Quảng cáo

AFC 'xuống nước', ĐT Campuchia ra phán quyết quan trọng ở VL ASIAN Cup

Thứ năm, 09/06/2022 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện ĐT Campuchia cho biết đã chấp nhận lời xin lỗi của AFC và LĐBĐ Ấn Độ sau sự cố ở vòng loại ASIAN Cup 2023

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, chủ tịch LĐBĐ Campuchia, Sao Sokha đã lên tiếng về việc ĐTQG nước này sẽ bỏ dở việc tham dự vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023. Ngay sau đó LĐBĐ châu Á (AFC) đã phải gửi thư xin lỗi và hứa sẽ khắc phục những sự cố xảy ra ở trận đấu giữa ĐT Campuchia và Ấn Độ.

Nguyên nhân bắt nguồn từ lễ cử hành quốc cả của ĐT Campuchia ở trận đấu với Ấn Độ. Sau khi BTC giới thiệu phần quốc ca của Campuchia, không có bất kỳ âm thanh nào vang lên. Các cầu thủ của HLV Keisuke Honda sau đó đã phải đứng chờ trong vòng 4 phút thì quốc ca mới được bật.

Đáng nói, trước đó phần quốc ca của chủ nhà Ấn Độ đã diễn ra rất bình thường. Ngoài vấn đề liên quan đến quốc ca, lá quốc kỳ của ĐT Campuchia sử dụng ở trận đấu này cũng gặp vấn đề. Theo đó, lá cờ Campuchia  đã không đáp ứng thông số kỹ thuật chính xác về thiết kế và mã màu.

287155547_3295348604035958_8534979101134114859_n
ĐT Campuchia phải chờ 4 phút mới được hát quốc ca

Sau khi AFC gửi thư xin lỗi, tới lượt LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) cũng đã có hành động tương tự đối với FFC và chủ tịch Keo Sareth. Theo xác nhận của đại diện ĐT Campuchia, "những chiến binh Angkor" cũng đã chấp nhận lời xin lỗi và sẽ tiếp tục thi đấu tại vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023.

"Trước tiên, cho phép chúng tôi gửi lời cảm ơn đến ngài cũng như đội tuyển đã hợp tác trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến thị thực. Chúng tôi cũng cảm ơn đến ĐT Campuchia đã hợp tác để giải quyết những sự việc liên quan đến khách sạn ở Kolkata. Chúng tôi đảm bảo sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu của đội và sẽ không có sự cố nào xảy ra trong tương lai", trích lời xin lỗi của LĐBĐ Ấn Độ.

Quay trở lại với trận đấu, ĐT Ấn Độ với đội hình được đánh giá cao hơn hẳn cùng lợi thế sân nhà đã không quá khó khăn để vượt qua Campuchia với tỷ số 2-0. Tuy nhiên sự cố vừa qua thêm một lần nữa báo động về công tác tổ chức có phần yếu kém của Ấn Độ cho vòng loại 3 ASIAN Cup 2023.

U23 Thái Lan bị loại, Madam Pang đổ lỗi cho BTC vì lý do 'khó đỡ'

HIGHLIGHTS U23 Lào 1-4 U23 Campuchia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports) 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Campuchia Campuchia Ấn Độ AFC ASIAN Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT