Quảng cáo

CĐV ĐNÁ bênh vực ĐT Campuchia, ‘chỉ trích thậm tệ’ chủ nhà Ấn Độ và AFC

Thứ năm, 09/06/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù ĐT Campuchia phải nhận thất bại trước ĐT Ấn Độ trong trận ra quân Vòng loại Asian Cup 2023, tuy nhiên điều khiến NHM chú ý sau trận là sự thiếu chuyên nghiệp của BTC.

Nghe nội dung bài viết

Tối 8/6 (giờ Việt Nam) diễn ra loạt trận mở màn bảng D Vòng loại Asian Cup 2023. ĐT Campuchia so tài với nước chủ nhà của bảng đấu là ĐT Ấn Độ. Tiền đạo kỳ cựu Sunil Chhetri tỏa sáng với một cú đúp qua đó đem về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Salt Lake. 

vvv
Sunil Chhetri tỏa sáng đem về 3 điểm cho ĐT Ấn Độ trước ĐT Campuchia

Tuy nhiên chiến thắng của đội chủ nhà Ấn Độ chưa thật sự trọn vẹn khi họ để lại hình ảnh không đẹp trong khâu tổ chức. Cụ thể ngay trước khi trận đấu diễn ra, phần nghi thức hát quốc ca của chủ nhà Ấn Độ diễn ra suôn sẻ, nhưng lại gặp sự cố khi tới lượt các cầu thủ Campuchia.

Sau khi ban tổ chức giới thiệu quốc ca Campuchia, không có bất cứ âm thanh nào vang lên. Điều đó khiến huấn luyện viên Keisuke Honda và toàn bộ cầu thủ Campuchia ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Phải sau khoảng 4 phút, quốc ca của Campuchia mới được vang lên.

cam
Các cầu thủ Campuchia bất ngờ khi quốc ca nước nhà không được vang lên

Đây không phải sự cố đầu tiên về công tác tổ chức mà nước chủ nhà Ấn Độ cũng như LĐBĐ Châu Á (AFC) gây ra cho ĐT Campuchia. Trước đó, chiều 8/6, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) Keo Sareth thậm chí đã đòi bỏ giải và yêu cầu AFC xin lỗi vì công tác tiếp đón quá tệ cũng như sử dụng sai hình ảnh quốc kỳ của Campuchia.

Sau trận đấu, dù Campuchia phải nhận thất bại tuy nhiên họ lại được rất nhiều CĐV Đông Nam Á bênh vực và khen ngợi. NHM khu vực cho rằng thầy trò HLV Honda đã có màn trình diễn tốt trong khi phải chịu nhiều ức chế về tâm lý. Bên canh đó, LĐBĐ châu Á (AFC) và nước chủ nhà Ấn Độ lại là tâm điểm của sự chỉ trích.

g1

Trang Facebook có tên Garduda Talk bình luận: "Tại sao nó không công bằng với Campuchia? Không được phép chào đón họ sao? Họ không thể hát quốc ca? Liên đoàn bóng đá châu Á xin xem lại chủ nhà (Liên đoàn bóng đá Ấn Độ). Thật quá bất công cho Campuchia. Hẫy cố gắng lên Campuchia."

g2

CĐV Campuchia - Chhan Chhaiya bình luận: "Tôi tưởng rằng Ấn Độ là một người anh tuyệt vời. Nhưng họ thậm chí không quan tâm đến Đội tuyển Campuchia của chúng tôi như chỗ ở, quốc kỳ Campuchia. Thêm vào đó, họ đã không chuẩn bị Bài hát quốc ca? Điều này nên được ưu tiên. Họ đã thắng, nhưng sẽ không bao giờ giành được sự tôn trọng của chúng tôi!"

g3

CĐV Sun Channora bình luận đầy phẫn nộ: "Tôi không thể chấp nhận cách chủ nhà Ấn Độ đã làm với Campuchia. Họ sử dụng nhầm quốc kỳ, không chuẩn bị thức ăn tốt, di chuyển tệ và không bật quốc ca. Chúng tôi đã phải sử dụng điện thoại để bật quốc ca lên khi phát hiện vấn đề. Đó là 1 sự thiếu tôn trọng quá lớn."

g4

Một CĐV Campuchia khác bình luận: "Hãy lấy chiến thắng này đi và nghĩ lại xem các bạn đã làm gì sai ngày hôm nay. Chúng tôi không tức giận các bạn nhưng sẽ không thể quên những hành động này."

g5

Một CĐV từ Malaysia bình luận: "Ấn Độ có thể mạnh về công nghệ thông tin (IT) nhưng rất tệ trong việc tổ chức các giải bóng đá, thật sự quá tệ."

Báo Trung Quốc nhận xét bất ngờ sau khi U23 Việt Nam vào Tứ kết U23 châu Á 2022

Chuyên gia ĐNÁ: ‘Khoảng cách của Việt Nam với các đội châu Á không còn quá lớn’

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Campuchia ĐT Ấn Độ Vòng loại Asian Cup 2023 HLV Honda AFC LĐBĐ châu Á LĐBĐ Ấn Độ CĐV ĐNÁ CĐV Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo