Quảng cáo

Liên tục được FIFA 'tặng quà', Thái Lan phả hơi nóng lên ĐT Việt Nam

Thứ năm, 09/06/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong thời gian FIFA Days và vòng loại ASIAN Cup 2023, ĐT Thái Lan tăng 4 bậc và vươn lên hạng 107 thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023, ĐT Thái Lan đã có tới 3 trận giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 5. Theo đó, "Voi chiến" thắng Bahrain ở trận đấu đầu tiên với tỷ số 3-1, thắng Turkmenistan với tỷ số tối thiểu và để thua ĐT Bahrain trong trận tái đấu với tỷ số 1-2.

Đến trận đấu mở màn tại bảng C - Vòng loại cuối ASIAN Cup 2023, ĐT Thái Lan tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước đối thủ yếu hơn khá nhiều là Maldives. Kết quả này giúp thầy trò HLV Mano Polking tạm thời dẫn đầu cùng với chủ nhà Uzbekistan khi có cùng 3 điểm và hiệu số +3.

Chiến thắng này cũng giúp cho ĐT Thái Lan được cộng thêm 9,15 điểm trên BXH FIFA theo những cập nhật mới nhất của trang Football Ranking. Như vậy sau 4 trận đấu đã qua, "Voi chiến" được cộng thêm 10,18 điểm và tạm thời vươn lên hạng 107 thế giới, tăng 4 bậc so với vị trí cũ.

ĐT Thái Lan vươn lên hạng 107 thế giới

Dự kiến trong khoảng thời gian tới, BXH FIFA sẽ có rất nhiều sự biến động khi vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023 đã bước vào thi đấu. Khu vực Đông Nam Á hiện tại có 7 đội tuyển đang tham dự vòng loại này bao gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Myanmar, Campuchia, Malaysia và Singapore.

Tuy nhiên những kết quả này mới chỉ giúp được Thái Lan thu hẹp khoảng cách với ĐT Việt Nam trên BXH FIFA. Sau chiến thắng trước Afghanistan ở trận giao hữu ngày 01/6, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng được cộng thêm 3,46 điểm và tăng thêm 1 bậc lên hạng 95 thế giới. Theo tính toán, kể cả khi Thái Lan toàn thắng cả 2 trận còn lại ở vòng loại ASIAN Cup cũng không thể đuổi kịp ĐT Việt Nam.

Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là đội tuyển duy nhất không phải tham dự vòng loại 3 ASIAN Cup 2023. Thầy trò HLV Park Hang Seo trước đó đã trở thành 1 trong 12 đội tuyển xuất sắc nhất của khu vực châu Á vào chơi ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và được đặc cách vào thẳng VCK.

Chung bảng Thái Lan, Việt Nam đụng độ thêm chủ nhà World Cup ở giải khu vực

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam FIFA VL ASIAN Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT