Quảng cáo

Tuyển Việt Nam gặp thuận lợi tại vòng loại World Cup 2022?

Thứ sáu, 17/04/2020 18:48 PM (GMT+7)

Nếu V-League có thể trở lại sớm như kế hoạch (15/5), đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ khác tại vòng loại World Cup 2022.

Highlights: Quang Hải lập siêu phẩm giúp Việt Nam đánh bại Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Mới đây, VFF đã công bố ngày quay trở lại dự kiến của bóng đá Việt Nam sau quãng thời gian nghỉ vì dịch Covid-19. Nếu tình hình dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt như hiện nay và được sự cho phép của các cơ quan liên quan, V-League 2020 và các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ chính thức được tái khởi động từ ngày 15/5.

Nếu điều này thành sự thực, bóng đá Việt Nam sẽ có những thuận lợi hơn so với nhiều nền bóng đá khác trên thế giới. Đội tuyển Việt Nam vì vậy mà cũng có những lợi thế hơn các đối thủ của mình tại vòng loại World Cup 2022.

Cầu thủ thoát khỏi cảnh ì

Cái lợi đầu tiên khi các giải bóng đá quay trở lại sớm là các cầu thủ sẽ có nhiều thời gian hơn để thoát khỏi cảnh bị ì vì quá lâu không được thi đấu.

Việc thi đấu thường xuyên rất cần thiết với cầu thủ. Nghỉ thi đấu quá lâu, cầu thủ dễ đánh mất tinh thần thi đấu và không có sự cạnh tranh để nâng cao trình độ. Cơ thể cũng không được rèn luyện thường để đảm bảo điều kiện thi đấu. Dù cho hiện tại, nhiều CLB vẫn đang cho cầu thủ tập chay mỗi ngày nhưng điều này về lâu dài sẽ khiến cầu thủ chán nản, uể oải.

v-league 2020 dtqg viet namVậy nên việc thi đấu nhiều hơn rất quan trọng. Nó giúp các cầu thủ duy trì và nâng cao thể trạng của bản thân. Càng thi đấu sớm bao nhiêu thì các cầu thủ càng có nhiều cơ hội để làm nóng và sẵn sàng trước khi lâm trận.

So sánh với các giải đấu khác, Thai League sớm nhất tháng 9 năm nay mới có thể trở lại. Các giải VĐQG của Malaysia, Indonesia và UAE còn chưa biết bao giờ mới có thể quay lại được. Nếu bóng đá Việt Nam trở lại sớm, học trò của HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 hơn các đối thủ của mình rất nhiều.

HLV Park Hang Seo lại có thêm cơ hội

Cầu thủ được lợi thì HLV Park Hang Seo lại càng thêm vui. Sự sớm trở lại của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HLV Park Hang Seo có nhiều thời gian hơn để kiểm tra các nhân sự của đội tuyển.

Hiện tại, HLV Park và các cộng sự của mình đang tranh thủ quãng thời gian nghỉ vì dịch để lên những phương án chiến thuật và nhân sự mới cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng đó chỉ là lý thuyết. Chắc chắn ông sẽ cần phải tận mắt theo dõi các cầu thủ thực chiến để kiểm tra những suy tính của mình.

bong da viet nam dtqg viet nam park hang seoV-League 2020 và các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp trở lại, ông Park có thêm cơ hội để kiểm tra phong độ của các cá nhân quen thuộc. Bên cạnh đó, những nhân tố mới trong dự tính của ông cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.

Các giải đấu sớm diễn ra thì HLV Park cũng sẽ có thêm nhiều thời gian hội quân đội tuyển quốc gia hơn so với các đối thủ khác. Vào tháng 9, khi các đối thủ khác còn phải căng sức đá nhiều giải đấu, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào mục tiêu của ĐTQG. Đây sẽ là lợi thế rất lớn!

Tựu chung lại, việc V-League 2020 và các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sớm quay trở lại sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, phải khẳng định một điều rằng điều này chỉ có thể diễn ra khi các công tác phòng chống dịch được đảm bảo an toàn.

>>> Xem thêm: Những gương mặt mới của HLV Park thách thức vị trí của Quang Hải.

>>> Xem thêm: HLV Park chấm nhân tố mới của ĐT Việt Nam chỉ sau 10 phút vào sân.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT