Quảng cáo

"Kết liễu" Scotland, Zinchenko đưa Ukraine chạm một tay đến World Cup

Thứ năm, 02/06/2022 04:22 AM (GMT+7)
A A+

Ukraine đã chơi lấn lướt trước chủ nhà Scotland với nguồn cảm hứng Zinchenko, khi ngôi sao của Man City đưa đội bóng của mình giành chiến thắng thuyết phục

Hiệp một vòng bán kết giữa Scotland và Ukraine đã diễn ra hấp dẫn. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, song đội khách mới là những người chơi hay hơn với liên tiếp các cơ hội được tạo ra.

Khung thành của thủ môn Craig Gordon liên tục bị hỏi thăm bởi các chân sút đến từ vùng Đông Âu. Trong khi đó, Andy Robertson cùng các đồng đội chỉ có những pha tấn công yếu ớt và không thực sự tạo nguy hiểm cho thủ môn Heorhii Bushchan.

Những nỗ lực dồn ép liên tiếp của Zinchenko và những người đồng đội đã được đền đáp xứng đáng. Phút thứ 33, từ một tình huống phát động tấn công từ sân nhà của Ruslan Malinovsky, đội trưởng Yarmolenko đã thoát bẫy việt vị để băng xuống “lốp bóng” qua đầu thủ thành Gordon mở tỷ số cho các vị khách.

Đội trưởng Yarmolenko mở tỷ số cho Ukraine.
Đội trưởng Yarmolenko mở tỷ số cho Ukraine.

Bị dẫn trước, tuy nhiên lối chơi vô hồn vẫn là những gì mà thầy trò HLV Steve Clarke đã thể hiện thời gian sau đó. Hai đội rời sân sau 45 phút đầu tiên với lợi thế một bàn dẫn trước cho Ukraine.

Sang đến hiệp hai, thế trận tiếp tục nghiêng về phía đội khách. Thậm chí, khi các khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi, Roman Yaremchuk giúp đội khách có bàn nhân đôi cách biệt với tình huống đánh đầu ở cự ly gần găm bóng chéo góc khung thành của Craig Gordon.

Cũng cần nói thêm, đó là tình huống mắc sai lầm rất tồi tệ của Scott McTominay. Cầu thủ của Man United gần như đứng nhìn tiền đạo mang áo số 9 của đội khách đánh bại người đồng đội trong khung gỗ.

Lúc này, Scotland không còn gì để mất. Họ vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ, và rốt cuộc Andy Robertson cùng các đồng đội cũng đã có được điều mình cần.

Phút 79, Callum McGregor đã làm rung mảnh lưới của Ukraine, từ một sai lầm khác của thủ thành Heorhii Bushchan bên phía đội khách. Trọng tài Danny Makkelie đã công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà thông qua công nghệ Goal-line.

Callum McGregor rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho các cầu thủ Scotland
Callum McGregor rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho các cầu thủ Scotland

Có lợi thế về tinh thần, Scotland tiếp tục tràn lên tìm kiếm cơ hội san bằng cách biệt. Tuy nhiên, vận may dường như đã không nằm ở phía họ.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ sân Hampden Park hôm nay đã phải trả giá. Từ đường kiến tạo xuất sắc của Zinchenko, bóng được đưa đến vị trí trống trải của Artem Dovbyk, đặt anh vào tình thế không thể không ghi bàn ấn định tỷ số.

Artem Dovbyk là người ấn định tỷ số 3-1 cho các cầu thủ Ukraine
Artem Dovbyk là người ấn định tỷ số 3-1 cho các cầu thủ Ukraine

Thắng chung cuộc 3-1, Ukraine đã ghi tên mình vào vòng đấu loại cuối cùng cho chiếc vé còn lại của châu Âu đến Vòng chung kết World Cup 2022 sắp tới.

Đối thủ trong trận đấu tới chính là xứ Wales, nơi ngôi sao Gareth Bale và các đồng đội đang chờ sẵn. Tuy nhiên, họ có thể tận hưởng những “hương vị” chiến thắng của mình ngày hôm nay, bằng màn trình diễn vô cùng thuyết phục trước Scotland. 

KẾT QUẢ: Scotland 1-3 Ukraine

Ghi bàn: Callum McGregor 79' - Andriy Yarmolenko 33', Roman Yaremchuk 49', Artem Dovbyk 90+5'

 
90+6'

HẾT GIỜ

Ukaine là đội đi tiếp sau khi đánh bài chủ nhà Scotland 3-1 ở trận đấu này.

 
90+5'

VÀOOO

Cú dứt điểm "kết liễu" Scotland của Artem Dovbyk đưa tỷ số lên 3-1 cho đội khách. Trước đó, Zinchenko đã có một đường chuyền không thể tuyệt vời hơn để đồng đội băng lên dứt điểm

 
90+3'

Ukraine thay cầu thủ cuối cùng

Động thái "câu giờ" của Ukraine khi họ tung Sergiy Sydorchuk vào sân thay cho Taras Stepanenko ở những phút cuối cùng của trận đấu.

 
90'

BÙ GIỜ

Sẽ có 4 phút bù giờ trong cuộc đối đầu giữa Scotland vs Ukraine

 
84'

Thẻ vàng cho Ukraine

Trọng tài Danny Makkelie rút ra một chiếc thẻ vàng dành cho Mykola Shaparenko (Ukraine) sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà.

 
79'

Scotlland có bàn thắng rút ngắn cách biệt

Bàn thắng rút ngắn cách biệt bất ngờ đến với Scotland. Một sai lầm rất đáng trách của thủ thành Bushchan bên phía đội khách khi anh lúng túng để bóng đi vào lưới sau cú sút của Callum McGregor.

Trực tiếp Scotland 1-2 Ukraine: Đội chủ nhà rút ngắn cách biệt 143707
 
78'

Ukraine tiếp tục thay đổi người

Ukraine liên tiếp có sự thay đổi người. Đội trưởng Andriy Yarmolenko và Roman Yaremchuk, những người lập công cho đội khách được thay thế bằng Artem Dovbyk và Oleksandr Zubkov.

 
76'

Không vào

Một tình huống bỏ lỡ đáng tiếc khác của Scotland, với tình huống dứt điểm bị cản phá của Che Adams.

 
72'

Ukraine có sự thay đổi người

HLV Oleksandr Petrakov của đội khách đã có liên tiếp hai sự thay đổi cầu thủ. Mykola Shaparenko và Mykhailo Mudryk được tung vào sân để thay cho bộ đôi Ruslan Malinovsky và Viktor Tsygankov.

 
68'

Scotland thay cầu thủ tiếp theo

HLV Steve Clark đã không thể ngồi yên, khi ông quyết định tung bộ đôi Stuart Armstrong và Jack Hendry để thay cho Billy Gilmour cùng Liam Cooper.

 
66'

Scotland bỏ lỡ tình huống quá đáng tiếc

Thật khó tin khi Mc Ginn đã phung phí một cơ hội bằng vàng để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, ở một vị trí rất thoải mái ngay trong vòng 5m50, anh đã đánh đầu đi ra ngoài.

 
62'

KHÔNG VÀOO

Một tình huống dứt điểm nguy hiểm từ Ryan Christie, tuy nhiên thủ thành Bushchan bên phía Ukraine đã chơi tốt. Mặc dù vậy, cầu thủ của Scotland trước đó đã có tình huống việt vị.

 
59'

Scotland nhận thẻ vàng tiếp theo

Trọng tài Danny Makkelie vừa dành "tặng" cho tiền vệ John McGinn, sau một tình huống tranh cướp bóng với cầu thủ Ukraine.

Trực tiếp Scotland 1-2 Ukraine: Đội chủ nhà rút ngắn cách biệt 143708
 
56'

Rất nguy hiểm

Một tình huống xử lý bóng không an toàn của thủ thành Bushchan. Rất may sai lầm của anh đã không khiến đội nhà gặp nguy hiểm

 
49'

UKRAINE NHÂN ĐÔI CÁCH BIỆT

Bất ngờ tiếp tục xảy ra trên sân SVĐ Hampden Park, khi đội khách Ukraine có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Roman Yaremchuk là người đã xuất sắc vượt qua sự truy cản của Scott McTominay để đánh đầu tung lưới thủ thành Craig Gordon.

Trực tiếp Scotland 0-2 Ukraine: Đội khách nhân đôi cách biệt 143695
 
46'

Đội chủ nhà có sự thay đổi người đầu tiên

HLV Steve Clark sẽ có sự thay đổi người cho Scotland ngay đầu hiệp hai. Lyndon Dykes, cầu thủ chơi mờ nhạt từ đầu trận sẽ được thay thế bởi Ryan Christie.

 
46'

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

Đội khách là những người giao bóng trong hiệp thi đấu tiếp theo.

 
45+1'

HIỆP MỘT KẾT THÚC

Hiệp một cuộc đối đầu giữa Scotland và Ukraine đã kết thúc với lợi thế một bàn dẫn trước nghiêng về phía Zinchenko cùng các đồng đội.

 
45'

Trận được bước vào phút bù giờ

Sẽ có một phút bù giờ trong cuộc đối đầu này

 
45'

Thẻ vàng đầu tiên cho đội chủ nhà

Thẻ vàng thứ ba của trận đấu được dành cho Lyndon Dykes (Scotland), sau một tình huống nguy hiểm với cầu thủ đội khách.

 
43'

Cú tắc bóng vô cùng đẳng cấp của trung vệ Ukranie

Cú tắc bóng hết sức đẳng cấp của Mykola Matvienko (Ukraine) để ngăn chặn tình huống dứt điểm từ Mc Ginn.  

 
33'

Ukraine vươn lên dẫn trước

Tỷ số được mở cho các cầu thủ khách Ukraine. Một tình huống phát động tấn công rất hay của Ruslan Malinovsky cho Andriy Yarmolenko. Đội trưởng mang áo số 7 đã có một tình huống lốp bóng đẳng cấp làm tung lưới thủ thành Craig Gordon.

Trực tiếp Scotland 0-1 Ukraine: Hiệp một kết thúc 143688
 
31'

Ukraine kiểm soát thế trận

Tiếp tục là đường treo bóng của Zincheko từ tình huống phạt góc. Tuy nhiên, các cầu thủ Scotland đã hoá giải thành công.

 
24'

Không vàoo

Động thái đáp trả của đội chủ nhà Scotland sau những phút giây bị Ukraine đè ép. Đội trưởng Andrew Robertson là người lên tiếng, tuy nhiên đã không có bàn thắng được ghi cho cầu thủ của Liverpool.

Trực tiếp Scotland 0-1 Ukraine: Đội trưởng Yarmolenko lập công 143679
 
20'

Craig Gordon liên tiếp cản phá xuất sắc

Tiếp tục là một pha ra vào tốt của thủ thành Craig Gordon phía đội chủ nhà, sau tình huống lên bóng của Roman Yaremchuk (Ukraine). Khung thành của Scotland đang thực sự gặp phải sóng gió.

 
16'

Nguy hiểm

Andriy Yarmolenko vừa có một tình huống chọn điểm rơi rất chính xác, khi anh loại bỏ được hầu hết các cầu thủ Scotland. Tuy nhiên, cú dứt điểm của đội trưởng Ukraine đã bị thủ thành Craig Gordon cản phá xuất sắc.

Trực tiếp Scotland 0-0 Ukraine: Đội khách gia tăng sức ép 143664
 
11'

Thẻ vàng liên tiếp Ukraine

Ruslan Malinovsky (Ukraine) là người tiếp theo nhận thẻ vàng từ trọng tài Makkelie. "Ông vua áo đen" người Hà Lan luôn tỏ ra rất rắn trong các trận đấu của mình.

 
7'

RẤT NGUY HIỂM

Từ một tình huống tấn công biên của Ukraine, bóng được đưa đến chân Viktor Tsygankov. Cầu thủ mang áo số 15 vừa có pha ra chân rất nhanh dứt điểm, tuy nhiên thủ thành Craig Gordon đã chơi cảnh giác. Một quả phạt góc cho Ukraine. 

 
6'

Thẻ vàng rất sớm của trận đấu

Trọng tài Danny Makkelie vừa rút ra thẻ vàng với tiền đạo của Ukraine, Roman Yaremchuk về pha đạp bóng của anh về phía cầu thủ Scotland

 
1'

Trận đấu bắt đầu

Đội chủ nhà sẽ là những người giao bóng trước trong hiệp đấu này

Đội hình ra sân

Scotland: Gordon, Hickey, Hendry, Cooper, Robertson, Gilmour, McTominay, McGregor, Adams, Dykes, McGinn.

Ukraine: Bushchan, Karavaev, Zabarnyl, Matvlyenko, Mykolenko, Stepanenko, Malinosvkyi, Zinchenko, Tsygankov, Yaremchuk, Yarmolenko.

Trận bán kết giữa Scotland vs Ukraine đã được lên kế hoạch vào hồi tháng ba, tuy nhiên, những căng thẳng của cuộc xung đột với Nga đã khiến cuộc đối đầu này bị tạm hoãn.

Ukraine gặp muôn vàn thách thức trong cuộc đối đầu sắp tới
Ukraine gặp muôn vàn thách thức trong cuộc đối đầu sắp tới

Trận đấu tiếp tục phải lùi lịch lại bởi những lý do khác nhau hồi tháng 4. Mặc dù vậy, UEFA đã quyết định tổ chức cuộc đối đầu này vào rạng sáng mai 2 tháng 6, để chọn ra đội bóng sẽ đối đầu với xứ Wales cho chiếc vé cuối cùng của châu Âu tới World Cup 2022 tại Qatar. 

Thông thường, bầu không khí tại SVĐ Hampden Park sẽ luôn rất náo nhiệt như bất kỳ những nơi nào khác, nhất là với một sự kiện quan trọng như bán kết play-off vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu giữa Scotland và Ukraine sẽ có cảm giác rất khác, bởi những gì đã diễn ra xung quanh hai đội, đặc biệt là đội bóng áo vàng xanh của Zinchenko cùng các đồng đội.

Trong buổi phỏng vấn trước trận, ngôi sao của Man City cho biết, anh sẽ “cống hiến mọi thứ để dành chiến thắng trong trận đấu và khiến người Ukraine tự hào”.

Mặc dù vậy, họ đã không chơi bất kỳ trận đấu cấp độ quốc tế nào kể từ tháng 11 năm 2021, đồng thời câu hỏi về phong độ hiện tại của các cầu thủ quốc gia này cũng là một dấu hỏi lớn. 

Hơn một nửa số trận đấu tại giải VĐQG Ukraine bị đình chỉ, điều đó cho thấy thầy trò Oleksandr Petrakov quả thực đang đối diện với muôn vàn khó khăn trước cuộc đối đầu.

Tuy nhiên, đó cũng là lợi thế của Scotland, đối thủ của Zinchenko cùng các đồng đội trong trận đấu sắp tới. Họ đã thắng tới 6 trận vòng loại World Cup gần nhất, chỉ để thủng lưới hai lần trong những trận đấu đó.

Scotland đang rất
Scotland đang rất "rộng cửa" đón tiếp xứ Wales

Sự vững chãi nơi hàng thủ có thể là yếu tố then chốt để các CĐV về một kết quả có lợi trong trận đấu rạng sáng mai. 

Đây là cơ hội rất lớn để thầy trò HLV Steve Clarke tham dự một kỳ World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1998. Với những gì đã diễn ra ngoài sân cỏ với Ukraine, sẽ thật khó tin nếu Scotland thất bại trong trận đấu “buộc phải thắng” này.

Thông tin trước trận

  • Scotland không thua trong 8 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường.
  • Ukraine không thể giữ sạch lưới trong ba trận gần đây nhất.
  • Có 4 trên 5 trận gần đây nhất của Scotland có ít hơn 2.5 bàn.
  • 9 trên 10 trận của Ukraine đều có bàn thắng cho cả hai đội.
  • Scotland mở tỷ số trước trong cả 5 trận đấu gần đây nhất.
  • Có ít hơn 10.5 quả phạt góc trong 6 trận gần đây của Ukraine.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu giờ hai đội
Thành tích đối đầu giờ hai đội
Phong độ gần đây của Scotland
Phong độ gần đây của Scotland
Phong độ gần đây của Ukraine
Phong độ gần đây của Ukraine

Thông tin lực lượng

  • Scotland: Vắng Ryan JackKieran Tierney và Nathan Patterson vì chấn thương. Khả năng ra sân của Andrew Robertson còn bỏ ngỏ.
  • Ukraine: Không có bất kỳ chấn thương nghiêm trọng nào.

Đội hình dự kiến

51654096726.jpeg
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
sco vs ukr world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT