Quảng cáo

Beckham bị cộng đồng LGBT tố “đạo đức giả”?

Thứ tư, 01/06/2022 13:18 PM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng LGBT mới đây đã công kích Beckham và cho rằng anh là kẻ giả tạo vì ủng hộ các cầu thủ đồng tính nam.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Beckham trong màu áo Real Madrid (Nguồn: Dugout)

Cựu tiền vệ hào hoa một thời của Man United và Real Madrid, David Beckham, đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng LGBT. 

Họ cáo buộc biểu tượng thời trang này là “đạo đức giả” sau khi anh quyết định ủng hộ bình thường hoá đồng tính trong thể thao chuyên nghiệp.

bk

Tranh cãi này đã nổ ra sau khi cựu số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ công khai ủng hộ sao trẻ Jake Daniels.

Trước đó, tiền vệ 17 tuổi của Blackpool đã bước ra khỏi “vùng an toàn” và trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên ở Anh thừa nhận mình là người đồng tính, kể từ sau trường hợp của Justin Fashanu vào năm 1990.

Trong một tuyến bố mới đây của mình, Becks tuyên bố:

Thật xấu hổ khi ai đó cho rằng việc bước ra khỏi “vùng an toàn” (ám chỉ việc thừa nhận đồng tính) là một điều kỳ lạ. Tôi luôn cho rằng bất kỳ ai bước ra sân, điều đó cũng không nên diễn ra”.

“Trong tương lai, sẽ có một lượng lớn người đồng tính trong các môn thể thao, và tại sao cần phải phân biệt họ với bất kỳ ai khác” - Ngôi sao điển trai này nói thêm.

Mặc dù vậy, tạp chí đồng tính Attitude đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích những phát biểu của Beckham. Họ cho rằng, cựu tiền vệ Man United chỉ cố gắng lợi dụng việc công khai ủng hộ người đồng tính để “kiếm về hàng triệu đô la” vào tài sản cá nhân của mình.

David Beckham đã trở thành gương mặt đại diện của World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar hồi năm ngoái, nơi mà hôn nhân và các quan hệ đồng tính bị nghiêm cấm.

Thông báo của tạp chí cho biết:

“Beckham hỏi rằng tại sao những người đồng tính trong thể thao lại khác với bất kỳ ai khác. Một lý do mà anh ấy cần biết rằng ở nhiều nơi trên thế giới, “những người kỳ lạ” không chỉ bị gạt ra khỏi các sự kiện, thậm chí họ còn bị áp bức và ngược đãi”.

“Điển hình trong số đó chính là Qatar, nơi anh ấy sắp thành gương mặt đại diện” - Thông cáo trên nêu rõ.

Được biết, chính phủ Qatar được cho là đã trả cho ông chủ của CLB Inter Miami ở MLS số tiền lên tới 187 triệu USD thông qua nhiều nguồn tài trợ khác nhau, để Beckham trở thành gương mặt đại diện cho World Cup vào mùa đông sắp tới.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
beckham world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT