Quảng cáo

Nhận định Việt Nam vs UAE: HLV Park và tiếng gọi của lịch sử

Thứ năm, 14/11/2019 09:00 AM (GMT+7)

Nhận định bóng đá Việt Nam vs UAE - Trận đấu sắp tới trên SVĐ Mỹ Đình sẽ là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam đánh bại UAE sau 12 năm dài chờ đợi. Tài năng của HLV Park hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng, thay đổi lịch sử?

Highlights trận đấu Việt Nam vs Malaysia - Nguồn: Next Sports

Việt Nam vs UAE| Thời gian: 20h00 ngày 14/11| SVĐ: Mỹ Đình

Quá khứ buồn của Việt Nam khi gặp UAE

Trong lịch sử đối đầu với UAE, ĐT Việt Nam từng nếm vị ngọt chiến thắng khi đánh bại đối thủ ở vòng bảng Asian Cup 2007. Bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và đặc biệt là pha lốp bóng đẳng cấp của tiền đạo Nguyễn Công Vinh đã giúp cho đội bóng của HLV Alfred Riedl khi đó tạo nên một cú sốc tại đấu trường khu vực.

Tuy nhiên, đó cũng là lần duy nhất của ĐT Việt Nam hạ gục được UAE trong 1 trận đấu chính thức. Đã 12 năm trôi qua sau chiến tích trên SVĐ Mỹ Đình, những ngôi sao vàng không thể giành thêm 1 trận thắng nào trước đối thủ Tây Á. Trong 4 lần gần nhất gặp nhau, ĐT UAE không cho ĐT Việt Nam một cơ hội nào và giành chiến thắng tuyệt đối.

Việt Nam vs UAE, Nhận định Việt Nam vs UAE, bert van marwijk, park hang seo, svđ mỹ đìn

Cụ thể là ở vòng loại World Cup diễn ra năm 2007 ngay sau khi Asian Cup 2007 khép lại, ĐT Việt Nam đã thua đối thủ cả 2 trận trong đó có thất bại 0-1 ngay tại Mỹ Đình. Đến năm 2013 khi 2 đội chạm trán nhau ở vòng loại Asian Cup, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc vào thời điểm ấy tiếp tục trắng tay với các tỷ số 1-2 (tại Mỹ Đình) và 0-5.

Có thể xem UAE như là khắc tinh, khi liên tục đem lại những kỷ niệm buồn cho bóng đá Việt Nam thời gian vừa qua.

ĐT Việt Nam không còn "sợ" UAE

Tuy nhiên những thành tích kể trên giờ đã là quá khứ và nó chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là thước đo cho sức mạnh của 2 đội bóng vào thời điểm hiện tại. Đặc biệt là kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã thay đổi và mạnh hơn rất nhiều.

Dưới thời HLV người Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đang dần đạt tới đẳng cấp của châu lục. Tại Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm, ĐT Việt Nam đã lọt vào tới tứ kết của giải đấu này và chỉ để thua sát nút "ông lớn" Nhật Bản ở trận đấu đó. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, trình độ của ĐT Việt Nam đã tiến gần với các đại gia của châu Á như Nhật Bản, Iran hay Iraq khi có thể thi đấu sòng phẳng với những đội tuyển này.

nhan dinh bong da viet nam vs uae 14 11 2019

Không những vậy, dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam thật sự là khắc tinh của các đội bóng tới từ Tây Á. Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra ở Thường Châu (Trung Quốc), chúng ta đã từng khiến Iraq và Qatar ôm hận. Đến Á vận hội 18 trên đất Indonesia, Olympic Việt Nam lần lượt thắng thuyết phục Bahrain và Syria.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn ra, ĐT Việt Nam cũng đang xếp trên UAE tại bảng G. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đang thể hiện một lối chơi kỷ luật, chắc chắn và cũng rất hiệu quả.

UAE đang gặp nhiều vấn đề

Trái lại, UAE đang thể hiện nhiều vấn đề tại vòng loại World Cup 2022, đặc biệt là mỗi khi phải thi đấu xa nhà. Trước Malaysia, đội bóng của HLV Bert Van Marwijk không thể hiện được sư vượt trội về đẳng cấp, thậm chí họ thi đấu có phần lép vế đội chủ nhà. Phải nhờ vào may mắn, UAE mới có thể giành chiến thắng ở trận đấu này.

Tuy nhiên đến khi gặp Thái Lan, điểm yếu của họ đã bộc lộ và phải trả giá. Hai biên của UAE thi đấu rất thiếu chắc chắn và mất tập trung. Cả hai bàn thắng của ĐT Thái Lan trong trận đấu này đều xuất phát từ những tình huống xuống biên, rồi tạt bóng vào trong cho Dangda và Ekanit dứt điểm thành bàn. Bên cạnh đó bộ đôi trung vệ trẻ của UAE đã cho thấy sự thiếu ổn định của mình.

Việt Nam vs UAE, Nhận định Việt Nam vs UAE, bert van marwijk, park hang seo, svđ mỹ đìn

Bên cạnh đó là việc nội bộ của ĐT UAE đang có những mâu thuẫn nhất định. Sau trận thua trước ĐT Thái Lan, không ít người đã nghi ngờ vào khả năng của HLV Bert Van Marwijk. Nhiều nguồn tin cho rằng, nếu mất điểm trước Việt Nam, HLV người Hà Lan sẽ mất việc ở đội bóng Tây Á. Đây sẽ là sức ép rất lớn đè nặng lên đôi vai HLV Bert Van Marwijk trước trận đấu sắp tới với ĐT Việt Nam.

Cơ hội để thay đổi lịch sử

Bóng đá không có tính chất bắc cầu, vì vậy mà không thể nói UAE hiện tại đang yếu hơn Việt Nam, sau những kết quả vừa qua tại vòng loại World Cup 2022. Họ vẫn đang xếp trên chúng ta trên BXH FIFA, sở hữu trong đội hình nhiều ngôi sao đắt giá và có thể gây đột biến cao. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng có lợi thế của riêng mình.

Đầu tiên là việc HLV Bert Van Marwijk thiếu đi chân sút chủ lực Ali Mabkhout ở trận đấu tới do bị treo giò vì thẻ phạt. Đây là mất mát rất lớn với UAE, khi Ali Mabkhout đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của UAE tại vòng loại World Cup 2022. Anh đã đóng góp 6/8 bàn thắng của UAE sau 3 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Việt Nam vs UAE, Nhận định Việt Nam vs UAE, bert van marwijk, park hang seo, svđ mỹ đìn

Bên cạnh đó, việc không triệu tập tiền vệ Khalil Ibrahim khiến cho HLV người Hà Lan đang phải nhận rất nhiều chỉ trích của CĐV UAE. Tiền vệ của CLB Al Wahda là một trong những trụ cột khó có thể thay thế của đội bóng tây Á. Việc loại Khalil Ibrahim khiến cho NHM bóng đá UAE nghi ngờ về việc lục đục trong nội bộ ĐT UAE.

Ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam còn có lợi thế là được thi đấu trên "chảo lửa" Mỹ Đình.

Phải nói rằng, dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đang có thành tích hoàn hảo mỗi khi thi đấu tại đây. "Những ngôi sao vàng" đang bất bại trong 5 trận đấu gần nhất trên SVĐ Mỹ Đình dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, với 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

Đây chắc chắn sẽ là một điểm tựa cho NHM bóng đá Việt Nam để tin vào một chiến thắng ở trận đấu vào ngày 14/11 sắp tới.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs UAE

- Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

- UAE: Khalid Eisa, Mohamed Al Menhali, Khalifa Al Hammadi, Mohamed Omar Al Attas, Alhusain Saleh, Ahmed Barman, Ali Salmin, Al Hammadi, Omar Abdulrahman, Ahmed Khalil, Ali Saleh.

Link gốc: https://tinnhanhonline.vn/viet-nam-vs-uae-dung-lam-noi-dau-them-dai-1596480

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo