Quảng cáo

Lấy HAGL và ĐT Việt Nam làm ví dụ, chuyên gia châu Á cảnh báo sự vươn lên của ĐNA

Thứ năm, 23/06/2022 07:49 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Hàn Quốc đã phân tích và khẳng định bóng đá Đông Nam Á đã vươn tầm và đe dọa vị trí của các cường quốc bóng đá châu lục.

Nghe nội dung bài viết

Trong những năm gần đây, bóng đá Đông Nam Á đã có những sự thay đổi nhất định ở cả cấp độ CLB cũng như ĐTQG. Các câu lạc bộ thuộc khu vực này đã liên tiếp tạo nên những dấu ấn ở các đấu trường như AFC Cup và AFC Champions League.

Trong khi đó, ở cấp độ ĐTQG, ĐT Việt Nam cũng trở thành đại diện của khu vực góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Mới đây, chuyên gia Hyung-joong Kim của tờ Goal.com phiên bản tiếng Hàn đã có bài phân tích với tựa đề: "Những làn gió thay đổi thổi bùng lên sự phát triển của bóng đá châu Á".

Trong bài viết, tác giả khẳng định: "Những luồng gió thay đổi đang thổi tới bóng đá Đông Nam Á, nơi vốn được biết đến với trình độ thấp nhưng có những sức hút nhất định.

Tại vòng bảng AFC Champions League diễn ra hồi tháng 4, các đội K-League đã gặp nhiều khó khăn trước các CLB Đông Nam Á. Daegu FC và Jeonbuk Hyundai tiến vào vòng 1/16 nhưng họ phải mất điểm trước đội bóng Đông Nam Á bị đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Daegu thua sốc 0-3 trước CLB của Singapore - Lion City Sailors, và Jeonbuk Hyundai Motor cũng để thủng lưới trước HAGL của Việt Nam trong trận hòa 1-1".

8daa6f439040531e0a51
Bài đăng trên tờ Goal.com phiên bản tiếng Hàn.

"Theo truyền thống, đầu tàu của bóng đá Đông Nam Á là Thái Lan. Nó thể hiện sự vượt trội so với các quốc gia khác tại AFF Cup hay SEA Games. Tuy nhiên, gần đây họ đã bị Việt Nam đuổi kịp sau khi HLV Park Hang-seo nắm quyền dẫn dắt ĐTQG. 

Những tiến bộ gần đây của Singapore, Malaysia và Indonesia cũng rất đáng chú ý. Đặc biệt, Singapore đã làm nên một làn gió mới tại AFF Cup 2021 vào tháng 12 năm ngoái và thẳng tiến vào bán kết. Màn trình diễn tại Champions League của Lion City, câu lạc bộ doanh nghiệp duy nhất tại Singapore Premier League, cũng rất đáng khen", chuyên gia Hyung-joong Kim nhắc đến sự phát triển của các ĐTQG trong khu vực.

Sau đó, cây bút của Goal.com cũng cảnh báo sự vươn lên của các CLB và các ĐT Quốc gia sẽ giúp khu vực Đông Nam Á bắt kịp và đe dọa vị trí của các cường quốc bóng đá châu lục trong thời gian không xa.

HLV Park Hang Seo chỉ ra nguyên nhân khiến cầu thủ Việt Nam thất bại khi xuất ngoại

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
HAGL ĐT Việt Nam chuyên gia Hàn Quốc báo hàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT