách quan, thất bại của ĐT Trung Quốc đến từ cách làm bóng đá thiếu sự đầu tư và định hướng của Liên đoàn. Tuy nhiên, yếu tố chuyên môn cũng là một trong số những nguyên nhân lí giải cho thành tích thi đấu kém cỏi của họ, một trong số đó là vị trí của các cầu thủ nhập tịch. Dù rằng những ngôi sao gốc Brazil thi đấu vô cùng thăng hoa tại Chinese Super League, tuy nhiên tất cả đều thể hiện những bộ mặt trái ngược khi lên tuyển. 

Mới đây, đồng loạt các cầu thủ nhập tịch của ĐT Trung Quốc đã tìm cách tháo chạy khỏi quốc gia này. Cụ thể, 5 ngôi sao Alan Carvalho, Aloisio, Elkeson, Ricardo Goulart, Fernando Henrique đã chính thức không còn thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc. Trong đó, Elkeson chính là một trụ cột vô cùng quan trọng trong lối chơi của HLV Li Xiaopeng.

Bóng đá Trung Quốc 'đại nạn', dàn sao nhập tịch rủ nhau tháo chạy 151557

Theo tìm hiểu, lí do các cầu thủ nhập tịch Trung Quốc tháo chạy khỏi quốc gia này, bởi với trường hợp của những tuyển thủ quốc gia, họ gặp một số vấn đề xích mích với BLĐ. Trong khi đó, một số cầu thủ khác, dù đã nhập tịch từ lâu, tuy nhiên cơ hội lên tuyển vẫn bị bỏ ngỏ trong nhiều năm qua. 

Còn nhớ, trong chiến dịch tại Vòng loại World Cup 2022, đã không ít lần, các cầu thủ nhập tịch Trung Quốc công khai chỉ trích các quan chức lãnh đạo nước này. Elkeson và các đồng đội cho rằng bản thân không được đãi ngộ tốt so với những cống hiến của mình.

Hiện tại sau thất bại trước ĐT Việt Nam nói riêng và hành trình không thành công tại VLWC nói chung, bóng đá Trung Quốc hiện vẫn đang vô cùng bất ổn. Không những vậy, đất nước này còn vì lí do dịch bệnh mà rút khỏi VCK U23 Châu Á và xin không đăng cai VCK Asian Cup 2023. 

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Trung Quốc Chinese Super League 2022 bóng đá Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo