Quảng cáo

HLV UAE chịu sức ép nặng nề trước trận gặp Việt Nam

Thứ bảy, 26/10/2019 20:15 PM (GMT+7)

Trước trận đấu quan trọng với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, HLV Bert Van Marwijk đang phải chịu áp lực rất lớn đến từ chính các CĐV nhà.

VIDEO: Thái Lan 2-1 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Vào ngày 14/11 tới, ĐT UAE sẽ có chuyến làm khách đến "chảo lửa" Mỹ Đình của ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây sẽ là một trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với đội bóng đến từ tây Á khi ở vòng đấu trước, họ đã thất bại trước Thái Lan và tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng G.

Cũng chính trận thua với tỉ số 1-2 trước Thái Lan đã khiến thầy trò HLV Bert Van Marwijk phải chịu một sức ép rất lớn từ các CĐV nhà. Theo báo chí UAE, chiến lược gia người Hà Lan đã phải nhận những chỉ trích khá dữ dội về phương thức huấn luyện của mình. Cụ thể, ông Bert Van Marwijk thường không trực tiếp đến sân theo dõi phong độ của các cầu thủ mà chỉ dựa vào báo cáo từ các trợ lý. Nhiều ý kiến cho rằng đây là lý do khiến ông không thể đưa ra các phương án nhân sự phù hợp cho từng thời điểm nhất định.

UAE

Được biết, mới đây, nhằm giảm đi sức ép ngày một nặng nề đang hướng vào mình, HLV Bert Van Marwijk đã đích thân đến dự khán một trận đấu ở giải VĐQG Arab Gulf League. Nhà cầm quân 67 tuổi cùng với 2 trợ lý của mình đã có mặt trong chiến thắng 4-2 của Al Wahda trước chủ nhà Ajman vào hôm 24/10 vừa rồi.

Với một quốc gia đang sở hữu một kế hoạch tầm cỡ để phát triển nền bóng đá như UAE, thành tích cao ở vòng loại World Cup là điều bắt buộc. Chính vì thế, vị trí thứ 3 ở bảng G hiện tại là một kết quả đáng thất vọng (đặc biệt là khi UAE nằm cùng bảng với 4 đội tuyển đến từ Đông Nam Á), và chẳng ai có thể đảm bảo cho chiếc ghế của HLV Bert Van Marwijk nếu ông không sớm đưa ĐT UAE trở lại với mạch chiến thắng.

Dù vậy, nhiệm vụ này là không hề dễ dàng khi ông sẽ phải đối mặt với ĐT Việt Nam. Không chỉ là đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á, Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo còn đặc biệt là một đối thủ khó chịu với những đối thủ Tây Á. Có thể kể ra một vài đội tuyển từng là bại tướng của các đội tuyển Việt Nam như U23 Iraq, U23 Qatar, Yemen hay Jordan.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT