Quảng cáo

Khủng hoảng vị trí hậu vệ phải, Southgate đành cầu cứu Wan Bissaka?

Thứ năm, 13/10/2022 07:00 AM (GMT+7)

Với việc đang khủng hoảng trầm trọng nơi hàng lang cánh phải, HLV Gareth Southgate nhiều khả năng sẽ có quyết định khá bất ngờ về việc tập trung những cầu thủ thay thế ở vị trí này

Nghe nội dung bài viết

Hơn 1 tháng trước khi World Cup khởi tranh, hàng loạt những ngôi sao của các đội tuyển đã gặp phải chấn thương và có nguy cơ bỏ lỡ ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Qatar. Đội tuyển Anh cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt những cầu thủ gặp vấn đề lại đá chung 1 vị trí và nó đang mang đến cơn đau đầu dữ dội cho Southgate.

Hiện 3 cầu thủ chủ chốt nơi vị trí hậu vệ phải của Tam Sư đều đã gặp phải chấn thương. Arnold đã gặp phải vấn đề trong trận đấu với Arsenal vào cuối tuần trước, Kyle Walker mới thực hiện xong ca phẫu thuật của mình và vẫn chưa xác định thời gian trở lại.

Khủng hoảng vị trí hậu vệ phải, Southgate đành 'cầu cứu' Wan Bissaka? 201777
Kyle Walker và Arnold nhiều khả năng sẽ lỡ hẹn với World Cup cùng ĐT Anh khi vẫn chưa xác định thời gian trở lại

Trong trận đấu vào rạng sáng nay tại Champions League trước AC Milan, Recce James cũng đã phải rời sân ở phút 62 do chấn thương. Dự kiến vào đầu tháng 11, HLV Southgate sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ đến Qatar và thật khó cho 3 cầu thủ trên có thể bình phục 100% với mức độ chấn thương hiện tại.

Khủng hoảng vị trí hậu vệ phải, Southgate đành 'cầu cứu' Wan Bissaka? 201779
Recce James là cái tên mới nhất gặp phải chấn thương của ĐT Anh trong trận đấu với AC Milan tại Champions League

Vị trí hậu vệ phải chỉ còn lại Kieran Trippier là hoàn toàn lành lặn nhưng rõ ràng với độ tuổi 32, cầu thủ này thật khó để chinh chiến suốt chiến dịch World Cup. Vì vậy, Southgate cần tính tới những phương án dự phòng ở vị trí này.

Wan Bissaka có thể sẽ là cái tên sẽ được trao cơ hội. Hậu vệ này đã bày tỏ khát khao muốn chơi bóng cho tuyển Anh trước đây nhưng không nhận được sự tin tưởng từ Southgate. Đây là thời điểm không thể tốt hơn cho anh có lần đầu tiên góp mặt tại ĐT Anh và được tham gia kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Khủng hoảng vị trí hậu vệ phải, Southgate đành 'cầu cứu' Wan Bissaka? 201782
Wan Bissaka là phương án hữu hiệu nhất nơi hàng lang cánh phải của ĐT Anh lúc này

Dù hậu vệ này có hạn chế về khả năng tấn công nhưng kỹ năng phòng ngự của Wan Bissaka được đánh giá là có phần nhỉnh hơn so với Trippier và Arnold. Đây có thể sẽ là phương án chữa cháy rất hữu hiệu cho Southgate với hoàn cảnh hiện tại.

Khủng hoảng vị trí hậu vệ phải, Southgate đành 'cầu cứu' Wan Bissaka? 201787
Khả năng phòng ngự đặc biệt là 1 vs 1 của Wan Bissaka được đánh giá rất cao

Dù vậy, cơ sở để Wan Bissaka có mặt tại Qatar vào mùa đông này vẫn sẽ là 1 dấu hỏi lớn khi anh thi đấu quá ít kể từ đầu mùa giải. Anh mới chỉ 1 lần vào sân từ ghế dự bị ở 10 trận gần nhất của Man Utd do phong độ kém cỏi của mình từ mùa giải năm ngoái.

Khủng hoảng vị trí hậu vệ phải, Southgate đành cầu cứu Wan Bissaka? 201788
Hậu vệ này chưa nhận được sự tin tưởng của Ten Hag khi thi đấu rất ít từ đầu mùa giải

Với hoàn cảnh hiện tại, Southgate sẽ cực kì khó khăn trong việc chốt những cái tên ở vị trí hậu vệ phải đến Qatar mùa đông này. Wan Bissaka, Lamptey hay thậm chí là cả Ben White hoàn toàn sẽ là phương án thay thế và tất cả đều sẽ chờ đợi quyết định cuối cùng của chiến lược gia 52 tuổi này.

NÓNG: Sergio Ramos đối diện án treo giò 7 trận

Man Utd đã dạy Liverpool thế nào là chuyển nhượng bom tấn 100 triệu bảng

Kỹ năng phòng ngự của Wan Bissaka
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT