Quảng cáo

5 ngôi sao có nguy cơ lỡ World Cup 2022 ngay trước giờ khởi tranh

Thứ năm, 13/10/2022 16:46 PM (GMT+7)

Rất nhiều ngôi sao bóng đá đẳng cấp đang phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại trước khi giải đấu được mong chờ nhất năm là World Cup 2022 khởi tranh.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 chỉ còn hơn bốn tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh. Đây luôn là giấc mơ đối với mọi cầu thủ chuyên nghiệp, là vinh dự được đại diện cho đất nước của họ tranh tài tại sân chơi bóng đá đỉnh cao nhất thế giới.

Hiện tại, tất cả các cầu thủ đều đang cố gắng hết mình để gây ấn tượng với HLV đội tuyển nhằm nuôi hi vọng có suất tới Qatar vào cuối năm. Trong khi đó, một số ngôi sao hàng đầu đã phải tạm biệt World Cup từ sớm bởi ĐTQG của họ không thể giành quyền vào chơi VCK. Tiêu biểu trong số đó là Erling Haaland, Mohamed Salah, Zlatan Ibrahimovic, Marco Verratti, David Alaba, Luis Diaz và còn nhiều cái tên khác...

5 ngôi sao nguy cơ lỡ World Cup 2022 ngay trước giờ khởi tranh 202231
Erling Haaland, Mohamed Salah, Zlatan Ibrahimovic và Marco Verratti là một trong số rất nhiều ngôi sao sẽ vắng mặt tại World Cup 2022

Ngoài ra, cũng sẽ có một số cầu thủ không may có thể bỏ lỡ World Cup vì lý do bất khả kháng đó là chấn thương. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ cực cao sẽ bỏ lỡ chuyến đi tới Qatar vào cuối năm nay vì không đạt thể trạng tốt nhất.

5. N'Golo Kante (Chelsea / ĐT Pháp)

Kante đã không thi đấu cho Chelsea kể từ ngày 14/8 vì chấn thương gân khoeo. Cầu thủ 31 tuổi đóng một vai trò quan trọng trong hành trình vô địch của Pháp tại World Cup 2018. Tuy nhiên, anh đã liên tục phải vật lộn với các vấn đề chấn thương dai dẳng trong những năm gần đây.

5 ngôi sao nguy cơ lỡ World Cup 2022 ngay trước giờ khởi tranh 202227
Kante đã nghỉ thi đấu từ tháng 8 tới nay và vẫn chưa cho thấy dấu hiệu trở lại

Kante dự kiến ​​sẽ trở lại trong tuần này nhưng lại gặp phải trở ngại trong việc tập luyện. Mức độ chấn thương của tuyển thủ Pháp vẫn chưa được xác định rõ ràng. Chinh HLV Graham Potter cũng thừa nhận tình hình hiện tại của Kante không phải là lý tưởng, thậm chí có thể gây thất vọng và chỉ có thể chờ đợi.

4. Paulo Dybala (AS Roma / ĐT Argentina)

Paulo Dybala đã có phong độ xuất sắc trong màu áo AS Roma kể từ đầu mùa giải 2022/23. Cụ thể, tiền đạo 29 tuổi đã ghi được 7 bàn thắng và có 2 đường kiến ​​tạo trong 11 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng của Mourinho.

Tuy nhiên vào cuối tuần qua trong trận thắng Lecce, Dybala đã dính chấn thương đùi rất và buộc phải rời sân. Theo Fooball Italia, các chẩn đoán cho thấy tiền đạo này sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6-8 tuần.

5 ngôi sao nguy cơ lỡ World Cup 2022 ngay trước giờ khởi tranh 202229
Dybala dự kiến sẽ mất khoảng 6-8 tuần để điều trị chấn thương.

Trong bối cảnh World Cup 2022 sẽ khởi tranh chỉ sau khoảng 5 tuần, Dybala đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục. Nhưng kể cả trong trường hợp anh kịp trở lại, không có gì đảm bảo rằng tiền đạo này sẽ có được cảm giác bóng tốt nhất.

Tất cả sẽ phụ thuộc vào quyết định của HLV Scaloni, người được cho là sẽ chốt danh sách ĐT Argentina dự World Cup 2022 vào cuối tháng này.

3. Angel Di Maria (Juventus / ĐT Argentina)

Lại một cái tên khác của ĐT Argentina nhưng khác với Dybala, Di Maria luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại Albiceleste trong suốt một thập kỷ qua. Mới nhất, tiền vệ của Juventus đã gặp phải chấn thương đùi trong trận thua 0-2 trước Maccabi Haifa ở Cúp C1.

5 ngôi sao nguy cơ lỡ World Cup 2022 ngay trước giờ khởi tranh 202219
Di Maria tái phát chấn thương đùi phải ngay trước thềm World Cup 2022

Theo Football Italia, cầu thủ 34 tuổi sẽ phải trải qua thêm một bài kiểm tra để xác định mức độ chấn thương. Tuy nhiên, đây đã là lần thứ hai kể từ đầu mùa, Di Maria gặp phải chấn thương đùi. Trong quá khứ, tiền vệ có biệt danh 'thiên thần' thường xuyên dính vận đen trước thềm những sự kiện quan trọng cùng ĐT Argentina. Nếu không có được sự phục vụ của Di Maria tại World Cup 2022 thì sẽ là tổn thất lớn cho Messi và các đồng đội.

2. Reece James (Chelsea / ĐT Anh)

Reece James thuộc thành phần 4 hậu vệ phải trong đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2020 cùng với Kyle Walker, Kieran Trippier và Trent Alexander-Arnold. Tuy nhiên, cho tới lúc này thì 3 trong số đó ngoại trừ Trippier đều đang gặp những vấn đề về thể lực, trong đó đáng lo ngại nhất chắc hẳn là trường hợp của cầu thủ Chelsea.

James mới đây đã không may dính chấn thương đầu gối trong chiến thắng 2-0 của The Blues trước AC Milan tại Champions League hồi giữa tuần.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Graham Potter cũng chỉ biết nói rằng hy vọng anh sẽ ổn và phải chờ xét nghiệm thêm.

5 ngôi sao nguy cơ lỡ World Cup 2022 ngay trước giờ khởi tranh 202228
Chấn thương của Reece James khiến ĐT Anh lo sốt vó

James hiện là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ phải của tuyển Anh trong bối cảnh Arnold phòng ngự quá dở, Trippier đã ngoài 30 còn Kyle Walker mới trải qua phẫu thuật háng. Do đó, nếu cầu thủ 23 tuổi không kịp trở lại sẽ là mất mát lớn cho Tam Sư tại World Cup 2022.

1. Paul Pogba (Juventus / Pháp)

Tương tự như Kante, Pogba cũng đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong đội hình tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Tiền vệ này không may đã dính chấn thương sụn chêm trong chuyến du đấu trước mùa giải của Juventus. Pogba thậm chí vẫn chưa chơi một phút nào cho Bianconeri kể từ khi trở lại CLB vào mùa hè qua.

Tiền vệ 29 tuổi dự kiến có thể trở lại trước World Cup nhưng vấn đề thể lực của anh không có được đảm bảo. Theo xác nhận của HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps, điều kiện để Pogba được triệu tập lên tuyển đó là kịp bình phục.

5 ngôi sao nguy cơ lỡ World Cup 2022 ngay trước giờ khởi tranh 202230
Pogba chưa thi đấu một phút chính thức nào của mùa giải kể từ khi trở về Juventus từ MU vào mùa hè vừa qua

Tuy nhiên, việc không thi đấu trong một thời gian dài sẽ là vấn đề lớn. Do đó, Pogba cần phải được chơi cho Juventus nhiều nhất có thể trước khi World Cup diễn ra, sau đó HLV Deschamps sẽ xem xét và ra quyết định.

Bản quyền World Cup 2022: Chỉ còn chờ ngày công bố

Vì World Cup 2022, Pogba chấp nhận 'đánh cược' cả sự nghiệp

Loạt ngôi sao sẽ vắng mặt tại World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT