Quảng cáo

NÓNG: FIFA điều tra xong vụ Ecuador, cơ hội Italia dự World Cup 2022 được xác định

Thứ bảy, 11/06/2022 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, FIFA đã điều tra xong nghi án về vụ việc Ecuador làm giả giấy tờ cầu thủ. Theo đó, phán quyết nghiệt ngã của cơ quan bóng đá cấp cao nhất thế giới đã được đưa ra.

Nghe nội dung bài viết

Ngày hôm qua, các nhà chức trách LĐBĐ Chile đã gửi đơn kiện lên FIFA với nghi vấn ĐTQG Ecuador đã làm giả giấy tờ, hộ chiếu của cầu thủ Byron Castillo

NÓNG: FIFA điều tra xong vụ Ecuador, ra phán quyết nghiệt ngã 147466
ĐTQG Ecuador bị nghi ngờ bao che cho việc cầu thủ làm giả giấy tờ tùy thân. Thậm chí, các thông tin liên quan đến Bryan Castillo còn được công khai trên nhiều mặt báo. Ảnh: MARCA

Trước đó, Ecuador đã trở thành 1 trong số 4 đại diện của Nam Mỹ đầu tiên có mặt ở VCK World Cup 2022 được tổ chức ở Qatar cuối năm nay cùng với Argentina, Brazil và Uruguay. Nếu như thông tin được tung ra là thật, La Tri sẽ bị trừ toàn bộ số điểm của các trận đấu có Castillo trong đội hình. 

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Italia hoặc Chile sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ quyết định này. Đoàn quân áo thiên thanh đang là đội bị loại có thứ hạng cao nhất trong BXH các đội tuyển trên thế giới của FIFA còn Chile thì sẽ vươn lên chiếm vị trí của Ecuador và có sẽ vé vào dự World Cup.

Nghi vấn trên đã nổ ra sau khi luật sư của LĐBĐ Chile - "bại tướng" của Ecuador tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ đưa ra. Cầu thủ Castillo bị nghi ngờ là đã làm giả giấy tờ tùy thân. Anh này có thể là người Colombia và chưa hoặc không có quốc tịch của Ecuador theo cách hợp lệ. 

Dù vậy, mới đây nhất, tờ Football Italia đã công khai kết quả điều tra của FIFA về vụ việc này. Nguồn tin từ nước Ý khẳng định FIFA đã bác bỏ hoàn toàn đơn kiện của Chile về vấn đề của ĐTQG Ecuador vì giấy tờ khai sinh cũng như hộ chiếu của Bryon Castillo là hoàn toàn hợp pháp. 

NÓNG: FIFA điều tra xong vụ Ecuador, ra phán quyết nghiệt ngã 147467
Mặc dù quyết định được đưa ra của FIFA là vô cùng nghiệt ngã với Chile và Italia nhưng cơ quan này cần phải làm mọi thứ để bảo vệ lẽ phải. Chile và Italia đã không xứng đáng có mặt ở World Cup cuối năm nay sau màn trình diễn thất vọng ở vòng loại. Ảnh: internet

Kết luận này của cơ quan bóng đá cao nhất thế giới cũng đã khép lại hy vọng "lách qua khe cửa hẹp" cuối cùng của Ý cũng như Chile để có thể lọt vào 32 đội sẽ góp mặt ở Qatar cuối năm nay. 

Quay trở lại với Ecuador, họ đã được FIFA tìm lại cho mình lẽ phải và sẽ không có một thế lực nào có thể đoạt đi tấm vé lên chuyến tàu tới kỳ World Cup 2022 của thầy trò HLV Gustavo Alfaro bằng bất kỳ cách thức nào nữa. 

Tại giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh được tổ chức cuối năm nay, Ecuador sẽ nằm chung bảng A với chủ nhà Qatar, Hà Lan và Senegal. Đây được cho là một thử thách có phần "quá sức" với La Tri bởi cả Senegal và Hà Lan đều được đánh giá cao hơn họ rất nhiều.

NÓNG: Thế giới rúng động vì thêm một ĐTQG sắp bị FIFA cấm tham dự World Cup

Ecuador loại khỏi World Cup 2022, Italia sáng cửa thay thế

VIDEO Những ngôi sao đẳng cấp phải ngồi nhà xem World Cup 2022 qua TV

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Ecuador World Cup FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo