Quảng cáo

Nhận định Scotland vs Ukraine, 1h45 ngày 2/6: Vượt qua bão tố

Thứ tư, 01/06/2022 08:14 AM (GMT+7)
A A+

Scotland sẽ đối đầu với Ukraine trong trận Bán kết vòng loại play-off World Cup 2022 sắp tới vào rạng sáng ngày mai (2 tháng 6).

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Những ngôi sao sáng giá không thể vượt qua vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)

Trận bán kết cuối cùng vòng loại World Cup 2022 giữa Scotland và Ukraine sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày mai (2 tháng 6). Người chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ có cuộc tiếp đón Xứ Wales để chọn ra cái tên đến Qatar vào cuối năm.

Trước đó, lịch thi đấu trận đấu này được dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4, nhưng cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine khiến trận đấu phải lùi lại cho đến ngày mai, do không thể sắp xếp được thời gian thi đấu.

Với Scotland, đã 24 năm kể từ France 98, họ đã không góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, chiếc vé đến Qatar đang ở rất gần với Andy Robertson cùng các đồng đội, với việc chỉ còn 2 trận đấu nữa.

ad
Robertson và Scotland đang rất quyết tâm dự World Cup 2022 sắp tới

Các học trò của HLV Steve Clark đã gây ấn tượng tại vòng loại World Cup của mình, khi giành được 23 điểm sau 10 trận đã đấu. Họ có cho mình thành tích 7 thắng, 2 hòa và 1 thất bại, với chỉ 7 lần phải vào lưới nhặt bóng tại bảng F.

Mặc dù vậy, một thực tế cho thấy Scotland đang phải đối mặt với một lịch trình bận rộn. Họ còn cuộc đối đầu với Armenia và Cộng hòa Ireland tại UEFA Nations League.

Tuy nhiên, tấm vé dự World Cup luôn là điều mơ ước của bất kỳ cầu thủ nào. Chính bởi vậy, Robertson cùng các đồng đội sẽ quyết tâm vượt thử thách mang tên Ukraine để tiến vào gặp xứ Wales trong trận đấu cuối cùng.

Đối với Ukraine, họ đứng thứ hai ở bảng D sau đội tuyển Pháp, với 12 điểm sau 8 trận đấu, một kết quả vừa đủ để xếp trên đội đúng thứ ba là Phần Lan.

Đoàn quân áo màu vàng xanh đã không có mặt tại vòng chung kết của World Cup kể từ năm 2006, khi họ lọt vào tứ kết của giải đấu và để thua 0-3 trước Italia.

Bởi vì cuộc xung đột với Nga đang xảy ra, các trận đấu thuộc vòng quốc Ukraine và đội tuyển của quốc gia này đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch. 

Lần cuối họ xuất hiện trên đấu trường quốc tế là chiến thắng 2-0 trước Bosnia-Herzegovina trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

z
Zinchenko cùng đồng đội sẽ có trận đấu cấp độ quốc tế đầu tiên kể từ cuối năm ngoái

Sẽ rất khó để đánh giá phong độ của thầy trò HLV Oleksandr Petrakov. Ở Euro 2020, họ đã vào đến tứ kết của giải đấu và chỉ chịu để thua đội tuyển Anh với tỷ số 0-4.

Trong lịch sử, cả hai đã có hai lần đốii đầu với nhau, với chiến thắng được chia đều cho mỗi đội. 

Người chiến thắng trong cuộc đối đầu ngày mai sẽ tiến vào chơi trận đấu cuối cùng gặp xứ Wales để chọn ra tấm vé cuối cùng của vòng loại Châu Âu tới Qatar, nơi Anh, Iran và Mỹ đang chờ họ ở vòng bảng.

Thông tin trước trận

  • Scotland không thua trong 8 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường.
  • Ukraine không thể giữ sạch lưới trong ba trận gần đây nhất.
  • Có 4 trên 5 trận gần đây nhất của Scotland có ít hơn 2.5 bàn.
  • 9 trên 10 trận của Ukraine đều có bàn thắng cho cả hai đội.
  • Scotland mở tỷ số trước trong cả 5 trận đấu gần đây nhất.
  • Có ít hơn 10.5 quả phạt góc trong 6 trận gần đây của Ukraine.

Thành tích đối đầu

vs
Thành tích đối đầu giữa hai đội
sc
Phong độ gần đây của Scotland
uk
Phong độ gần đây của Ukraine

Thông tin lực lượng

  • Scotland: Vắng Ryan Jack, Kieran Tierney và Nathan Patterson vì chấn thương. Khả năng ra sân của Andrew Robertson còn bỏ ngỏ.
  • Ukraine: Không có bất kỳ chấn thương nghiêm trọng nào.

Đội hình dự kiến

Nhận định Scotland vs Ukraine: Vượt qua bão tố 143323
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
scot vs ukr world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT