Quảng cáo

Thái Lan tạo cú sốc lớn trước UAE

Thứ ba, 15/10/2019 20:50 PM (GMT+7)

Dangda và Ekanit toả sáng giúp đoàn quân của HLV Nishino tạo bất ngờ lớn trước UAE tại bảng G Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Thái Lan 2-1 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Tại lượt trận thứ 4 Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đã tiếp đón UAE trên sân nhà Thammasat. Ở trận đấu này, HLV Nishino bất ngờ cất Supachai trên băng ghế dự bị và đặt niềm tin vào gương mặt mới là Ekanit Panya.

Với lợi thế khán giả nhà, HLV Akira Nishino đã chủ động cho các học trò chơi tấn công trước một đại diện mạnh của bóng đá Trung Đông. Tuy nhiên, chiến thuật của vị huấn luyện viên Nhật Bản đã tạo được bất ngờ cho đội tuyển UAE.

Khả năng kiểm soát bóng tốt đã giúp ĐT Thái Lan liên tục tạo ra những pha uy hiếp cầu môn của Khalid Eisa. Một trong những tình huống như vậy, Teerasil Dangda đã tận dụng cơ hội bật cao đánh đầu, để ghi bàn mở tỉ số của trận đấu ở phút 26.

Những phút sau đó, ĐT Thái Lan chủ động chơi chậm, nhưng UAE đã giành được thế trận và tạo được những tình huống tấn công rất nguy hiểm. Tưởng chừng, hiệp 1 sẽ kết thúc với lợi thế thuộc về đội chủ nhà, thì Ali Mabkhout bất ngờ tỏa sáng ghi bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 45+2.

Bước sang hiệp 2, HLV Nishino vẫn chỉ đạo các cầu thủ đội chủ nhà chơi tấn công. Sức ép rất lớn của ĐT Thái Lan đã khiến hàng phòng ngự UAE mắc sai lầm, khi để Ekanit Panya đệm bóng cận thành ở trạng thái không người kèm, qua đó nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 52.

Những phút sau đó, đội tuyển UAE cố gắng giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, HLV Nishino đã cho Thái Lan chơi phòng ngự phản công cực kì xuất sắc. Đội chủ nhà không chỉ khóa chặt các mũi nhọn của UAE, mà còn tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Khalid Eisa. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm, chung cuộc Thái Lan giành chiến thắng 2-1 trước UAE.

Với kết quả này, ĐT Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng G khi có cùng 7 điểm so với ĐT Việt Nam, nhưng có hiệu số tốt hơn.

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2022 - BXH bảng G của ĐT Việt Nam:

STT Đội Trận Hiệu số Điểm
1 Thái Lan 2 +4 7
2 Việt Nam
2 +3 7
3 UAE
2 +5 6
4 Malaysia
3 -1 3
5 Indonesia 3 -11 0

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT