Quảng cáo

Thắng play-off liên lục địa, đại diện AFC chính thức giành vé dự World Cup 2022

Thứ ba, 14/06/2022 07:16 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi trận play-off giữa Australia vs Peru kết thúc, đã xác định được đội tuyển thứ 31 chính thức giành vé dự World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 14/6 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận play-off liên lục địa tranh tấm vé thứ 31 tham dự VCK World Cup 2022 giữa Australia vs Peru. Trước đó, thầy trò HLV Graham Arnold đã đánh bại UAE trong trận play-off của châu lục để có mặt trong trận “siêu play-off” này. Trong khi đó Peru đến với trận đấu này khi xếp thứ 5 ởVòng loại khu vực Nam Mỹ.

Hiểu rõ tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này, cả 2 đội đều chủ động nhập cuộc chậm rãi và rất thận trọng. Điều này được duy trì trong phần lớn thời gian của trận đấu và kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, không có bất cứ bàn thắng nào được ghi. Australia và Peru bước vào hiệp phụ. Tại đây cũng không có đột biến nào được tạo ra khi phòng ngự vẫn là ưu tiên hàng đầu của 2 đội và không ai muốn mạo hiểm.

[Downloader.la]-62a7cd3dbb37e
Australia vs Peru hòa nhau sau 120 phút kịch tính

Trước khi thời gian hiệp phụ khép lại, Australlia có sự thay đổi người vô cùng quan trọng. HLV Arnold tung vào sân thủ môn dự bị Andrew Redmayne - người được mệnh danh là "vua bắt penalty" để thay thế cho thủ môn chính là Ryan. Sự thay đổi người này được cho là có tính toán từ trước khi trong màu áo CLB Sydney, thủ thành 33 tuổi có tỷ lệ cản phá thành công phạt đền cực kỳ ấn tượng.

Sau khi 30 phút hiệp phụ khép lại, hai đội bước vào loạt "đấu súng" cân não. Tại đây thủ môn bên phía Peru -Pedro Gallese đã cản phá được lượt sút đầu tiên của Australia. Nhưng chính đại diện Nam Mỹ ném đi cơ hội của mình khi Luis Advincula lại sút bóng vào cột dọc ở lượt sút sau đó. Những cú sút tiếp theo của 2 đội đều được thực hiện rất tốt và rồi tới lượt sút thứ 6, bước ngoặt của trận đấu đã đến.

[Downloader.la]-62a7cf6cf3d2b
Loạt luân lưu diễn ra vô cùng hấp dẫn

Thủ thành Redmayne bên phía Australia liên tiếp có những hành động gây áp lực cho đối phương, sử dụng "tâm lý chiến" trước Peru. Anh thường xuyên "nhảy nhót" trước khung thành và buông lời khiêu khích nhằm làm phân tâm người thực hiện cú sút. Điều này đã thực sự hiệu quả khi ở loạt sút thứ 6, anh cản phá thành công cú đá của Alex Valera.

Chung cuộc "Socceroos" giành chiến thắng trên loạt luân lưu với tỷ số 5-4 qua đó chính thức đoạt tấm vé thứ 31 tham dự World Cup 2022. Đại diện AFC sẽ vào bảng D nơi có sự góp mặt của Pháp, Tunisia và Đan Mạch. Vẫn còn 1 tấm vé nữa tới Qatar và nó sẽ được xác định thông qua trận play-off liên lục địa còn lại giữa Costa Rica và New Zealand.

Chính thức: U23 Việt Nam xếp trên 9 đội tại BXH U23 châu Á 2022 chung cuộc

Gặp sự cố bất ngờ, U23 Việt Nam rơi vào cảnh chật vật khi trở về nước

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
World Cup 2022 play-off liên lục địa play-off World Cup Vòng loại World Cup 2022 AFC Australia Peru
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo