Quảng cáo

Bóng đá Châu Á lập nên cột mốc lịch sử tại World Cup

Thứ ba, 14/06/2022 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Với việc ĐT Úc giành được tấm vé cuối cùng tham dự World Cup 2022, Châu Á lần đầu tiên trong lịch sử có tới 6 đội cùng góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu play-off liên lục địa cạnh tranh tấm vé cuối cùng tham dự World Cup 2022 giữa ĐT Úc vs ĐT Peru, đại diện của AFC đã xuất sắc đánh bại đối thủ tới từ Nam Mỹ trên loạt luân lưu, để giành quyền góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Như vậy điều này đồng nghĩa, bóng đá châu Á lần đầu tiên trong lịch sử có tới 6 đại diện tham dự một kỳ World Cup. Bao gồm: ĐT Nhật Bản, ĐT Hàn Quốc, ĐT Iran, ĐT Ả Rập Xê Út, ĐT Úc và cuối cùng là nước chủ nhà ĐT Qatar. 

Trước đó, tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, dù thi đấu rất nỗ lực tuy nhiên việc phải chạm trán với nhiều đối thủ hàng đầu châu lục, ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất cứ bất ngờ nào. Dấu ấn đậm nét nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo đó là giành được chiến thắng lịch sử trước ĐT Trung Quốc, bên cạnh đó còn là một trận hòa vô cùng quả cảm trước ông lớn ĐT Nhật Bản. 

CHÍNH THỨC: 148547
6 đại diện của Châu Á cùng góp mặt tại World Cup 2022 (ảnh: FPT Play)

Sang đến World Cup 2026, khi số đội tham dự được nâng từ 32 lên 48 suất. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ĐT Việt Nam hạ quyết tâm cho mục tiêu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong thời điểm hiện tại, khi bóng đá Việt Nam liên tục thống trị các giải đấu trong khu vực như SEA Games hay U23 Đông Nam Á, VFF đang lên kế hoạch để đầu tư cho những đội trẻ nhằm hướng tới World Cup 2026. 

Ở đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh, bóng đá Việt Nam ghi dấu với tấm vé tham dự World Cup 2023 của ĐT nữ, trước đó các cầu thủ trẻ lứa U20 cũng từng góp mặt tại kỳ World Cup 2017.

Cần phải lưu ý rằng, dù ĐT Úc nằm tại châu Đại Dương, tuy nhiên bởi vì cơ hội cạnh tranh tấm vé dự World Cup tại châu lục này không cao, bởi vậy ĐT Úc đã gia nhập liên đoàn bóng đá châu Á kể từ năm 2006. Đó cũng là lí do vì sao, thành tích của đội bóng xứ sở chuột túi luôn được tính cho AFC. 

Vượt mặt Nhật Bản, Hàn Quốc, trụ cột U23 Việt Nam dẫn đầu BXH đặc biệt giải châu Á

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
World Cup World Cup 2022 Châu Á ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo